V-League 2018: Vòng đấu của những bất ngờ

(Baonghean.vn) - Trên sân Thống nhất TP. HCM chấm dứt chuỗi 13 trận toàn hòa và thua. Trong khi đó, Nam Định có trận hòa khó tin với đội bóng Thủ đô và SLNA kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 7 là những điểm nhấn của vòng đấu này.

Phải nói, đây là vòng đấu của những cuộc lội ngược dòng thú vị, bất ngờ khiến cho cổ động viên các đội bóng có những cung bậc cảm xúc khác nhau khi chứng kiến trận đấu. Ít nhất, nó cũng làm cho các trận đấu cuối của V-League năm nay không quá nhàm chán khi ngôi vương dường như đã có chủ.

Hai cơn mưa trên sân Hàng Đẫy

Đây là vòng đấu mà các đội chủ nhà không thua, nhưng không vì thế mà kém đi sự bất ngờ, thậm chí là bất ngờ khó tin của sân cỏ V-League. Trên sân Hàng Đẫy, đội bóng của ông Chu Đình Nghiêm đang “vô đối” bỗng dưng thủng lưới liền 3 trái trong vòng 12 phút, từ phút 53 đến phút 65. Ngoại binh Pereira đã có 1 cú đúp, bàn còn lại do Vũ Thế Vương - một cái tên khá mới mẻ kể từ đầu mùa giải thực hiện.

Các cầu thủ Nam Định vừa làm cơn địa chấn khi rời sân Hàng Đẫy với tỷ số không tưởng 3-3. Ảnh: VPF
Các cầu thủ Nam Định vừa làm cơn địa chấn khi rời sân Hàng Đẫy với tỷ số không tưởng 3-3. Ảnh: VPF
Điều đáng nói là 2 trong 3 bàn thắng của Nam Định có được chỉ mình Pereira và cầu thủ dự bị Thế Vương trước 3 hậu vệ chủ nhà họ vẫn có bàn thắng. Cầu thủ trẻ Thế Vượng đã biến trung vệ tuyển quốc gia Đình Trọng trở thành một cầu thủ học việc, trước đó Duy Mạnh cũng không khá hơn.

Không hiểu sao trong 1 trận đấu vắng mặt Oseni thì cả Samson lẫn Văn Quyết lại không tài nào đưa bóng vào lưới Thiện Esele, dù đã vài lần họ đối mặt trong các tình huống ngon ăn. Một trận đấu mà người ta nhớ lại cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và chủ nhà Sài Gòn, các hậu vệ đội bóng Thủ đô bỗng dưng thi đấu hững hờ, để thua 5 bàn.

Điều kỳ lạ nữa là cũng chỉ cần 7 phút cuối trận đấu, các cầu thủ Hà Nội FC đã ghi liền 3 bàn thắng, trong đó có tình huống Văn Quyết ghi bàn trên chấm penalty do lỗi để bóng chạm tay của cầu thủ Nam Định. Nếu như Quang Hải có siêu phẩm sút xa bằng chân trái, bóng xuyên qua rừng chân cầu thủ 2 đội đập đất đi vào lưới thì Văn Hậu, hậu vệ có chiều cao tốt nhất trên sân đã có bàn thắng bằng đầu dập tắt hy vọng có 3 điểm của HLV Văn Sỹ.

Một trận đấu bõ công cho 8.000 cổ động viên đội mưa đến sân cổ vũ cho 2 đội và khiến cho những vòng đấu cuối cùng V-League 2018 trở nên khó lường hơn. Đã có 2 cơn mưa trên sân Hàng Đẫy, cơn mưa ngoài đường khiến không khí mát mẻ, “cơn mưa 6 bàn thắng” khiến khán giả phấn khích cao độ.

Dấp dáng đội bóng lớn

Đội chủ sân Vinh đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp, đây là điều không nhiều người bất ngờ khi hiểu rõ tương quan hiện nay của 2 đội. Cái mà khán giả sân Vinh trông chờ đã đến, đó là bản lĩnh của đội bóng lớn khi lội ngược dòng dành thắng lợi 2-1 trước Quảng Nam.

Nếu như năm ngoái, trên sân Vinh có 2 bàn thắng sớm nhưng rốt cuộc họ vẫn ra về trắng tay với tỷ số 2-4 thì năm nay họ đã làm được điều ngược lại.

SLNA vẫn bị thủng lưới bằng tình huống bóng bổng bởi kèm ngoại binh De Olivera có chiều cao 1,85m là điều không dễ, họ cũng không thể ngăn được Đinh Thanh Trung làm nhiệm vụ kiến tạo từ cánh trái.

Văn Đức và các cầu thủ SLNA đang hướng tới trận thắng thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Đức Anh
Văn Đức và các cầu thủ SLNA đang hướng tới trận thắng thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Đức Anh
Nhưng đội hình SLNA hiện nay có thể liên tục gây áp lực hàng phòng ngự đội khách để có 2 bàn thắng, lội ngược dòng giành trọn 3 điểm. Một trận đấu mà tân binh Jeremie Lynch còn phải cố gắng nhiều mới có thể có chỗ đứng trong đội hình SLNA và Olaha khi được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự sẽ nguy hiểm hơn nhiều.

Vẫn còn khá nhiều việc phải làm, nhưng rõ ràng sau 7 trận thắng liên tiếp, ngang bằng kỷ lục với Hà Nội FC mùa này và cách kỷ lục V-League do Gạch ĐTLA đúng 1 trận, SLNA đã có dấp dáng một đội bóng lớn.

Nhóm cuối khó lường

Bất ngờ lớn nhất chính là cuộc lội ngược dòng của thầy trò HLV Miura. Với phong độ 13 trận không biết mùi chiến thắng, lại bị thua trước SHB.Đà Nẵng 2 bàn nhưng họ đã có cuộc lội ngược dòng quá ấn tượng. Cú ra chân vào người ngoại binh Matias của thủ môn 31 tuổi Lê Văn Hưng không chỉ khiến anh phải nhận thẻ đỏ, vô tình làm nổi bật tiền đạo Chi Lê với cú hat-trick, kiếm trọn 3 điểm quý giá.

Trận thắng này của TP HCM khiến cho cục diện nhóm đèn đỏ có những xoay chuyển đáng kể và XSKT.Cần Thơ đang kề cận với vực thẳm khi họ để thua 1-3 trên sân Plei-ku.

Việc FLC Thanh Hóa và Hải Phòng đều hòa Quảng Ninh và B.Bình Dương 1-1 đã phản ánh khá chính xác năng lực của các đội chủ nhà. Trong khi đó, S.Khánh Hòa cho thấy họ xứng đáng là đội bóng “nhà nghèo, đá giỏi” khi dễ dàng hạ đội khách Sài Gòn 2-1 củng cố vị trí thứ 2.

Tin mới