Việt Nam - Malaysia: Tan giấc mơ hoa của người Mã?

(Baonghean.vn)- Lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chứng kiến cuộc thư hùng đáng chú ý giữa Việt Nam và Malaysia.
Trong buổi họp báo trước trận, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Tôi đã theo dõi màn trình diễn của Việt Nam ở trận thắng Indonesia. Việt Nam đã chơi tốt, thắng 4 - 0 và rõ ràng giờ rất tự tin.
Tuy nhiên, Malaysia đã có một tuần chuẩn bị và các cầu thủ hồi phục rất tốt. Tôi biết các cầu thủ của tôi có giấc mơ là đánh bại Việt Nam. Sự tự tin là rất quan trọng. Chúng tôi đã tập luyện tốt để sẵn sàng cho trận đấu này".
Trận đấu lượt đi giữa 2 đội trên sân Mỹ Đình hồi 10/2019. Ảnh: Hải Đăng
Trận đấu lượt đi giữa 2 đội trên sân Mỹ Đình hồi 10/2019. Ảnh: Hải Đăng

Qua lời phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe, có thể thấy, Malaysia sẽ làm tất cả để giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam và qua đó sẽ níu kéo lại được niềm hy vọng mong manh trong hành trình chinh phục tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chỉ cần vượt qua Việt Nam trong trận đấu được diễn ra vào lúc 23h45 hôm nay (11/6), "những chú hổ Mã Lai" sẽ thắp sáng cơ hội giành ngôi vị số 2 bảng G khi ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam và UAE phải đối đầu với nhau.

Trên lý thuyết, mục tiêu đánh bại Việt Nam nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Bởi bước vào màn so tài với nhà đương kim vô địch AFF Cup, Malaysia không phải chịu một tổn thất nghiêm trọng nào về mặt lực lượng.

Thậm chí, ở lượt trận vừa qua, diễn ra hôm 7/6, Aidil Zafuan và các đồng đội còn được "tọa sơn quan hổ đấu". Khách quan mà nói, Malaysia đang có được sự chuẩn bị khá tốt cho màn so tài với Việt Nam, dù họ đã để thua đội chủ nhà UAE với tỉ số 0 - 4 ở trận đấu ra quân (3/6).
Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: Duy Nam
 Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh: Duy Nam

Phía bên kia chiến tuyến, Việt Nam đang gặp phải vấn đề về mặt nhân sự. Ngoài sự vắng mặt hết sức đáng tiếc của Nguyễn Quang Hải (treo giò), thì khả năng ra sân của bộ đôi Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Văn Toàn cũng đang phải bỏ ngỏ. Nếu 2 cầu thủ vừa nêu phải ngồi ngoài, sức mạnh của Việt Nam sẽ bị suy giảm khá lớn. Chưa kể, thời tiết nắng nóng tại UAE và những pha vào bóng trên mức quyết liệt của các cầu thủ Indonesia ở trận đấu trước, đã ảnh hưởng rất nhiều đến nền tảng thể lực của Phan Văn Đức và các đồng đội.

Nói như vậy không có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang-seo không nhận được nguồn động viên, khích lệ lớn lao nào cho trận đấu có tính chất sống còn với Malaysia. Chỉ riêng sự trở lại của 2 trụ cột quan trọng là Trần Đình Trọng và Nguyễn Trọng Hoàng, cũng phần nào giúp thầy Park bớt đau đầu hơn trong việc "bài binh bố trận". Thêm nữa, "những chiến binh sao vàng" còn có được tinh thần hưng phấn, nhờ chiến thắng thuyết phục "4 sao" trước Indonesia ở lượt trận diễn ra cách đây 4 ngày.

Tóm lại, với những gì đang có trong tay, thầy trò HLV Park Hang- seo là những người được đánh giá cao hơn so với những người đồng nghiệp bên phía Malaysia về cơ hội giành chiến thắng. Và cũng đừng quên là trong 4 lần gặp gỡ gần nhất của 2 đội, Việt Nam đã có được thành tích rất khả quan với 3 trận thắng cùng 1 trận hòa. Xem ra, giấc mơ đánh bại Việt Nam của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếp tục bị tan vỡ./.

Tin mới