Việt Nam nhóm 2 vòng loại World Cup; Bồ Đào Nha đăng quang Nations League; Nadal 12 lần vô địch

(Baonghean.vn) -Việt Nam nhóm 2 vòng loại World Cup; Bồ Đào Nha đăng quang tại Nations League; Liverpool sốc vì đòi hỏi của De Ligt; Nadal tay vợt đầu tiên trong lịch sử 12 lần vô địch một giải đấu là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Việt Nam nhóm 2, Thái Lan nhóm 3 vòng loại World Cup
Dự kiến trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, bóng đá VN sẽ đạt 1.232 điểm và tăng từ bậc 98 lên bậc 97 thế giới, đồng thời xếp thứ 15 châu Á.
Tại lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại Qatar ngày 17-7, sẽ có năm nhóm đội được sắp xếp dựa theo vị trí FIFA mới nhất. Theo đó, nhóm đầu gồm tám đội thuộc tốp 8 châu Á, còn nhóm 2 gồm tám đội còn lại của tốp 16. Tương tự, các đội đứng thứ 17 đến 24 thuộc nhóm 3, còn từ 25 đến 32 thuộc nhóm 4. Nhóm 5 có đội thứ 33, 34 và sáu đội vượt qua vòng loại thứ nhất.
Việt Nam có lợi thế nằm ở nhóm 2, còn Thái Lan xuống nhóm 3. Ảnh: TRÂM ANH
Việt Nam có lợi thế nằm ở nhóm 2, còn Thái Lan xuống nhóm 3. Ảnh: TRÂM ANH
Việc đứng trong nhóm 2, đội tuyển VN tại vòng loại World Cup sẽ tránh được nguy cơ gặp những đội mạnh của nhóm gồm Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan (hoặc Palestine).
Việc phân nhóm dự kiến ở vòng loại thứ hai theo báo chí châu Á như sau:
Nhóm 1: Iran, Nhật, Hàn Quốc, Úc, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc.
Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, VN, Jordan (hoặc Palestine).
Nhóm 3: Palestine (hoặc Jordan), Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Đài Loan.
Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Indonesia (hoặc Singapore).
Nhóm 5: Singapore (hoặc Indonesia), Nepal và sáu đội vượt qua vòng loại thứ nhất.
Thắng Hà Lan, Bồ Đào Nha đăng quang tại Nations League
Ở trận chung kết Nations League 2018/2019, Bồ Đào Nha đụng độ với Hà Lan trên sân Estadio do Dragao. Với việc được thi đấu tại quê nhà, ĐT Bồ Đào Nha tự tin đẩy cao đội hình và dồn ép “Cơn lốc màu da cam”.
Và chỉ sau 10 phút đầu của hiệp 1, Hà Lan dần lấy lại thế trận và cả hai đội thi đấu “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, các pha lên bóng của Bồ Đào Nhà và Hà Lan chỉ dừng ở mức cơ hội.
Những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Fernando Santos liên tục gia tăng sức ép về phía Hà Lan. Nhưng các pha dứt điểm của Ronaldo, Bruno Fernandes và Goncalo Guedes bên phía Bồ Đào Nha chưa đủ hiểm hóc để đánh bại hàng thủ của Hà Lan cũng như thủ thành Jasper Cillessen. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
Bồ Đào Nha có chiến thắng xứng đáng trước Hà Lan, qua đó đăng quang tại Nations League 2018/2019. (Ảnh: Getty)
Bồ Đào Nha có chiến thắng xứng đáng trước Hà Lan, qua đó đăng quang tại Nations League 2018/2019. (Ảnh: Getty)
Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội bóng nắm thế chủ động khi liên tục tạo sức ép lên hàng thủ của Hà Lan. Còn các pha tấn công của thầy trò HLV Ronald Koeman lại thiếu sự sáng tạo cũng như chính xác ở những đường chuyền cuối cùng.
Sau nhiều nỗ lực, vào phút 60, Bồ Đào Nhà đã có bàn mở tỷ số do công của Goncalo Guedes sau pha đường kiến tạo tinh tế của Bernardo Silva, 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Fernando Santos.
Những phút cuối trận diễn ra đầy hấp dẫn khi cả hai đội đẩy cao tốc độ của trận đấu và thi đấu “ăn miếng trả miếng”. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha, qua đó đoàn quân của HLV Fernando Santos bước lên bục cao nhất của Nations League 2018/2019./.
Liverpool sốc vì đòi hỏi của De Ligt
Theo nguồn tin của Daily Mail, De Ligt hiện tại đang nhận được rất nhiều đề nghị hấp dẫn từ M.U và Paris SG. Trong khi M.U sẵn sàng trả lương 236 nghìn bảng/1 tuần cho trung vệ 19 tuổi người Hà Lan thì Paris SG còn đề nghị mức lương cao hơn, lên đến 256 nghìn bảng/1 tuần. Tuy nhiên, cả hai đề nghị này đều chưa làm thỏa mãn De Ligt.
Matthijs de Ligt.
Matthijs de Ligt.
Với bất cứ mức lương nào nói trên, De Ligt đều trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Liverpool. Cầu thủ có thu nhập nhiều nhất Anfield hiện tại là Mohamed Salah cũng chỉ có mức lương 200 nghìn bảng/1 tuần. Trong khi đó, trung vệ hay nhất Premier League là Van Dijk cũng chỉ kiếm được 150 nghìn bảng/1 tuần từ Liverpool.
Liverpool gần như không thể thuyết phục De Ligt giảm lương, đặc biệt khi người đại diện của trung vệ này là Mino Raiola, một “siêu cò” nổi tiếng trong việc ép giá các CLB.
Chính vì thế, Liverpool nhiều khả năng sẽ sớm bỏ qua De Ligt, bởi lẽ họ không thể trả lương cho một tân binh trẻ tuổi cao hơn các ngôi sao hàng đầu của đội. Liverpool tất nhiên cũng không muốn tăng lương cho một loạt cầu thủ chỉ vì De Ligt.
Nadal - tay vợt đầu tiên trong lịch sử 12 lần vô địch một giải đấu 
Trận chung kết đơn nam giải quần vợt Pháp mở rộng 2019 đã diễn ra giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem.  Chức vô địch thuộc về Nadal .
Sau khởi đầu mùa giải đất nện khó khăn, Nadal đã trở lại với hai danh hiệu liên tiếp tại Rome và Pháp mở rộng. Lần thứ 12 vô địch giải Grand Slam trên mặt sân đỏ là chiến tích phi thường đối với một tay vợt. 
Bảo vệ thành công chức vô địch và một lần nữa đánh bại Thiem trong trận chung kết,
Bảo vệ thành công chức vô địch và một lần nữa đánh bại Thiem trong trận chung kết, "Vua đất nện" vẫn chưa chịu nhường ngôi cho "Hoàng tử đất nện".
Bảo vệ thành công chức vô địch và một lần nữa đánh bại Thiem trong trận chung kết, "Vua đất nện" vẫn chưa chịu nhường ngôi cho "Hoàng tử đất nện". Nadal vượt qua Thiem cũng là trả món nợ để thua tại bán kết giải đấu trên quê nhà (Barcelona) cách đây hơn một tháng.
Anh trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 3 vô địch Pháp mở rộng sau Andres Gimeno (34 tuổi, 1972) và Ken Rosewall (33 tuổi, 1968).
Anh trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 12 lần vô địch một giải đấu, đặc biệt hơn là tại một giải Grand Slam. Nadal toàn thắng 12 trận chung kết tại Pháp mở rộng và nâng thành tích tại giải lên thành 93 trận thắng, 2 thua, đạt tỷ lệ thắng lên tới gần 98%.

Tin mới