Video ghi lại vụ việc nhóm thanh niên bắn nhau tại nhà hàng ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - 2 thanh niên trúng đạn đã qua cơn nguy kịch nhưng đang được theo dõi. Nghi can trực tiếp cầm súng bắn người vẫn đang bỏ trốn.
Camera an ninh của nhà hàng ghi lại vụ việc.

Sáng 23/10, Công an TP Vinh vẫn đang truy bắt nghi can cầm súng bắn vào 2 thanh niên tại một nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin vào tối 20/10. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà ở của nghi can này và thu giữ được nhiều chứng cứ liên quan.

2 thanh niên bị bắn là Lê Ngọc Anh (SN 1992, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh) và Nguyễn Gia Định (SN 1992, trú phường Vinh Tân, TP Vinh).

Anh bị đạn bắn vào vai, còn Định bị đạn găm vào bụng. Ngày 21/10, 2 nạn nhân đã được các bác sỹ phẫu thuật lấy đầu đạn ra khỏi cơ thể. Nạn nhân Anh hiện đã ổn định, tuy nhiên nạn nhân Định sức khỏe khá yếu.

Nạn nhân Nguyễn Gia Định sức khỏe vẫn đang yếu. Ảnh: N.L
Nạn nhân Nguyễn Gia Định sức khỏe vẫn đang yếu. Ảnh: N.L

Liên quan đến vụ việc, Công an TP Vinh đang tạm giữ 2 nghi can, còn nghi can H. (SN 1990, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh), người trực tiếp cầm súng bắn đang bỏ trốn. Cảnh sát đang truy lùng ráo riết.

Trước đó, vào khoảng gần 19h ngày 20/10, Lê Ngọc Anh nhận được điện thoại của Nguyễn Gia Định mời đến quán ăn trên đường Lê Nin để giao lưu.

Đến khoảng 20h, Ngọc Anh bắt taxi đến điểm hẹn. Vừa tới quán ăn, Anh thấy Định bị 1 nhóm người cầm ghế đuổi đánh. Sau đó có một người rút súng bắn liên tiếp khiến Định bị thương. Anh nhảy vào can ngăn thì bị bắn vào vai nhưng sau đó vẫn tước được khẩu súng.

Khẩu súng mà nghi can dùng để bắn người. Ảnh: N.L
Khẩu súng mà nghi can dùng để bắn người. Ảnh: N.L

Sau sự việc xảy ra, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường đảm bảo an ninh trật tự. Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong chuyện làm ăn.

Tin mới