Vietnam's Next Top Model: Tạo cái nhìn không tích cực về người mẫu

Nhiều thí sinh của Vietnam's Next Top Model All Stars 2017 ở ngoài đời khác xa với những hình ảnh đang thể hiện trong cuộc thi.

 

Vietnam's Next Top Model All Stars 2017 có thể coi là show truyền hình thực tế gây tranh cãi nhất trong khán giả ở thời điểm hiện nay. Sau khi tập 4 lên sóng, nhiều khán giả lên tiếng tẩy chay chương trình vì khai thác quá nhiều vào những mâu thuẫn giữa các giám khảo, các thí sinh.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng, cuộc thi đã vẽ nên "một bộ mặt thảm hại ngoài sức tưởng tượng của giới người mẫu Việt".

Để có thêm cái nhìn đa chiều về chương trình này, phóng viên VTC News đã ghi lại những chia sẻ của anh Trần Hoàng Dũng, tức Dzung Yoko - người đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cho nhiều tạp chí thời trang danh tiếng của Việt Nam. 

"Tôi đã làm việc trong ngành thời trang Việt Nam gần chục năm. Theo đánh giá của cá nhân tôi, Vietnam's Next Top Model đã phát hiện, đào tạo một số người mẫu chuyên nghiệp, có đủ tố chất về chiều cao, thần thái, khả năng catwalk để tỏa sáng trong lĩnh vực thời trang.

Tôi đều đã từng làm việc với rất nhiều thí sinh trong cuộc thi Vietnam's Next Top Model All Stars 2017 như Thùy Dương, Nguyễn Hợp, Chà Mi...Tôi thấy họ làm việc rất chuyên nghiệp, đến đúng giờ, thay hàng mấy chục bộ đồ, làm việc liên tục 8,9 tiếng đồng hồ mà không một lời kêu ca. 

Những cuộc cãi vã, thậm chí
Những cuộc cãi vã, thậm chí "động tay, động chân" xảy ra trong ngôi nhà chung của các thí sinh trong Vietnam's Next Top Model All Stars 2017

Nghề người mẫu, nhìn bề ngoài chỉ thấy sự lộng lẫy, xa hoa nhưng thực sự rất cực khổ. Các bạn phải rất yêu nghề, yêu thời trang mới có thể gắn bó với công việc này.

Tuy vậy, khi xem những gì họ thể hiện trong Vietnam's Next Top Model All Stars 2017, tôi thực sự rất ngạc nhiên. Họ rơi vào những cuộc tranh cãi và có những cách hành xử chưa đẹp. Họ không hề giống với người mà tôi đã từng gặp, từng làm việc chung.

Tôi thấy, các thí sinh của cuộc thi còn rất trẻ. Các bạn mới chỉ ở độ tuổi ngoài 20, còn bồng bột, chưa đủ kinh nghiệm sống để định hướng nghề nghiệp một cách nghiêm túc, xây dựng hình ảnh rõ ràng trong tương lai. Những gì các bạn thể hiện trong chương trình là do được định hướng hay bản thân các bạn ấy nghĩ như thế là hay, là hot, tôi không rõ. Nhưng dù thế nào, tôi cho rằng, đó không phải là một sự lựa chọn sáng suốt.

Việc liên tục được nhắc đến trong cuộc thi, đồng nghĩa với việc tên tuổi người mẫu hot trên truyền thông, nhưng hot theo kiểu đó, liệu có sống được với nghề?

Các nhãn hàng, các nhà thiết kế thường thích những người mẫu có lý lịch sạch, những phát ngôn đẹp và cuộc sống cá nhân tốt. Người mẫu trẻ sẽ phát triển như thế nào, khi đã lỡ ghim vào công chúng hình ảnh không đẹp?

Các thí sinh của Vietnam's Next Top Model All Stars liên tục cãi vã.

Sau khi tôi chia sẻ một số quan điểm của mình trên trang cá nhân, có một số người trong ê-kíp của Vietnam's Next Top Model nhắn cho tôi với những lời lẽ không hay. Các bạn làm truyền hình nhưng khi có ai đó có quan điểm khác, các bạn lại không hài lòng.

Tôi nghĩ, sống sống trong môi trường văn minh là chúng ta biết tiếp thu những ý kiến góp ý, sàng lọc những cái hay để tiếp thu và qua đó góp phần làm cho đời sống thời trang, đời sống người mẫu ngày càng tốt đẹp hơn.

Tôi rất yêu thương các người mẫu, tâm huyết với thời trang Việt và tôi tin những ai yêu thời trang, biết rõ các bạn người mẫu, biết nghề này cực khổ, trắc trở như thế nào đều có nhận định giống như tôi./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới