Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì lợi ích nhân dân hai nước

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng Chính phủ và nhân dân Triều Tiên tiến hành giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 1/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đang thăm chính thức Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho bày tỏ ấn tượng sâu sắc và chân thành chúc mừng những thành tựu kinh tế-xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc nhân dân Việt Nam giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong việc quán triệt đường lối của Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho khẳng định lập trường nhất quán của Đảng, Chính phủ Triều Tiên là tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, tài sản quý báu do Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng và vun đắp; nhấn mạnh mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực theo nhu cầu và tiềm năng của hai nước, phù hợp với sự phát triển của tình hình mới.

Về tình hình Triều Tiên, Bộ trưởng Ri Yong Ho nhấn mạnh toàn đảng, toàn dân Triều Tiên đang dồn sức quán triệt đường lối chiến lược mới về tập trung xây dựng kinh tế do Chủ tịch Kim Jong Un đề ra và được thông qua tại Hội nghị Trung ương 3, khóa 7, Đảng Lao động Triều Tiên; đồng thời, để xây dựng môi trường hòa bình phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, thời gian vừa qua, Chủ tịch Kim Jong Un đã đẩy mạnh nhiều hoạt động đối ngoại với các nước liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (thứ hai, từ trái sang) và các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (thứ hai, từ trái sang) và các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Bộ trưởng Ri Yong Ho đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, trong đó hai bên đã nhất trí về các biện pháp cụ thể để củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho sang thăm Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên; sẵn sàng cùng Chính phủ và nhân dân Triều Tiên tiến hành giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp với luật pháp quốc tế và xu thế chung của thời đại, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với Bộ trưởng Ri Yong Ho về đường lối đổi mới và các biện pháp triển khai dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn 30 năm qua, trong đó có việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải thiện đời sống nhân dân; bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Triều Tiên, trong đó có việc mở rộng kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư và du lịch.

Về tình hình Bán đảo Triều Tiên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những tiến triển tích cực trên Bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là những kết quả đạt được tại các cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc thời gian qua; mong muốn Triều Tiên và các bên liên quan sẽ tận dụng tối đa các cơ hội đối thoại, linh hoạt trong việc thực hiện các thỏa thuận để tạo tiến triển thực chất trong tiến trình giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên; nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực trong tiến trình đối thoại giữa Triều Tiên và các bên liên quan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc Bộ trưởng Ri Yong Ho và đoàn Triều Tiên có chuyến thăm Việt Nam thành công.

Tin mới