Vì sao Văn Hậu chưa có cơ hội ở Heerenveen? Công Phượng cùng đồng đội không bị hoãn đá giải châu Á

(Baonghean.vn) - Vì sao Văn Hậu chưa có cơ hội ở Heerenveen? Malaysia dùng đội hình nhập tịch đấu Việt Nam; AFC linh hoạt, Công Phượng cùng đồng đội không bị hoãn đá giải châu Á; Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm thắng Myanmar là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Vì sao Văn Hậu chưa có cơ hội ở Heerenveen?

HLV Johnny Jansen khá bảo thủ, cơ hội cho các cầu thủ dự bị ở Heerenveen rất hạn chế. Ngoài Văn Hậu, người chưa được ra sân lần nào ở Eredivisie, hậu vệ người Đan Mạch Daniel Hoegh mới có 3 trận vào sân từ ghế dự bị, chơi vỏn vẹn 6 phút.

HLV Johnny Jansen gần như không thay đổi đội hình Heerenveen suốt cả mùa giải.
HLV Johnny Jansen gần như không thay đổi đội hình Heerenveen suốt cả mùa giải.
So với Văn Hậu, Daniel Hoegh ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Anh là thành viên tuyển Đan Mạch, từng có 2 mùa giải ở CLB Basel hùng mạnh. Trước khi chấn thương và đánh mất vị trí, Daniel Hoegh từng có lần lượt 31 và 36 trận cho Heerenveen trong 2 mùa trước đó. Một cầu thủ như vậy còn không được trao cơ hội, vậy khi nào tới Văn Hậu?
Tính ổn định tới mức cực đoan của hàng thủ Heerenveen còn thể hiện qua chính sách chuyển nhượng của đội bóng. Mùa đông vừa qua, HLV Jansen chia tay 3 cầu thủ và mang về 2 tân binh đáng chú ý. Cả 5 sự thay đổi ấy đều tập trung cho hàng công. Ông Jansen tin rằng hàng phòng ngự đang chơi ổn định và quyết định không thay đổi trong phần còn lại của mùa bóng.
Cơ hội cho Văn Hậu vì thế vẫn chưa rõ ràng.
Huntelaar có thể gia nhập Heerenveen
Trả lời Radio Camataru, Giám đốc Kỹ thuật Gerry Hamstra nói về khả năng Huntelaar gia nhập Heerenveen khi mùa giải này kết thúc: "Tôi nói bất kỳ điều gì lúc này đều nguy hiểm cả. Được rồi, thế này nhé, nếu Huntelaar muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Heerenveen, và cậu ấy vẫn cho thấy được khát vọng, đó sẽ là hợp đồng tuyệt vời".
Huntelaar sẽ hết hạn hợp đồng với Ajax vào tháng 6/2020. Ảnh: Getty.
Huntelaar sẽ hết hạn hợp đồng với Ajax vào tháng 6/2020. Ảnh: Getty
Báo chí Hà Lan đang loan tin Huntelaar sẽ rời Ajax vào cuối mùa giải này khi hợp đồng giữa "Thợ săn" và đội chủ sân Johan Cruyff Arena hết hạn. Bến đỗ tiềm năng cho chân sút 36 tuổi chính là Heerenveen.
Huntelaar sinh năm 1984, nổi tiếng với biệt danh "Thợ săn". Anh từng có thời gian thi đấu cho những nhà vô địch Champions League trong quá khứ như Ajax, Real Madrid và AC Milan. Huntelaar còn là chân sút ghi nhiều bàn thứ 2 trong lịch sử Schalke 04 tại Bundesliga.
Vòng loại World Cup 2022: Malaysia dùng đội hình nhập tịch đấu Việt Nam?
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã hoàn tất mọi thủ tục và nhập tịch thành công hai cầu thủ Guilherme De Paula (33 tuổi, gốc Brazil) và Liridon Krasniqi (28 tuổi, gốc Kosovo). Cả hai đang chờ sự chấp thuận của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) để được khoác áo tuyển Malaysia trong thời gian tới.
Tiền vệ Liridon (trái) trở thành công dân Malaysia
