V.League 2019, SLNA - Quảng Nam: Kiểm chứng sức mạnh

(Baonghean.vn) - Vòng đấu khai mạc V.League 2019, SLNA sẽ đón tiếp CLB Quảng Nam trên sân Vinh. Thời gian qua, các nhà vô địch năm 2017 đã có sự chuẩn bị rất tích cực cho mùa bóng năm nay.

Kết thúc V.League 2018, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc gây thất vọng với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Vì thế, mùa bóng này, đội bóng xứ Quảng đã thực sự thay máu mạnh mẽ nhân sự, mang về hàng loạt những cái tên chất lượng như trung vệ Đức Lộc (đến từ XSKT. Cần Thơ), tiền vệ Viết Tú (Nam Định), trung vệ Duy Khánh (Hà Nội) , hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng) và tiền vệ Quốc Chí (S. Khánh Hòa BVN).

Đây đều là những cầu thủ khẳng định được giá trị của mình ở đấu trường V.League, trong đó Đào Duy Khánh từng là tuyển thủ U23 Việt Nam, hậu vệ Nguyễn Anh Hùng trưởng thành từ lò SLNA, là trụ cột nơi hàng thủ Hải Phòng, còn bộ đôi Quốc Chí – Viết Tú đều là những người được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

CLB Quảng Nam bổ sung khá nhiều tân binh tại V.League 2019. Ảnh: CLB
CLB Quảng Nam bổ sung khá nhiều tân binh tại V.League 2019. Ảnh: CLB

Bên cạnh đó, những chiến binh dày dặn kinh nghiệm như Văn Cường, Huy Hùng, Thanh Trung, Minh Tuấn thì Quảng Nam đang trình làng một diện mạo mới mẻ và tràn đầy sức trẻ với đa phần là những cầu thủ nằm trong độ tuổi từ 26-27. 

Ngoài ra, người cũ Claudecir Junior là bản hợp đồng tiếp theo của CLB Quảng Nam. Như vậy, đối thủ của SLNA trận đấu tới chơi với 3 ngoại binh bao gồm: tân binh Gabriel Davis, Claudecir Junior và Thiago.

Trong những cuộc đối đầu với Quảng Nam, SLNA thường gặp rất nhiều khó khăn bởi lối chơi chặt chẽ, không ngại va chạm của đối thủ. Các ngoại binh của đội bóng này có khả năng chớp cơ hội tốt hơn nhiều so với SLNA. HLV Hoàng Văn Phúc là một nhà cầm quân lão làng tại V.League và cho thấy kinh nghiệm đọc trận đấu của mình.

Làm khách trên sân Vinh, Quảng Nam sẽ vắng mặt cầu thủ Phan Thanh Hưng. Tiền vệ này gặp chấn thương và chưa hồi phục, dự kiến trở lại ở lượt về mùa giải 2019. Mùa này, Quảng Nam cũng chia tay hàng loạt cầu thủ như Nguyễn Ngọc Nguyên, Đào Văn Phong, Nguyễn Trung Đại Lộc, Oliveira lẫn Douglas.
SLNA sẽ thi đấu đủ 3 ngoại binh với Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh
SLNA sẽ thi đấu đủ 3 ngoại binh với Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh

Về phía chủ nhà SLNA, lực lượng của đội bóng xứ Nghệ được đánh giá là chỉ sau CLB Hà Nội. Tuy nhiên, ngoại binh lại là một dấu hỏi lớn khi Marcio Alves và Damir Memović đều mới chỉ lần đầu đến Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tiền đạo Brazil và trung vệ Serbia có dịp thể hiện mình. Sự vắng mặt lớn nhất chính là trường hợp của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. 

Bù lại, đội bóng xứ Nghệ sẽ có Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Olaha, Khắc Ngọc trong đội hình xuất phát. Những cựu binh như Văn Bình, Đình Đồng, Quang Tình cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ SLNA trong những thời điểm quyết định.

Về lịch sử đối đầu, trong 16 lần gặp nhau, SLNA đang nhỉnh hơn với 7 chiến thắng, 4 trận hòa và 5 trận thua. Đặc biệt, trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ giành đến 5 chiến thắng, 1 hòa và thua trong 7 lần chạm trán. Đó là cơ sở để CĐV xứ Nghệ tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Đức Thắng trong ngày ra quân.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu khai mạc V.League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 23/2 trên sân Vinh.

Tin mới