Việt Nam xếp thứ 6 về du học sinh tại Mỹ

Con số 21.400 sinh viên đang theo học tại Mỹ đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ 6 trong số quốc gia đứng đầu về du học sinh theo học ở Mỹ, so với vị trí thứ 9 năm 2015. 

Báo cáo Open Doors 2016 về trao đổi giáo dục quốc tế được công bố hôm qua (15/11) cho thấy, với mức tăng trưởng 14,3% so với năm 2015, Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng về số lượng du học sinh tại Mỹ trong hơn một thập kỷ qua.

Buổi hội thảo sẽ tư vấn chi tiết về các thủ tục, giấy tờ, kinh nghiệm giúp học sinh có thể phỏng vấn, xin visa dễ dàng, thuận lợi.
Buổi hội thảo tư vấn chi tiết về các thủ tục, giấy tờ, kinh nghiệm giúp học sinh có thể phỏng vấn, xin visa dễ dàng, thuận lợi.

Sinh viên Việt Nam tại Mỹ chủ yếu theo học đại học. Năm học 2015-2016, có 67,2% sinh viên Việt Nam học đại học, 15,1% cao học, 7,8% tham gia chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc OPT, và 9,9% học các chương trình không cấp bằng như tiếng Anh, hoặc học tập ngắn hạn.

"Du học sinh có vai trò như đại sứ văn hóa, giúp người Mỹ hiểu thêm về người Việt Nam. Khi trở lại Việt Nam, họ giúp mọi người hiểu hơn về Mỹ. Ngoài ra, du học sinh có thể sử dụng kiến thức đã thu nhận tại Mỹ để xây dựng nước Việt Nam thịnh vượng hơn”, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu.

Năm học 2015-2016, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ đã lần đầu tiên vượt ngưỡng một triệu, tăng 7% so với năm trước và đạt gần 1.044.000 (chiếm 5% số sinh viên tại Mỹ). Mỹ tiếp nhận nhiều nhất trong số 4,5 triệu sinh viên du học trên toàn cầu, gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế tại Anh, nước đứng thứ hai. 

Báo cáo Open Doors do Viện Giáo dục Quốc tế hợp tác với Vụ Giáo dục và Văn hóa, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hàng năm./.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới