V.League 2020 tạm hoãn: SLNA thoát khủng hoảng?

(Baonghean.vn) - Sau 11 vòng đấu, SLNA đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng V.League 2020. Với lực lượng và phong độ hiện nay, đội bóng xứ Nghệ sẽ rất khó để thoát khỏi "khủng hoảng" nếu giải đấu không tạm hoãn.

Không quá lời khi cho rằng, việc V.League 2020 tạm hoãn vô thời hạn lần 2 là "cứu cánh" cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Bởi, đội bóng xứ Nghệ vừa trải qua mạch 6 trận liên tiếp chỉ biết đến thua (5) và hòa (1). Vị trí thứ 11 cùng khoảng cách về mặt điểm số không quá lớn so với các đối thủ đứng ngay phía trên (kém đội bóng cuối cùng trong TOP 8 - Thanh Hóa chỉ vỏn vẹn 2 điểm), xem ra là vẫn còn may mắn cho Phan Văn Đức và các đồng đội.

SLNA (áo vàng) vừa để thua 0 - 2 trên sân của Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF
SLNA (áo vàng) vừa để thua 0 - 2 trên sân của Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF
Sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột như Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Cao Xuân Thắng, Trần Đình Đồng là một phần nguyên nhân khiến SLNA không có được những kết quả khả quan trong những trận đấu gần đây. Thậm chí là ở 2 màn so tài với Viettel và Than Quảng Ninh, Ban huấn luyện SLNA còn không thể tung Phan Văn Đức vào sân ngay từ đầu, vì lý do thể lực. SLNA chơi bết bát, cũng là chuyện khó tránh khỏi. Đơn giản là thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã "lực bất tòng tâm".
Cho nên, việc V.League tạm hoãn sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ có thêm thời gian để bổ sung lực lượng và khắc phục những nhược điểm đang tồn tại trong lối chơi. Nhờ quãng nghỉ này (không xác định), SLNA sẽ có cơ hội đón chào sự trở lại của một số trụ cột quan trọng, cụ thể là Hoàng Văn Khánh và Phạm Xuân Mạnh. Được biết, chấn thương của trung vệ mang áo số 5 đang tiến triển theo hướng tích cực, trong khi Mạnh "Kalou" đã có thể tập nhẹ cùng các đồng đội. Đây là tín hiệu vui với Ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. 
Phạm Xuân Mạnh trong một buổi tập trên sân Vinh. Ảnh tư liệu Đức Anh
Phạm Xuân Mạnh trong một buổi tập trên sân Vinh. Ảnh tư liệu Đức Anh
Tài năng và tầm ảnh hưởng với SLNA của Hoàng Văn Khánh và Phạm Xuân Mạnh là điều không phải bàn cãi. Có được sự phục vụ của họ trong hội hình, sức mạnh của SLNA sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở mặt trận phòng ngự, nơi thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng tới 13 lần, trong 6 trận đấu vừa qua. Rất có thể khi V.League 2020 trở lại, SLNA sẽ ra sân với sự hiện diện của Hoàng Văn Khánh và Phạm Xuân Mạnh trong đội hình xuất phát. Lúc đó, đánh bại được đội bóng xứ Nghệ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với mọi đối thủ.

Tóm lại, V.League 2020 bị hoãn, thầy trò HLV Ngô Quang Trường được nhiều hơn mất. Tất nhiên, SLNA không phải là đội bóng duy nhất được hưởng lợi từ sự giãn đoạn của giải đấu, do tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Tin mới