V.League 2017 và những lời tố cáo, thanh minh

(Baonghean.vn) - Từ câu chuyện trọng tài bẻ còi, ẩu đả, bạo lực đến những nghi vấn nhường điểm tại vòng 23 V.League - tất cả các bên đều có lời biện minh, nhưng rốt cục đều không thuyết phục...

Trên sân Long An sau tình huống thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng, trọng tài Trần Văn Lập trước áp lực của dư luận khẳng định mình đã làm công tâm: “Khi tôi ra trao đổi với trợ lý. Cậu ấy nói tình huống đó việt vị nên tôi mới thay đổi, nếu không tôi vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng trước đó.

“Tôi hỏi: “Em bình tĩnh lại. đánh giá lại tình huống đó có việt vị hay không?”. Cậu ấy khẳng định: “Việt vị rồi”. Khi ấy tôi mới dám thay đổi quyết định. Cậu ấy sai, đáng lẽ phải báo việt vị. Nếu trọng tài biên sai thì tôi phải sửa cho cậu ấy vì tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất trên sân. Nếu trợ lý sai thì trọng tài chính phải sửa”.

Trọng tài Trần Văn Lập  sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ cho đến hết giải. Ảnh: Internet.
Trọng tài Trần Văn Lập  sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ cho đến hết giải. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, thật không may cho trọng tài Trần Văn Lập là lời thanh minh của ông lại bị người cũ “bóc phốt”, đồng thời không được làm nhiệm vụ đến hết giải. Cựu thủ thành đội An Giang Phan Trường đã đã viết một “bài sớ” dài hơn nghìn chữ trên Facebook cá nhân chỉ để tố cáo “tội trạng” của ông Lập trong quá khứ. Nội dung khẳng định ông “vua áo đen” này từng thiên vị trắng trợn nhằm ép đội An Giang của anh “phải thua” Nam Định trong trận đấu tại giải hạng Nhất mùa 2011 - 2012. 

Trên sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng thua bạc nhược CLB Quảng Nam trong một ngày mà 2 cầu thủ chủ nhà nhận thẻ đỏ do đánh nguội, ẩu đả. HLV Lê Huỳnh Đức kịch liệt chỉ trích trọng tài: “Trọng tài đã phá vỡ cuộc chơi khiến nó không còn hấp dẫn".

Còn trước nghi án “người anh em” nhường điểm mà người xem đặt ra, HLV Hoàng Văn Phúc (CLB Quảng Nam) khẳng định, đội bóng của ông không có chuyện phải đi xin điểm, vị trí số 1 trên BXH V.League lúc này là nhờ vào nỗ lực của toàn đội. 

Chưa hết, đã kết thúc được ít ngày nhưng trận đấu giữa S. Khánh Hoà BVN và SLNA vẫn chưa hết nóng bởi lời tố cáo bị đối phương cắn vào tay của trung vệ Phạm Mạnh Hùng. “Trong một pha phòng ngự, tranh chấp với Zarour Chaher, tôi ngã xuống và cánh tay trái vô tình tì lên cổ anh ấy. Bất ngờ, Zarour Chaher  (trung vệ của S.Khánh Hòa BVN - PV) cắn mạnh vào tay của tôi rồi quay về sân nhà.... Tôi thấy chuyện cũng không có gì nghiêm trọng và tôi vẫn tiếp tục thi đấu được. 10 phút, sau anh ấy bị chấn thương và được thay ra.” – Phạm Mạnh Hùng kể lại.

Trước lời tố cáo trên, trên báo chí,  Zarour Chaher tỏ ra bức xúc, phản pháo: “Mạnh Hùng không hề chơi bóng. Anh ta chỉ chăm chăm tìm cách khiêu khích tôi bằng những lời chửi bới hoặc những tình huống va chạm. Còn về bức hình, tôi nghĩ không khó để có được sau mỗi trận đấu. Đó thực sự là một sự giả dối. Tôi chưa từng cắn ai như vậy cả. Nếu thật sự là vết cắn, nó phải có nhiều “dấu hiệu” hơn thế. Tôi cần một bằng chứng rõ ràng, nếu anh ta nghĩ tôi đã làm điều đó!”.

Trong một vấn đề nảy sinh tranh cãi, ai cũng có quyền lên tiếng để bảo vệ mình khi chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục nhất. Nhưng ở một sân chơi còn nhiều vấn đề lùm xùm, thật giả lẫn lộn như V.League thì những lời thanh minh khó lấy được lòng tin từ khán giả, thậm chí lắm khi còn có tác dụng ngược./.

Hoài Hoan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới