Vị trí nào cho Nguyễn Quang Hải trong trận gặp UAE?

(Baonghean.vn) - Sau 1 trận phải ngồi ngoài vì án treo giò, cầu thủ mang biệt danh Hải "con" sẽ đủ điều kiện để có mặt trong cuộc so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển UAE tại lượt trận cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vấn đề là "người hùng Thường Châu" sẽ thi đấu ở vị trí nào?

Ở trận đấu vô cùng quan trọng với Đội tuyển Malaysia, người được chơi thay vị trí tiền vệ trung tâm của Nguyễn Quang Hải là Nguyễn Hoàng Đức. Đánh giá một cách khách quan, cầu thủ người Hải Dương không chỉ được chơi trọn vẹn 90 phút mà còn chơi rất hay, góp công lớn trong chiến thắng 2 - 1 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngoài 2 cú dứt điểm đưa bóng tìm đến đôi tay của thủ môn Marlias, Nguyễn Hoàng Đức cũng suýt có được đường kiến tạo thành bàn với pha chọc khe thông minh, tinh tế cho Nguyễn Trọng Hoàng ở phút 65. Tiếc rằng, trong thế đối mặt với thủ môn đội bạn, Hoàng "bò" lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2 - 0 cho đội bóng áo đỏ.

Nguyễn Quang Hải sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Đội tuyển UAE. Ảnh: Ngọc Linh
Nguyễn Quang Hải sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Đội tuyển UAE. Ảnh: Ngọc Linh

Giới chuyên môn nước nhà đều cho rằng, Nguyễn Hoàng Đức là một trong những cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam xuất sắc nhất ở trận đấu vừa qua, khi sở hữu những pha tranh chấp tay đôi mạnh mẽ, cùng hàng loạt pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật làm khổ các đồng nghiệp bên phía Đội tuyển Malaysia. Có lẽ, đây là trận đấu hay nhất của Nguyễn Hoàng Đức trong màu áo Đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, vị trí mà cầu thủ sinh năm 1998 vừa đảm nhiệm lại vốn thuộc hay nói đúng hơn là đang thuộc về Nguyễn Quang Hải. Đừng quên là ở vị trí tiền vệ trung tâm, Hải "con" luôn thi đấu khá xuất sắc, điển hình như trận đấu với Đội tuyển Indonesia, diễn ra hôm 7/6 (Nguyễn Quang Hải đã lập được một siêu phẩm với cú sút xa đầy hiểm hóc).

Nếu đặt lên "bàn cân", rõ ràng cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội có phần nhỉnh hơn người đàn em đến từ CLB Viettel, nhất là ở khả năng di chuyển và ở khả năng dứt điểm. Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Quang Hải thường xuyên có những bàn thắng cho U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam ở những thời điểm hết sức quan trọng.

Pha đi bóng của Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ) ở trận đấu với Đội tuyển Malaysia. Ảnh: Hoàng Linh
Pha đi bóng của Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ) ở trận đấu với Đội tuyển Malaysia. Ảnh: Hoàng Linh

Cho nên, trong trường hợp HLV Park Hang-seo "bỏ rơi" Nguyễn Hoàng Đức để trọng dụng Nguyễn Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu sắp tới với Đội tuyển UAE, thì cũng không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Như đã nói ở trên, Nguyễn Hoàng Đức không thể sánh được Nguyễn Quang Hải trên nhiều phương diện, từ chuyên môn thuần túy đến kinh nghiệm trận mạc.

Dẫu vậy, vẫn còn có khả năng ông Park sẽ trọng dụng cả Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức, tương tự như tại SEA Games 2019. Hải "con" sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường hoặc Phạm Đức Huy, còn Nguyễn Hoàng Đức sẽ chơi ở vị trí tiền đạo lệch phải. Cũng có thể, Nguyễn Quang Hải chơi ở vị trí tiền đạo lệch phải, nhường vị trí tiền trung tâm cho Nguyễn Hoàng Đức đảm nhiệm.

Cùng chờ xem, liệu Nguyễn Quang Hải sẽ thi đấu ở vị trí nào: tiền vệ trung tâm, tiền đạo lệch phải hay trên băng ghế dự bị? Với ông Park, mọi chuyện đều có thể xảy ra./.

Tin mới