V.League 2020 tiếp tục phải hoãn vô thời hạn; Ngoại hạng Anh ra hạn chót kết thúc mùa giải

(Baonghean.vn) - Ngày 16/4, VPF sẽ có thông báo liên quan đến lộ trình tổ chức giải sau khi Chính phủ có quyết định chính thức về quy định giãn cách xã hội đối với các địa phương; Ít nhất đã có 9 đội bóng tại Premier League đồng tâm hiệp lực kêu gọi mùa giải 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6.

V.League 2020 tiếp tục phải hoãn vô thời hạn

Ngày 16/4, VPF sẽ có thông báo liên quan đến lộ trình tổ chức giải sau khi Chính phủ có quyết định chính thức về quy định giãn cách xã hội đối với các địa phương.
Bây giờ, VPF và các đội bóng phải tính đến những cột mốc tiếp theo, thậm chí cả những giải pháp chưa từng có nhằm đảm bảo mùa giải về đích đúng hạn để tạo điều kiện cho các ĐTQG hoạt động hoàn thành nhiệm vụ quốc tế.
Bây giờ, VPF và các đội bóng phải tính đến những cột mốc tiếp theo, thậm chí cả những giải pháp chưa từng có nhằm đảm bảo mùa giải về đích đúng hạn để tạo điều kiện cho các ĐTQG hoạt động hoàn thành nhiệm vụ quốc tế.

Dựa trên những quyết định giãn cách xã hội đối với các tỉnh, thành, trong đó có phân chia thành 3 nhóm nguy cơ mà Chính phủ vừa công bố, V.League sẽ không thể diễn ra trong thời gian trước mắt. Lúc này, giải đấu chỉ có thể diễn ra khi dịch bệnh được kiểm soát và VPF nhận được sự đồng ý tổ chức giải của các cơ quan quản lý thể thao và Nhà nước.

Tân binh HL Hà Tĩnh giảm lương

Khó tránh khỏi những khó khăn trong tình hình dịch Covid-19, đội HL Hà Tĩnh đã quyết định giảm lương các thành viên trong đội bóng.
Việc giảm lương cầu thủ là phương án phù hợp trong bối cảnh chung.
Việc giảm lương cầu thủ là phương án phù hợp trong bối cảnh chung.

Theo đó, việc giảm lương của HL Hà Tĩnh sẽ được tính theo các trường hợp: Những cầu thủ có mức lương cao trên 30 triệu sẽ cắt giảm 30%.

Những cầu thủ có mức lương từ 20 triệu đồng đến 29 triệu đồng đều có mức giảm 25%. Các cầu thủ có mức lương dưới 20 triệu đồng sẽ giảm 20%. Theo đội bóng tân binh này, các cầu thủ trong đội đều tự nguyện giảm lương như là cách chia sẻ khó khăn với đội nhà trong bối cảnh bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19. HL Hà Tĩnh mới lần đầu lên chơi V.League và trong đội hình của họ đa phần là gương mặt trẻ nên quỹ lương của họ không thể so bì với các đại gia TP.HCM, Hà Nội,…

Cầu thủ Thái Lan lên tiếng vụ nợ tiền xã hội đen dẫn đến bị dọa giết

Lần đầu tiên sau gần 1 tuần lùm xùm vụ nợ tiền xã hội đen dẫn đến bị dọa giết, tiền vệ Sarawut Masuk mới lộ diện và lên tiếng. 
Sarawut Masuk là cái tên khiến truyền thông thể thao của Thái Lan sôi sục trong những ngày mà bóng đá xứ chùa vàng đóng băng vì dịch Covid-19.
Sarawut Masuk là cái tên khiến truyền thông thể thao của Thái Lan sôi sục trong những ngày mà bóng đá xứ chùa vàng đóng băng vì dịch Covid-19.

Tiền vệ người Thái Lan được cho rằng đã nợ tiền vì đánh bạc dẫn đến bị giang hồ truy đuổi, thậm chí là dọa giết. Hôm qua, sau khi nghe lời kêu gọi của LĐBĐ Thái Lan về việc sẽ đứng ra bảo lãnh và giúp Masuk đàm phán, hòa giải và tìm ra phương án tháo gỡ với phía cho vay. 

Bản thân Masuk đã đến ở nhờ một gia đình ở huyện Wang Chan, tỉnh Rayong và cắt đứt liên hệ với thế giới bên ngoài. Anh biệt tích 1 tháng dẫn đến việc bị CLB chủ quản là Nongbua Pitchaya thanh lý hợp đồng do vô kỷ luật. 

Chelsea tống tiễn Kante vì không hợp Lampard

Đội bóng thành London dự định bán N'Golo Kante hè tới vì anh không phù hợp với chiến thuật của Lampard ở Stamford Bridge.

Cựu danh thủ Gustavo Poyet cho rằng, Kante thi đấu dưới sức là vì không được Lampard xếp chơi đúng vị trí sở trường.
 Kante thi đấu dưới sức là vì không được Lampard xếp chơi đúng vị trí sở trường.

Kante từng được xem là món hời lớn của Chelsea khi anh gia nhập CLB hồi 2016 với mức phí 32 triệu bảng.

Kante từng được so sánh với đàn anh Makelele nhờ khả năng thu hồi bóng và đánh chặn cực tốt. Tuy nhiên, khi bị đẩy lên đá cao hơn dưới thời Lampard, anh không thể phát huy hết năng lực.

Nguồn tin từ L’Equipe cho hay, Chelsea sẽ cho phép cầu thủ 29 tuổi này ra đi hè tới nếu nhận được lời đề nghị khoảng 70 triệu euro (61 triệu bảng).

Ngoại hạng Anh ra hạn chót kết thúc mùa giải

Theo tờ Mirror, ít nhất đã có 9 đội bóng tại Premier League đồng tâm hiệp lực kêu gọi mùa giải 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6, bằng không phải chấm dứt thay vì kéo dài thêm.
Theo truyền thông xứ sương mù, hiện có 9 đội bóng mong muốn Ngoại hạng Anh 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6, thay vì kéo dài qua mùa hè nhằm tránh mạo hiểm với
Theo truyền thông xứ sương mù, hiện có 9 đội bóng mong muốn Ngoại hạng Anh 2019/20 kết thúc vào ngày 30/6, thay vì kéo dài qua mùa hè nhằm tránh mạo hiểm với "sự không chắc chắn cũng như rơi vào tình trạng hỗn loạn".

LĐBĐ thế giới (FIFA) vẫn đang trong quá trình thảo thuận về cách giải quyết cho việc nhiều cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Tuy nhiên, các CLB Premier League cho rằng, phương án tốt nhất vẫn là cố gắng hoàn thành nốt mùa giải muộn nhất vào ngày 30/6, bởi nếu không, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự toàn vẹn của giải đấu khi các đội bóng đột nhiên mất đi những cầu thủ quan trọng.


Tin mới