V-League 2018 vướng tranh chấp bản quyền truyền hình

Giải vô địch quốc gia Việt Nam năm nay có thể khởi tranh trong bối cảnh không biết có trận đấu nào được tường thuật trực tiếp trên truyền hình hay không.
V-League 2018 vướng tranh chấp bản quyền truyền hình ảnh 1

Những năm qua V-League không mang về đồng tiền mặt nào từ bản quyền truyền hình, mà chỉ đi đổi quảng cáo với các đối tác.

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ký hợp đồng giao Next Media sản xuất V-League năm 2017. Tuy nhiên, sau kỳ đại hội bầu Hội đồng quản trị mới, họ muốn thanh lý hợp đồng.

“Bóng đá có hai mảng thu hút khán giả là trên sân và qua truyền hình cũng như internet. Vậy nhưng Tổng giám đốc trước đã giao nguyên mảng trên internet cho đối tác, VPF muốn làm gì để phát triển cũng không được. Thêm vào đó, theo giao kèo, thỏa thuận chia đôi lợi nhuận từ sản xuất nhưng khi chúng tôi yêu cầu đưa ra con số tài chính thì không được cung cấp. Vì vậy VPF muốn thanh lý hợp đồng”, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú chia sẻ.

Trong khi đó Next Media cho biết họ không có lỗi, và việc VPF đơn phương đòi chấm dứt hợp đồng là bất hợp lý. Đơn vị này đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng. Đến lúc này đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, nhiều khả năng phải đưa nhau ra tòa.

Hôm nay, VPF sẽ công bố nhà tài trợ cho V-League 2018, nhưng họ cũng chưa đưa ra lịch tường thuật trực tiếp dù giải đấu sẽ khởi tranh cuối tuần này (10/3). Một số đài truyền hình cho biết chưa quyết định về việc tường thuật trực tiếp giải vô địch quốc gia do e ngại tranh chấp. Khả năng lớn sẽ có rất ít trận được phát trên truyền hình ở những vòng đầu tiên. 

“Chúng tôi muốn có hợp đồng tốt để V-League có thể thu được tiền từ bản quyền truyền hình. Hiện tại VPF chưa thỏa thuận được với VTV nhưng một số đài khác đã chấp thuận. Chúng tôi sẽ không để V-League khởi tranh mà không có đài nào tường thuật trực tiếp. Phía nhà tài trợ giải cũng chỉ yêu cầu bốn trận tường thuật trực tiếp mỗi vòng”, ông Trần Anh Tú cho biết thêm.

V-League 2018 vướng tranh chấp bản quyền truyền hình ảnh 2

Lịch thi đấu vòng một V-League 2018.

Tin mới