V-League 2018: 'Khúc cua tử thần' thử thách bản lĩnh tân binh Nam Định

(Baonghean.vn) - Nếu như chức vô địch đã nằm trong tay thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thì cuộc đào tẩu khỏi vị trí rớt hạng V-League 2018 gắn với 4 cái tên TP HCM, Sài Gòn, Nam Định và XSKT.Cần Thơ. Khoảng cách lớn nhất giữa họ chỉ là 4 điểm và Nam Định, XSKT.Cần Thơ là 2 cái tên được nhắc nhiều nhất.

Sau 9 năm xa cách, tân binh Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu trở lại mái nhà xưa - V-League. Vị trí cuối bảng thường xuyên thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ và người dân thành Nam luôn thấp thỏm lo lắng cho đội bóng con cưng của mình.

Phận nhà nghèo

Là đội tân binh nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ không có tiền để tậu ngoại binh tốt, mua nội binh. Không ngạc nhiên khi, Nam Định là đội duy nhất tại V-League gần như không tham gia vào thị trường chuyển nhượng.

Sân Thiên Trường náo nhiệt từ giai đoạn lượt về. Ảnh: Internet
Sân Thiên Trường náo nhiệt từ giai đoạn lượt về. Ảnh: Internet
Thủ môn Minh Nhựt và Quốc Thiện là hai gương mặt duy nhất đến sân Thiên Trường theo kiểu “mua rẻ”. Minh Nhựt vốn là thủ môn đang bị án treo giò, còn cầu thủ nhập tịch Quốc Thiện đang thất nghiệp. Ngôi sao sáng nhất, có nhiều kinh nghiệm chinh chiến V-League nhất của đội bóng thành Nam chính là HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhưng khi “một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân” thì Nam Định luôn đứng ở vị trí chót bảng xếp hạng. 

Phải đến khi Romario, Pereira Diogo đến với sân Thiên Trường, các cầu thủ Minh Tuấn, Sỹ Minh thi đấu ngày một tiến bộ thì kết quả của Nam Định mới khá hơn chút ít. Những chiến thắng 2-1 chủ nhà TP HCM, thắng SHB.Đà Nẵng 4-2 trên sân nhà hay trận hòa đầy tiếc nuối 3-3 Hà Nội FC trên sân khách…đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ bám đuổi các đội cùng nhóm.

Được sự ủng hộ của khán giả, tinh thần toàn đội đang lên sau chuỗi trận bứt phá thời gian qua. Điều mà BHL Nam Định đang rất vui đó là phong độ ấn tượng của tân binh Pereira Diogo Junior khi có được 6 pha lập công dù mới về sân Thiên Trường từ giai đoạn lượt về.

Khúc cua tử thần

Theo lịch thi đấu, Nam Định sẽ còn 6 trận, trong đó gặp S.Khánh Hòa (sân nhà); FLC Thanh Hóa, Hải Phòng (sân khách); HAGL, B.Bình Dương (sân nhà) và cuối cùng là XSKT.Cần Thơ (sân khách). Một lịch thi đấu đầy thử thách, 3 trận đấu sân khách đều là những trận đấu quyết định đến số phận trụ hạng. Đặc biệt là trận “chung kết ngược” với chủ nhà XSKT.Cần Thơ, sẽ là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

6 vòng đấu còn lại, thực ra là cơ hội và thử thách bản lĩnh của đội bóng thành Nam. Ảnh: Internet
6 vòng đấu còn lại, thực ra là cơ hội và thử thách bản lĩnh của đội bóng thành Nam. Ảnh: Internet
Trong nhóm 4 đội đáy bảng xếp hạng thì TP HCM, Sài Gòn được đánh giá cao hơn bởi trình độ chuyên môn của cầu thủ. Các ngoại binh lẫn nội binh vừa được bổ sung đều là các cầu thủ có chất lượng nên HLV Miura và HLV Thành Công sẽ dễ đào tẩu sớm.

Con đường trụ hạng của Nam Định khó khăn hơn khi xuất hiện “phù thủy” Vũ Quang Bảo ở sân Cần Thơ. Bóng đá miền Tây gần như sạch bóng trên bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam khi lần lượt An Giang (2014), Đồng Tháp (2016), Long An (2017).

Giờ đây, người dân Cần Thơ không muốn điều đó lặp lại một lần nữa và không còn cách nào khác, họ đành mời “phù thủy” xứ Nghệ về cầm quân, người mà năm ngoái cổ động viên Tây Đô căng băng-rôn đề nghị ra đi.

Với khoảng cách chỉ hơn nhau 1 điểm, cuộc chiến giữa Nam Định và SXKT.Cần Thơ sẽ vô cùng căng thẳng. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cố gắng tối đa 3 trận sân nhà gặp đối thủ không quá mạnh S.Khánh Hòa, HAGL, B.Bình Dương để duy trì khoảng cách 1 điểm mong manh trước trận đấu với SXKT.Cần Thơ. Ngoài ra Nam Định cũng phải biết chớp cơ hội để có thể vượt lên TP HCM, Sài Gòn.

6 vòng đấu còn lại, thực ra là cơ hội và thử thách bản lĩnh của đội bóng thành Nam. Vì niềm tin yêu của hàng ngàn khán giả Nam Định, họ không còn cách nào khác phải chiến đấu vì danh dự và cơ hội chỉ đến, nếu họ toàn tâm toàn ý khi ra sân.

Tin mới