Việt Nam chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ ít thẻ vàng hơn Lebanon

(Baonghean.vn) - Với việc Lebanon chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên nên ĐT Việt Nam của chúng ta đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với vị trí thứ 4 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất tại vòng bảng.

Chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan giúp Oman ghi danh vào vòng 1/8 Asian Cup. Trong khi đó, tuyển Việt Nam tiếp tục phải chờ kết quả trận đấu của Lebanon mới biết có đi tiếp hay không.

Highlights: Lebanon 4-1 DPR Korea. Video: AFC

Nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2019, Lebanon buộc phải đẩy cao đội hình tấn công không ngừng nghỉ trong những phút tiếp theo. Phút thứ 9, bất ngờ Felix Michel dứt điểm tung lưới thủ môn Myong-Guk Ri cân bằng tỷ số 1-1 cho Lebanon. Sau đó, trọng tài rút 1 thẻ vàng dành cho Alexander Michel bên phía Lebanon ở phút 30.

Sang hiệp 2, Lebanon có thêm 3 lần làm tung mành lưới của ĐT Triều Tiên ở các phút 65, 80 và 90+8. Qua đó quân bình điểm số (3 điểm), hiệu số bàn thắng bại (-1) và cả số bàn thắng ghi được so với ĐT Việt Nam (4 bàn).

ĐT Lebanon chỉ còn biết tự trách mình vì đã có nhiều hơn Việt Nam 2 thẻ vàng. Ảnh: AFC
ĐT Lebanon chỉ còn biết tự trách mình vì đã có nhiều hơn Việt Nam 2 thẻ vàng. Ảnh: AFC

Tuy nhiên đúng vào phút 90+9, Mohamad Haidar nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài. Tiếng còi mãn cuộc cất lên, các cầu thủ đến từ Trung Đông vẫn phải bật khóc. Bởi chiến thắng 4-1 vẫn không đủ để giúp Lebanon đi tiếp.

Thầy trò HLV Radulovic đã nhận nhiều hơn ĐT Việt Nam 2 thẻ vàng và đành chấp nhận nhìn chúng ta giành tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play.

ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019. Ảnh: AFC
ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Tại vòng 1/8 tới đây, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ chạm trán ĐT Jordan. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới đây trên SVĐ Al Maktoum và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6./.

Tin mới