Vì sao trận đấu SLNA - B. Bình Dương sẽ rất "nóng"?

(Baonghean.vn) - Một trong những trận đấu tâm điểm của vòng 6 V.League tuần này là cặp đấu giữa Sông Lam Nghệ An và B. Bình Dương trên sân Vinh. Một cuộc đối đầu cân sức giữa hai đội bóng đang lấp lửng giữa bảng xếp hạng.

Anh em nhà họ Quế

Hậu vệ Quế Ngọc Mạnh, anh trai Quế Ngọc Hải trong ngày trở lại sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên
Hậu vệ Quế Ngọc Mạnh, anh trai Quế Ngọc Hải trong ngày trở lại sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên
Trận đấu vào ngày mai (20/4) không phải là lần đầu tiên trung vệ Quế Ngọc Hải đối đầu với anh trai ruột của mình tại V.League. Tuy nhiên, lần này cầu thủ sinh năm 1993 đối mặt Quế Ngọc Mạnh với vai trò là thủ quân đội bóng xứ Nghệ. Cả 2 anh em đều trưởng thành từ lò SLNA đang là những trụ cột nơi hàng thủ của hai đội bóng. Ngọc Mạnh chơi ở vị trí hậu vệ biên, Ngọc Hải đá trung vệ nhưng điều đó không làm giảm đi sức nóng của cuộc chạm trán không khoan nhượng trên sân Vinh.

Món nợ Cúp QG của B. Bình Dương

Phan Văn Đức tỏa sáng tại trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Thành Cường
SLNA vùi dập B. Bình Dương tại trận chung kết Cúp QG 2017. Ảnh: Thành Cường

Trên BXH V.League, SLNA đang ở vị trí thứ 10, ít hơn một điểm và bám ngay sau B. Bình Dương đang đứng xếp trên. Thế nên nếu giành được 3 điểm, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ vượt lên trên đội bóng đất thủ. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho đội chủ nhà vì B. Bình Dương đang rất muốn đòi lại món nợ tại Cúp QG 2017 khi SLNA đánh bại họ ở cả hai lượt đi và về trận chung kết với tổng tỷ số 7-2.

Hai “ông chủ tuyến giữa” Tấn Tài - Khắc Ngọc

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc sẽ chạm trán "ông chủ tuyến giữa" Lê Tấn Tài. Ảnh: Hoàng Tùng
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc sẽ chạm trán "ông chủ tuyến giữa" Lê Tấn Tài. Ảnh: Hoàng Tùng

Sở dĩ SLNA dễ dàng đánh bại B. Bình Dương ở các trận đấu trước đó là vì sự vắng mặt của tiền vệ trung tâm Lê Tấn Tài. Cầu thủ lão tướng giàu kinh nghiệm trận mạc, từng 54 lần khoác áo ĐTQG sẽ đối đầu với Hồ Khắc Ngọc, một ngôi sao mới của V.League đang được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Sức trẻ và sự tinh tế của Khắc Ngọc chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người đàn anh Tấn Tài đầy kinh nghiệm và tinh quái.

Điểm nóng Văn Đức - Anh Đức

Phan Văn Đức đang đạt phong độ cao. Ảnh: Tuấn Hữu
Phan Văn Đức đang đạt phong độ cao. Ảnh: Tuấn Hữu

Phan Văn Đức và Hồ Tuấn Tài là 2 ngôi sao trẻ trên hàng công của SLNA. Trong khi đó, ở hàng công của B. Bình Dương là lão tướng Anh Đức và tiền đạo Tiến Linh. Tiền vệ U23 Việt Nam đang có phong độ khá với 3 bàn thắng sau 5 trận và 1 bàn thắng tại AFC Cup. Còn Anh Đức, sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong trên ĐTQG cũng đã có được 2 bàn thắng cho B. Bình Dương. Chắc chắn bộ đôi tuyển thủ một già, một trẻ này rất muốn để lại dấu ấn khi đối đầu nhau.

“Đất diễn” của nội binh

Trận đấu này, B. Bình Dương không có được đội hình mạnh nhất khi Tô Văn Vũ đã nhận đủ 3 thẻ vàng, HLV Trần Minh Chiến cũng không thể đứng trên đường Pitch chỉ đạo vì án kỷ luật. Đội khách đến sân Vinh với một trung vệ ngoại duy nhất người Hy Lạp là Alexandros Tanidis cùng cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Bên phía SLNA, đội chủ nhà cũng chỉ chơi với duy nhất ngoại binh Olaha Michael.

Olaha đối đầu B. Bình Dương tại trận chung kết lượt đi, Cúp QG 2017. Ảnh: Hoàng Tùng
Olaha đối đầu B. Bình Dương tại trận chung kết lượt đi, Cúp QG 2017. Ảnh: Hoàng Tùng

Đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ phải dè chừng B. Bình Dương vì đội khách đang là đội bóng có chiều cao trung bình thuộc diện tốt nhất V.League. Các cầu thủ có chiều cao tốt bên phía B. Bình Dương bao gồm Tấn Tài (1m80), Anh Đức (1m85), Hoàng Max (1m82), Dũ Đạt (1m80), Thanh Long (1m82), Trọng Huy, Tiến Linh (1m79).

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và B. Bình Dương tại vòng 6 V.League 2018 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20/4 trên sân Vinh và được THTT trên kênh VTV6./.
Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2017 sau trận đấu vỡ òa cảm xúc. Video: VPF
SLNA - B.Bình Dương: Đội khách khó có điểm

SLNA - B.Bình Dương: Đội khách khó có điểm

(Baonghean.vn) - Đối đầu với SLNA vào lúc 17h ngày 20/4 trên sân Vinh, bên phía B.Bình Dương, ngoài 3 tấm thẻ đỏ thì khả năng ra sân của Romario cũng đang còn bỏ ngỏ, trung vệ Tanidis chưa hòa nhập được lối chơi của đội.

Tin mới