Tiền vệ Liridon (trái) trở thành công dân Malaysia.
Hiện tại, HLV Tan Cheng Hoe đang có trong tay 4 ngôi sao nhập tịch trong đội hình chính gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh (26 tuổi, cao 1m79, gốc Gambia), Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La’Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia). Bên cạnh đó, FAM đang chạy đua để gấp rút hoàn tất thủ tục với tiền đạo Lee Andrew Tuck (31 tuổi, gốc Anh) - người từng thi đấu cho các CLB của Thái Lan, Bangladesh và Malaysia. Anh sinh năm 1988 và cao 1m73, hiện chơi cho CLB Terengganu thuộc Giải vô địch quốc gia Malaysia.
Như vậy, nếu các thủ tục xong xuôi, đội tuyển Malaysia rất có thể sẽ sử dụng tới 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính để đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đây là một lợi thế không nhỏ bởi những chân sút gốc ngoại sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của đội tuyển Malaysia.
AFC linh hoạt, Công Phượng cùng đồng đội không bị hoãn đá giải châu Á
Trước tình hình dịch virus Corona vẫn đang có ảnh hưởng ở một số tỉnh thành trên cả nước, LĐBĐ châu Á (AFC) đã linh hoạt xử lý tình huống để TP.HCM và Than.QN không bị hoãn thi đấu tại AFC Cup 2020
Cụ thể, AFC đã đổi lịch thi đấu sân nhà và sân khách đối với 2 cặp đấu kể trên ở vòng bảng. Đồng nghĩa, trận đấu giữa TP.HCM và Yangon United sẽ diễn ra ở sân Thuwunna (Myanmar) vào ngày 11/2. Đến ngày 29/4 (thời điểm mà trận lượt về đáng lý diễn ra ở Myanmar), TP.HCM sẽ tiếp đón Myanmar trên sân Thống Nhất.
cp
Công Phượng.
Tương tự, Than.QN thay vì tiếp đón Ceres Negros tại Cẩm Phả ở lượt đi sẽ làm khách ở sân Rizal Memorial tại thủ đô Manila (Philippines). Đến ngày 13/5, Than.QN sẽ được chơi trên sân nhà khi gặp Ceres Negros.
Với trường hợp của TP.HCM, do thông báo đột xuất từ phía AFC nên Công Phượng và các đồng đội sẽ phải thay đổi kế hoạch tập luyện và di chuyển. Hiện tại, họ đang rèn quân ở Bà Rịa và dự kiến đá giao hữu với B.Bình Dương vào ngày 7/2. Nhưng việc phải thi đấu tại Myanmar vào ngày 11/2 sẽ khiến TP.HCM có thể phải hủy trận đấu này để kịp bay sang nước bạn chuẩn bị cho màn so tài với Yangon United.
Tuyển nữ Việt Nam vs Myanmar: Thắng để đi tiếp
Trước cuộc đối đầu với Myanmar, tuyển nữ Việt Nam rất tự tin và quyết tâm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều hơn đối thủ ngày nghỉ, lại được trực tiếp quan sát Myanmar trong trận gặp Hàn Quốc.
Tuyển nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước Myanmar
Tuyển nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước Myanmar.
Với việc Myanmar để thua chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số đậm 0-7, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng chiều 6/2 chắc chắn có vé đi tiếp. Thậm chí nếu hòa nhưng thua Hàn Quốc ở lượt trận cuối dưới 7 bàn, đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng có vé vào vòng play-off.
Trước đối thủ Myanmar có nhiều tiến bộ, được đầu tư và phát triển trong thời gian gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam chơi tấn công với quyết tâm giành chiến thắng.

Tin mới