V-League 2018: Nguy rồi Nam Định!

(Baonghean.vn) - Sau 6 vòng đấu mà chỉ dành được 1 trận hòa, thua 5 trận liên tiếp, tân binh Nam Định đang chìm dần cuối bảng xếp hạng. Nguy hiểm hơn nữa, đối thủ 3 vòng đấu tiếp theo của họ lần lượt là SLNA (sân Vinh), Hà Nội (sân Thiên Trường), Quảng Nam (sân Tam Kỳ), đều là những đối thủ trên cơ.

Đến giờ HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Trên sân Cẩm Phả, họ vẫn có 1 hiệp 2 vùng lên rất đáng xem nhưng vấn đề lớn nhất của Nam Định lúc này là cần phải có 1 trận đấu không thua để vực lại tinh thần. Bởi đá mãi không thắng, Nam Định sẽ đuối sức dần, đó là điều mà các CĐV thành Nam đang lo lắng.

Tử thủ vẫn thủng lưới

Mạc Hồng Quân đã ghi bàn giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định. Ảnh: Internet
Mạc Hồng Quân đã ghi bàn giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định. Ảnh: Internet
Rất cần điểm nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn quyết định chơi tử thủ trên sân Cẩm Phả. Họ bố trí tầng tầng, lớp lớp phòng thủ chỉ cắm bộ đôi tiền đạo Henry và Benjamin phía trên.

Nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà, nhưng các cầu thủ thành Nam vẫn không tài nào ngăn được Than Quảng Ninh ghi bàn. Phút 31, đội khách phải nhận trái đắng sau tình huống thoát sâu xuống cánh trái của Viniciu, cú trả ngược tiếp theo giúp cho Mạc Hồng Quân khai thông thế bế tắc của Than Quảng Ninh, trong hoàn cảnh anh bị một hậu vệ Nam Định theo sát.

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà thậm chí kiểm soát bóng đến 70% thời gian bóng sống, trong khi đó Nam Định là 30%. Hàng tiền vệ đội khách không dám cầm bóng nên thế trận trên sân do tiền vệ Than Quảng Ninh là Nguyên Sa điều phối hoàn toàn. T.Quảng Ninh có đến 8 cú dứt điểm so với 1 của Nam Định.

Tấn công không ghi bàn

Trong thế được ăn cả, ngã về không, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có 3 sự thay đổi người để chơi tất tay. Suýt nữa Henry lập công khi anh đi bóng kỹ thuật vượt qua 1 hậu vệ Than Quảng Ninh trong vòng cấm đối phương, đáng tiếc là cú sút của ngoại binh đội bóng thành Nam tìm đến đôi tay của thủ thành Tuấn Linh.
CĐV Nam Định đang rất lo lắng cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Internet
CĐV Nam Định đang rất lo lắng cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Internet
Các cầu thủ khách tập trung tấn công nhiều ở cánh phải bằng những cuộc đua tốc độ, bố trí đến 6 cầu thủ thường xuyên có mặt bên phần sân Than Quảng Ninh. Có khá nhiều thời điểm, họ có đến 74% thời gian cầm bóng, đẩy được đội hình chủ nhà xuống thấp nhưng Henry và Benjamin vẫn tỏ ra vô duyên. Nếu như cả hiệp 1 họ chỉ có 1 cú sút thì hiệp 2 có đến 9 cú sút, trong đó trúng cầu môn 4 nhưng không tạo được cơ hội rõ rệt.

Benjamin vẫn xông xáo, nhiệt tình nhưng thiếu đi sự tinh tế trong những khoảnh khắc quyết định. Henry đã có những cú sút, tình huống đánh đầu nhưng vẫn thiếu lực do cách quá xa khung thành Than Quảng Ninh. Các pha tấn công của Nam Định vẫn “hồn nhiên” kiểu hạng Nhất nên không khó để các hậu vệ Than hóa giải.

Than Quảng Ninh đã thi đấu 1 trận không quá ấn tượng, ngoài bàn thắng họ không để lại cho người xem những pha bóng đẹp. Tỷ lệ kiểm soát bóng khá hơn đối phương 58% so với 42% nhưng số cú sút về khung thành chỉ là 11 so với 10 khó thể làm hài lòng khán giả đất Mỏ. Nhưng họ đã làm được cái thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần là 3 điểm để bám đuổi Hà Nội FC.

Về phía Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết tới đây đội bóng này sẽ có những sự bổ sung đáng kể về lực lượng để trốn suất xuống hạng. Nhưng trước mắt họ phải có điểm ở 3 trận đấu khó khăn lần lượt là gặp SLNA (sân Vinh), Hà Nội (sân Thiên Trường), Quảng Nam (sân Tam Kỳ). Nếu như Hà Nội, Quảng Nam là những đội mạnh thì SLNA cũng đang rất cần có điểm để cải thiện thứ hạng của mình. Vì thế mục tiêu của Nam Định nghe ra khó thành công./.

Tin mới