V-League 2018: Báo động đỏ cho 2 đội bóng chủ sân Thống Nhất

(Baonghean.vn) - Cả 2 đội bóng chủ sân Thống Nhất đang nằm tốp 3 cuối BXH V-League 2018. Họ đang đuối dần trong cuộc đua trụ hạng, không có tín hiệu thoát khỏi hố sâu.

Dù đầu mùa bóng ông bầu trẻ Công Vinh và HLV Miura mạnh miệng tuyên bố về mục tiêu tốp 3 V-League 2018 nhưng người ta vẫn cho rằng, thoát khỏi khu vực đèn đỏ đã là vấn đề may mắn đối với đội bóng này.

Việc thay máu hoàn toàn đội bóng từ HLV trưởng đến cầu thủ trên sân, đối với TP HCM là điều chưa từng xảy ra ở sân cỏ Việt Nam. Giờ đây, TP HCM đang đứng đáy BXH là điều người ta đã dự báo, dù bầu Vinh đã ra đi và Hữu Thắng - một khuôn mặt từng trải của bóng đá Việt Nam đã có mặt thay thế.

HLV Miura mất phương hướng

Mới đây, trận thua ngược Nam Định 1 - 2 trên sân nhà Thống Nhất đã đẩy TP HCM vào tình thế cực kỳ khó khăn. Cái đầu nóng của Minh Trung để trọng tài Minh Thuận rút thẻ vàng thứ 2 khiến cho đội chủ nhà phải đá thiệt người và thủng lưới bàn thứ 2.

Việc tung cả Gonzalez, Gonzalo và Đặng Văn Robert cùng Phi Sơn, Văn Thuận vào sân nhưng các học trò của HLV Miura vẫn không tài nào thắng đội bét bảng Nam Định trên sân nhà, cho thấy TP HCM khá yếu.

Quốc Phương là niềm hy vọng mới của Sài Gòn. Ảnh: Tô Minh
Quốc Phương là niềm hy vọng mới của Sài Gòn. Ảnh: Tô Minh
Những cái tên Huỳnh Kesley Alves, Diệp Hoài Xuân…cũng chưa đem lại chiến thắng cho đội chủ sân Thống Nhất. Đã 10 trận liên tiếp, HLV Miura chưa thể nở cụ cười và họ rất cần có điểm trước XSKT.Cần Thơ, B.Bình Dương trước khi gặp đội chủ nhà Hà Nội rất mạnh.

Rất có thể, quyết định sa thải HLV Miura sẽ được ban bố trước khi mọi chuyện đã quá muộn. Một đội bóng có nhiều tham vọng, có cả ông bầu lẫn HLV từng ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia giờ đang đứng thứ 14 là điều chưa từng xảy ra với sân cỏ Việt Nam. Vấn đề lớn nhất của Hữu Thắng là dìu đội bóng thoát khỏi vị trí 14 trước khi tính toán điều gì đó lớn hơn.

Sài Gòn cũng như TP HCM đã thay ông bầu. Có vẻ như ngoài vấn đề về sức khỏe thì lối làm bóng đá của bầu Đại không phù hợp với xu thế hiện nay. Nó biểu hiện bằng việc BHL cũ đồng loạt từ chức, các cầu thủ chủ chốt đồng loạt ra đi khiến cho HLV Tài Em phải xây dựng lại từ đầu.

Sự bổ sung Quốc Phương từ FLC Thanh Hóa làm cho hàng công của Sài Gòn có nhịp độ tấn công nhanh hơn. Nhưng tuyến giữa chỉ có Ngọc Duy và Cao Văn Triển không đủ che chắn hàng phòng ngự, Da Sylva có 1 trận đấu xuất thần trước Hà Nội nhưng phong độ thất thường.

Khó khăn cho HLV Tài Em

Các cầu thủ Sài Gòn đã có mặt ở sân Vinh để chuẩn bị đối đầu với SLNA. Đoàn quân của HLV Tài Em có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng với SLNA và Nam Định. HLV Tài Em xác định rõ ràng mục tiêu có 4 điểm trước khi đối đầu với FLC Thanh Hóa trên sân Thống Nhất.

HLV Tài Em sẽ tranh thủ thời cơ chủ nhà không có sự phục vụ của tiền vệ Khắc Ngọc do nhận đủ 3 thẻ vàng để kiếm điểm. Đội khách xác định Văn Bình là cầu thủ có chuyên môn tốt nhưng sau 4 năm xa sân Vinh sẽ mất thời gian hòa nhập. Đây là điều kiện tốt để Sài Gòn kiếm điểm trên sân Vinh, điều mà Nam Định đã từng làm được.

Ai trong số các cầu thủ này sẽ cứu CLB TP HCM ra khỏi vùng xoáy. Ảnh: Tô Minh
Ai trong số các cầu thủ này sẽ cứu CLB TP HCM ra khỏi vùng xoáy. Ảnh: Tô Minh
Chắc chắn, khi đóng vai trò “nhạc trưởng” thì Văn Bình sẽ mất khá nhiều thời gian “chỉnh súng” đầu trận, đây là thời gian Hoàng Thiên, Ngọc Duy cần tranh thủ khai thác. Sự có mặt của Quốc Phương khiến cánh trái của Sài Gòn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều, bởi cầu thủ gốc Thanh Hóa có cái chân trái khá dị, thường xuyên đột nhập vào vị trí do Đình Hoàng trấn giữ.

Cầu thủ số áo 91 có những quả sút phạt rất hiểm hóc, vị trí đá phạt chếch cánh phải là địa điểm yêu thích của tiền đạo này. Chắc chắn Xuân Mạnh sẽ phải cân nhắc rất nhiều trong các tình huống truy cản đối phương nếu như không muốn tự mình gây khó khăn cho đội nhà.

Cả hai đội bóng chủ sân Thống Nhất đang sống trong giai đoạn đầy khó khăn. Theo chúng tôi, TP HCM là đội sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, dù bầu Hữu Thắng từng là nhà cầm quân có “số má” tại V-League, ông từng giải cứu thành công Hà Nội. T&T và vô địch với SLNA.

Ai trong 3 cái tên Sài Gòn, TP HCM và Nam Định đang cùng có 13 điểm sẽ bị tụt lại, câu trả lời sẽ có cuối tuần này.

Tin mới