Virus Zika có thể giúp cứu sống bệnh nhi u não

Virus Zika gây tổn thương não nghiêm trọng và cướp đi mạng sống của trẻ em, nay lại có thể được dùng để điều trị cứu sống bệnh nhi u não, theo tờ Dailymail.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Sao Paulo, Brazil đã cấy các tế bào ung thư ở hệ thần kinh trung ương của người vào loài chuột. Đây là các tế bào ung thư khá phổ biến ở trẻ và những người đang trưởng thành.

Sau đó, chúng được tiếp tục tiêm virus Zika vào để tiêu diệt các tế bào ung thư đã được cấy vào. Trong 29 con chuột được thử nghiệm, các nhà nghiên cứu thấy các tế bào ung thư ở 20 con đã bị kìm hãm sự phát triển và không còn khả năng lây lan sang các tế bào khác.

Tiến sĩ Keith Okamoto của Đại học Sao Paulo, một trong những tác giả của công trình nghiên cứu cho biết, trong các bệnh nhân bị u não, có 15% đến 20% là bị u nguyên bào tủy - khối u ác tính ở hệ thần kinh trung ương.

Được biết trong giai đoạn đầu, các nhà khoa học sẽ chỉ thử nghiệm trên hai hoặc ba bệnh nhi. Nếu kết quả lạc quan thì họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên diện rộng hơn.

Tin mới