Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA; PSG muốn đưa De Gea rời MU

(Baonghean.vn) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng các đội tuyển tháng 4/2019; UEFA phủ nhận dời lịch Champions League vào cuối tuần và chuyển nhượng Ngoại hạng Anh là những thông tin đáng chú ý trong ngày 5/4.

BXH FIFA tháng 4, bóng đá Việt Nam bỏ xa Thái Lan

Theo đó, đội tuyển Việt Nam dù không thi đấu bất cứ trận nào ở tháng 3 vẫn tiến thêm 1 bậc trên bảng xếp hạng (lên hạng 98 thế giới), qua đó tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và bỏ xa Thái Lan (thứ hạng 114 thế giới).

BXH FIFA có thể thay đổi sau King Cup 2019. Ảnh: FIFA
BXH FIFA có thể thay đổi sau King Cup 2019. Ảnh: FIFA

Được biết, số điểm hiện tại của Việt Nam là 1227 điểm, tạm thời xếp ở vị trí thứ 16 châu Á và thua Jordan (xếp thứ 15) đúng vỏn vẹn 2 điểm). Trong tháng 3 vừa qua, đội tuyển Đảo Faroe thi đấu 2 trận ở vòng loại Euro 2020 và thua cả 2. Họ bị trừ tới 25 điểm và tụt tới 5 bậc trên bảng xếp hạng (từ 97 xuống 102). Đây cũng là lý do vì sao Việt Nam dù không thi đấu nhưng vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA tháng 4/2019.

Vào tháng 6 tới, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu King's Cup 2019 được tổ chức tại Thái Lan. Đây là giải đấu thuộc "FIFA Day" và nó sẽ quyết định đến nhóm hạt giống của chúng ta trước buổi lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 7 này.

Phân nhóm hạt giống trước buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2020.

Nhóm 1: Hạng 1-8 châu Á

Nhóm 2: Hạng 9-16 châu Á

Nhóm 3: Hạng 17-24

Nhóm 4: Hạng 25-32

Nhóm 5: Hạng 33-(vòng play-off 38-43)

ĐT Việt Nam lỡ cơ hội đối đầu CLB Liverpool

Giữa tháng 1/2019, thông tin VFF đàm phán mời CLB Liverpool sang Việt Nam đá giao hữu gây chú ý với người hâm mộ bóng đá trong nước. Thời gian dự kiến cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với CLB Liverpool là vào mùa hè, sau khi giải Ngoại hạng Anh kết thúc.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Được biết VFF và đối tác đã gần như hoàn tất thỏa thuận đưa Liverpool sang Việt Nam với mức phí trên 4,3 triệu USD. Tuy nhiên trong một diễn biến mới đây, đại diện VFF Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận trận đấu này không thể diễn ra do hai bên không thể có đủ điều kiện để thực hiện hợp đồng.

Những thống kê bất ngờ trong trận đầu Công Phượng đá chính ở K.League

Vào ngày 3/4, tiền đạo xứ Nghệ được thi đấu trọn vẹn một trận đấu của CLB Incheon tại K-League 2019. Nhưng đáng tiếc khi CLB của anh đã thua Daegu với tỉ số 0-3. Dẫu vậy xét về mặt cá nhân Công Phượng được xem là cầu thủ chơi hay nhất đội.

Công Phượng lần đầu đá chính tại K.League. Ảnh: FBNV
Công Phượng lần đầu đá chính tại K.League. Ảnh: FBNV

Cả trận Phượng có tổng cộng 17 lần chạm bóng. Giới truyền thông Hàn Quốc cũng phải nhận xét : ”Công Phượng là điểm sáng duy nhất bên phía Inchenon United”. Tiền đạo 23 tuổi này còn có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 82.3%. Ngoài ra, anh rất chịu khó lui về hỗ trợ cho hàng thủ, tích cực tranh cướp bóng bên phần sân nhà. Những con số trên đã phần nào nói lên sự khát khao cống hiến của Công Phượng và nhiều khả năng với màn trình diễn vừa rồi, CP23 sẽ tiếp tục được tin dùng ở các trận sắp tới của Incheon.

UEFA chính thức lên tiếng về khả năng Champions League dời sang cuối tuần

Chủ tịch UEFA ông Aleksandar Ceferin mới đây đã bác bỏ tin đồn có thể dời lịch các trận Champions League sang cuối tuần trong tương lai. Trước đó có thông tin cho hay UEFA đang cân nhắc việc chuyển lịch đá cup Châu Âu vào cuối tuần thay vì giữa tuần như xưa nay.

Chủ tịch UEFA Aleksandar Ceferin. Ảnh: UEFA
Chủ tịch UEFA Aleksandar Ceferin. Ảnh: UEFA

Tuy nhiên đích thân ông Ceferin khẳng định UEFA vẫn đang hài lòng với thể thức của Champions League như hiện tại và cho rằng thông tin dời lịch đá sang cuối tuần là tin đồn. "Chúng tôi chưa bàn đến việc đá cup Châu Âu vào cuối tuần, nói vậy để làm rõ mọi thông tin luôn một lần”, Ceferin nói trong cuộc họp báo mới đây.

Thủ môn De Gea của Man United bị PSG chèo kéo

Hợp đồng giữa De Gea và Man United sẽ hết hạn vào tháng 6/2020 và ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tiến hành đàm phán để gia hạn hợp đồng. Tờ Sport Mail cho biết ban lãnh đạo MU sẵn sàng tăng lương cho De Gea nhưng anh lại muốn trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất ở sân Old Trafford. Hiện tại, người lĩnh lương cao nhất trong đội hình MU là tiền đạo Alexis Sanchez khi anh nhận 350.000 bảng/tuần.

Thủ môn De Gea. Ảnh: Eurosports
Thủ môn De Gea. Ảnh: Eurosports

Trong khi ban lãnh đạo MU vẫn đang đau đầu thì Independent cho biết PSG đang rất muốn chiêu mộ De Gea. Đội bóng thủ đô nước Pháp cần một thủ môn giỏi để thay thế Gianluigi Buffon trong mùa bóng tới. Chính vì vậy, họ sẵn sàng trả mức lương 350.000 bảng/tuần như mong muốn của De Gea.

Tin mới