Việt Nam thất thủ trước Oman ngay trên sân Mỹ Đình

(Baonghean.vn) - Dù vào trận với một tinh thần rất cao và đã thể hiện được lối chơi khá chủ động, tuy nhiên Việt Nam lại thiếu đi chút may mắn nên đành phải chịu thất bại tối thiểu trước Oman. Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực ở trận đấu này. Ảnh: Hải Hoàng
Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực ở trận đấu này. Ảnh: Hải Hoàng

Do tác động của dịch Covid-19 và cơn bão chấn thương, Đội tuyển Việt Nam thiếu vắng tới 8 cầu thủ trụ cột không thể tham dự trận đấu này. Trong đó, trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất chính là tiền vệ vừa giành Quả bóng vàng Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức.  

Trong đội hình xuất phát ở trận đấu này chỉ có Nguyên Mạnh và Quế Ngọc Hải là 2 cầu thủ gốc xứ Nghệ. Nhưng ở trận đấu này khi chúng ta phải đối đầu với đội bóng mạnh Oman, thì sự đóng góp của cả hai cầu thủ này là rất quan trọng cho kết quả cuối cùng của trận đấu.

Việt Nam có được lợi thế lớn về mặt tinh thần. Ảnh: Hải Hoàng
Việt Nam có được lợi thế lớn về mặt tinh thần. Ảnh: Hải Hoàng

Việt Nam có được lợi thế lớn về mặt tinh thần khi họ vừa giành được chiến thắng với đội bóng láng giềng Trung Quốc. Và đặc biệt là các chiến binh sao vàng được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn người hâm mộ. Bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài đã tạo cho các cầu thủ Việt Nam có được sự hưng phấn cao khi tiếng còi khai cuộc được vang lên.

Quang Hải. Ảnh: Hải Hoàng
Quang Hải chơi khá chủ động. Ảnh: Hải Hoàng

Các cầu thủ áo đỏ là những người chiếm thế chủ động ở những phút đầu của trận đấu. Nếu Tiến Linh tỉnh táo hơn thì rất có thể đã mang được cơ hội về cho Việt Nam. Đó là tình huống Quang Hải chuyền cho Tiến Linh, nhưng trung phong này lại quyết định dứt điểm khá vội, thay vì có thể phối hợp với đồng đội.

Các cổ động viên Việt Nam đã nhuộm đỏ sân Mỹ Đình trong trận đấu với Oman. Ảnh: Hải Hoàng
Các cổ động viên Việt Nam đã nhuộm đỏ sân Mỹ Đình trong trận đấu với Oman. Ảnh: Hải Hoàng

Tuy nhiên, Oman cho thấy họ là đội bóng có đẳng cấp vượt trội hơn, khi khoảng thời gian sau đó họ đã nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn đội chủ nhà. Khác với dự đoán trước đó, Oman không sử dụng nhiều các đường bóng bổng, mà họ lại tạo bất ngờ bằng lối chơi nhỏ một chậm đầy tốc độ. Điều này đã phần nào gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. 

Để khắc chế được lối chơi đầy kỹ thuật của đối phương, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò phải tích cực chơi áp sát, không để đối phương có được khoảng trống.

Ở trận này Việt Nam cũng chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Đây là chiến thuật quen thuộc của đội tuyển chúng ta dưới thời vị chiến lược gia Hàn Quốc. Áp dụng cách chơi này tuyển Việt Nam cũng đã tạo được vài cơ hội nguy hiểm lên khung thành Oman.

Một trong những tình huống nguy hiểm nhất Việt Nam tạo ra được sau hơn 1/3 thời gian thi đấu, đó là cú đánh đầu hụt của Tiến Linh. Người châm ngòi cho những cơ hội đó chính là tiền vệ Quang Hải.

Cầu thủ khoác áo số 19 tạt bóng từ cánh trái. Tiến Linh bật nhảy nhưng không thể đánh đầu trúng bóng. Hậu vệ Oman phá bóng chịu phạt góc. Và ở pha dàn xếp đá phạt góc tiếp theo, hậu vệ Việt Anh có cơ hội nhưng vẫn không thể dứt điểm như ý.

Hai đội đã thi đấu khá chặt chẽ. Ảnh: Hải Hoàng
Hai đội đã thi đấu khá chặt chẽ. Ảnh: Hải Hoàng

Nhìn chung trong hiệp thi đấu thứ nhất này hai đội đã thi đấu khá chặt chẽ, thường xuyên có các pha áp sát quyết liệt. Vì vậy, không có nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra.

Việt Nam là đội bóng có cơ hội đầu tiên. Ảnh: Hải Hoàng
Việt Nam là đội bóng có cơ hội đầu tiên. Ảnh: Hải Hoàng 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Việt Nam là đội bóng có cơ hội đầu tiên. Tấn Tài chuyền bóng một chạm từ bên phía cánh phải bóng bay ngang khung thành của Ibrahim. Tuy nhiên, Công Phượng đã không thể chạm được vào bóng khiến cơ hội trôi qua khá đáng tiếc.

Trong hiệp đấu này, Việt Nam đã chơi có nét hơn, với những miếng đánh khá đa dạng và mạch lạc đến từ hai cánh. Đội bóng của ông Park đã tạo ra nhiều cơ hội để có thể ghi bàn. Một trong những tình huống gây tranh cãi, khi từ cú sút của Quế Ngọc Hải bóng bay vào tay của hậu vệ Oman. Nhưng sau khi trọng tài tham khảo VAR và đã không cho Việt Nam được hưởng quả đá phạt penalty.

Khi mà Việt Nam đang có được sự hưng phấn cao, thì bất ngờ Oman đã mở được tỷ số ở phút thứ 65 của trận đấu. Bàn thắng được ghi từ cú đá phạt góc, tiền đạo Al Hajri bật cao đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng đến sát mép trong cột dọc, khiến Nguyên Mạnh bó tay. Bàn thắng có lỗi lớn từ việc hậu vệ Tấn Tài không theo kèm sát tiền đạo đối phương để cầu thủ này khá thoải mái trong vòng cấm địa.

Việt Nam gây áp lực lên phần sân của đội khách. Ảnh: Hải Hoàng
Việt Nam gây áp lực lên phần sân của đội khách. Ảnh: Hải Hoàng

Sau khi bị thủng lưới trước, Việt Nam đã cố gắng gây áp lực lên phần sân của đội khách. 2 cơ hội liên tiếp đến từ những cú sút phạt cố định từ sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, cả Công Phượng và Quang Hải đều không thể cân bằng được tỷ số của trận đấu. Ngay sau đó tình huống ăn bàn rõ rệt nhất từ đầu trận của đội chủ nhà đã bị Tuấn Hải bỏ lỡ khá đáng tiếc. Đó là pha bứt tốc và dứt điểm cực nhanh và mạnh của tiền đạo này nhưng đáng tiếc cú sút lại đi quá cao so với khung thành của Ibrahim.

Dù thi đấu đầy nỗ lực ở những phút còn lại nhưng Việt Nam vẫn không thể tìm kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0 -1 ngay trên sân nhà trước Oman.

Vào ngày 29/3 tới Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Nhật Bản.  

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Oman: Ibrahim, Al-Kaabi, Arshad, Juma, Al-Khamisi, Al-Hajri, Zahir, Abdullah, Amjad, Salaah, Harib.

Tin mới