V.League 2020: Chờ TP HCM và Viettel đua vô địch với CLB Hà Nội

(Baonghean.vn) - Vào lúc này, các đội bóng có tiềm lực mạnh đã ổn định lực lượng và hướng đến V.League 2020. Trong đó, những đội bóng TP Hồ Chí Minh, Viettel được đánh giá là có khả năng cao cạnh tranh chức vô địch cùng CLB Hà Nội.

CLB TP Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng mạnh tay trong vấn đề chuyển nhượng. Khép lại V.League 2019 với hàng loạt thành công với CLB TP HCM như ngôi Á quân V.League và đoạt huy chương đồng Cúp Quốc gia. Thành tích này giúp thầy trò HLV Chung Hae-seong giành quyền dự AFC Champions League mùa tới sau khi CLB Hà Nội bị từ chối cấp phép.

Đầu tiên, đội bóng được điều hành bởi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thay hàng loạt ngoại binh. Tất cả ngoại binh mùa trước của đội bóng này như Louis Ewonde, Victor Mansaray và Ismahil Akinade đều là những cầu thủ chất lượng nhưng không được giữ lại.

Theo quy định, CLB TP HCM được đăng ký 4 cầu thủ ngoại, trong đó có một suất châu Á. Nhiều khả năng chân sút Matias Jadue sẽ được giữ lại khi CLB TP HCM dự cúp châu lục mùa tới. Thời gian qua, CLB TP HCM được truyền thông đồn đoán đang nhắm mua nhiều cầu thủ sao số.

Võ Huy Toàn là cầu thủ vừa gia nhập CLB TP HCM. Ảnh: CLB
Võ Huy Toàn là cầu thủ vừa gia nhập CLB TP HCM. Ảnh: CLB

Đội bóng thành phố mang tên Bác đã cho thử việc hàng loạt cầu thủ chất lượng. Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo David N'Gog, người từng có 3 mùa giải thi đấu cho CLB Liverpool (2008-2011). Theo những thông tin mới nhất, CLB TP HCM cũng đang rất gần với chữ ký của cựu cầu thủ Arsenal là Emmanuel-Thomas. Trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal, chân sút này từng ra sân tại Premier League trong màu áo Pháo thủ năm 20 tuổi.

Đáng chú ý phải kể tới thương vụ mua lại nửa năm hợp đồng của Nguyễn Công Phượng từ CLB Sint-Truiden của Bỉ. Đội bóng của Chủ tịch Hữu Thắng phải trả cho Sint-Truiden hơn 100.000 euro (khoảng 2,5 tỷ đồng) để có sự phục vụ của Công Phượng trong nửa đầu năm 2020.

Dù đã chốt xong các điều khoản nhưng CLB TP HCM chưa thể công bố bản hợp đồng bởi đến ngày 1/1/2020, thị trường chuyển nhượng mới mở cửa. Lúc đó, Công Phượng mới có giấy thông hành theo quy định của FIFA. Hiện tại Công Phượng vẫn ở Sint-Truiden để tập luyện cùng các đồng đội.

Công Phượng trở lại V.League tái ngộ Phi Sơn. Ảnh: FBNV
Công Phượng trở lại V.League tái ngộ Phi Sơn. Ảnh: FBNV

Cùng với bản hợp đồng mới nhất là tiền vệ Võ Huy Toàn từ CLB TP HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng từ CLB Hà Nội, đội bóng Á quân V.League sẽ có một dàn nội binh chất lượng và ngoại binh đẳng cấp, có sức cạnh tranh trong nước cũng như châu lục.

Nếu như mùa trước, CLB Viettel vẫn là một tân binh thì V.League 2020, đội bóng này được dự báo sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. “Truyền nhân Thể Công” vốn sở hữu những cầu thủ trẻ đầy chất lượng như Trọng Đại, Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, bên cạnh các tuyển thủ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng nay lại như hổ thêm cánh.

Đội bóng áo lính mang về 2 cầu thủ chất lượng từ SLNA là Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh. Một trong những điểm yếu của Viettel ở mùa trước là vị trí thủ môn và khả năng tổ chức nơi tuyến giữa thì 2 cầu thủ xứ Nghệ là sự lựa chọn tối ưu. Thủ môn Nguyên Mạnh là thủ môn xuất sắc nhất V.League 2019 còn Khắc Ngọc cũng là tiền vệ hàng đầu của giải đấu.

Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc vừa ra mắt đội bóng mới. Ảnh: VTFC
Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc vừa ra mắt đội bóng mới. Ảnh: VTFC

Như vậy, trong đội hình Viettel có thêm 2 cựu tuyển thủ quốc gia, trong đội hình Viettel cũng đã có hàng loạt tuyển thủ thi đấu ấn tượng trong năm 2018 và 2019. Với ngoại binh, Viettel khả năng sẽ tìm thêm nhân tố đá cặp cùng Bruno Cantanhede, cầu thủ vua phá lưới mùa trước dù chỉ thi đấu từ giai đoạn lượt về.

Sự tăng cường đáng kể nhất của đội bóng này còn đến từ băng ghế huấn luyện. HLV Trương Việt Hoàng sẽ là người dẫn dắt Viettel tại V.League 2020. Tài năng của HLV này vốn đã được khẳng định trong nhiều năm qua khi còn làm việc ở CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên, một trong những bất lợi của CLB TP HCM so với Hà Nội chính là sự ổn định trong đội hình, chiều sâu và bản sắc trong lối chơi. Các nhà ĐKVĐ cũng cho thấy sự mạnh tay của mình bằng việc loại Hoàng Vũ Samson, Oseni để tìm kiếm 2 ngoại binh đẳng cấp hơn. Một quyết định đầy bất ngờ bởi Samson, Oseni đều là những tiền đạo hàng đầu của V.League nhiều năm qua.

CLB Hà Nội vẫn rất đáng gờm với bộ khung hiện tại. Ảnh: CLB Hà Nội
CLB Hà Nội vẫn rất đáng gờm với bộ khung hiện tại. Ảnh: CLB Hà Nội

Chia tay Đoàn Văn Hậu đến với Hà Lan, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn đó hàng loạt tuyển thủ chất lượng như Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Thành Chung, Văn Quyết. Thực tế, đội hình CLB Hà Nội chính là bộ khung của đội tuyển U23 Việt Nam cũng như ĐTQG những năm qua.

Mùa trước, CLB Hà Nội cũng đã vào đến trận chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019. Năm nay, các nhà ĐKVĐ không phải tham dự đấu trường châu lục mà chỉ tập trung cho Cúp QG và V.League. Vì vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Tin mới