Việt Nam tăng 11 bậc trong chỉ số đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới

Trong bản báo cáo World Happiness Report lập ra theo ủy quyền của Liên hợp quốc đã nêu tên đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Việt Nam tăng 11 bậc so với năm ngoái.
Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là an toàn nhất thế giới. Ảnh minh họa: Đức Anh
Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là an toàn nhất thế giới. Ảnh minh họa: Đức Anh

Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, báo cáo chủ yếu dựa trên mức GDP, tuổi thọ, hỗ trợ xã hội, tự do và thu nhập, tham nhũng.

"Đáng ngạc nhiên là trung bình không thấy sự suy giảm nào về sức khỏe bản thân, nếu xét theo đánh giá của mỗi người về cuộc sống của họ" - Giáo sư John Helliwell của Đại học British Columbia, người cũng đóng góp vào báo cáo, cho biết.

"Một trong những lối giải thích có thể là mọi người coi Covid-19 là mối đe dọa bên ngoài phổ biến ảnh hưởng đến tất cả mọi người, và điều này đã tạo ra cảm giác đoàn kết và đồng cảm hơn".

Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong World Happiness Report lần thứ tư liên tiếp, báo cáo được công bố hôm thứ Sáu.

World Happiness Report do Ban giải pháp phát triển bền vững của Liên hợp quốc biên soạn hàng năm. Trong đó đánh giá 149 quốc gia trên thế giới và tính đến các chỉ số như tuổi thọ, hỗ trợ xã hội, tham nhũng và các chỉ số khác.  Lần đầu tiên World Happiness Report công bố vào năm 2012.

Iceland, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Na Uy, New Zealand và Áo nằm trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất. Mỹ ở vị trí thứ 14, Anh ở vị trí thứ 18, Pháp ở vị trí thứ 20.

Việt Nam được xếp hạng thứ 79 trong số 149 quốc gia trong World Happiness Report mới nhất do Liên hợp quốc công bố, tăng 11 bậc so với năm ngoái.

Các quốc gia kém may mắn nhất theo LHQ là Zimbabwe (dòng cuối cùng trong bảng xếp hạng) và Tanzania.

Tin mới