Vĩnh Thành (Yên Thành) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mảnh đất vinh dự được Bác Hồ về thăm, Vĩnh Thành đã chung sức đồng lòng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc xây dựng nông thôn mới, đưa bộ mặt nông thôn khởi sắc toàn diện.

Sáng 3/3, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Tham dự lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ  tịch UBND tỉnh Nghệ An, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Anh Tuấn
Các đại biểu tham dự lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Anh Tuấn

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, qua 7 năm xây dựng NTM, Vĩnh Thành đã huy động tổng nguồn lực trên 370 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 70%. Vận động gần 400 hộ dân hiến hơn 1,5 ha đất mở đường giao thông nông thôn, góp  trên 34 ha đất sản xuất để mở rộng, nâng cấp 148 tuyến đường nội đồng, thuận lợi trong thâm canh tăng năng suất.

Xã đã hoàn thành được trên 50 km đường xã, xóm, liên xóm bằng nhựa và bê tông hóa; xây dựng gần 1.000 ngôi nhà kiên cố, khang trang. 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND  tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Vĩnh Thành. Ảnh: Anh Tuấn
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Vĩnh Thành. Ảnh: Anh Tuấn

Đặc biệt, cùng với quy hoạch, thu hút đầu tư, Vĩnh Thành cũng đã khuyến khích hơn 1.000  người đi xuất khẩu lao động các nước, vừa nâng cao thu nhập vừa giải quyết việc làm, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/tháng, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 2,34%.

Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong xây dựng NTM. Ảnh: Phan Hiền
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong  phong trào Nghệ An chung tay xây dựng NTM. Ảnh: Phan Hiền

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Thành trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, là 1 trong 25 xã của huyện và 1 trong 181 xã trên địa bàn cả tỉnh đã hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

Đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ và nhân dân tiếp tục huy động các nguồn lực, củng cố và nâng cao các tiêu chí, xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng với truyền thống xã anh hùng LLVTND, xã được Bác Hồ về thăm.

Nhờ lấy mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân làm tiền đề để thực hiện các tiêu chí khác nên ở Vĩnh Thành đã có hàng chục mô hình kinh tế trang trại cho thu nhập cao. Trong ảnh: Mô hình nuôi bò vỗ béo củagia đình  anh Trần Hữu Nghĩa ở xóm Cao Sơn, xã Vĩnh Thành. Ảnh: Phan Hiền
Nhờ lấy mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân làm tiền đề để thực hiện các tiêu chí khác nên ở Vĩnh Thành đã có hàng chục mô hình kinh tế trang trại cho thu nhập cao. Trong ảnh: Mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình anh Trần Hữu Nghĩa ở xóm Cao Sơn, xã Vĩnh Thành. Ảnh: Phan Hiền

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã trao bằng công nhận và phần thưởng là 1 công trình trị giá 500 triệu đồng; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân. 5 tập thể và 9 cá nhân được UBND huyện Yên Thành tặng giấy khen./.

Tin mới