V.League 2020 và những chuyện có '1 - 0 - 2'

(Baonghean.vn) - Đúng là "trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra". Nhưng một số chuyện đã xảy ra ở V.League vừa qua là nằm ngoài sức tưởng tượng của giới mộ điệu.
1. Chủ tịch kiêm HLV trưởng 
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành. Ảnh: Saigon Football Club
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành. Ảnh: Saigon Football Club

Ngay sau trận hòa 0 - 0 với SLNA ở vòng đấu mở màn của giai đoạn 1 V.League 2020, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã quyết định chia tay CLB Sài Gòn. Nguyên nhân chính khiến cựu HLV trưởng Quảng Nam phải rời sân Thống Nhất là do bất đồng với giới lãnh đạo của đội bóng này.

Thay vì bổ nhiệm một vị chiến lược gia khác ngồi vào "chiếc ghế nóng" của CLB Sài Gòn, Chủ tịch Vũ Tiến Thành đã "xung phong" ra đường pitch chỉ đạo các cầu thủ thi đấu, với chức danh là HLV trưởng. Một chuyện rất hy hữu ở bóng đá chuyên nghiệp. 
2. Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV thủ môn
Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng. Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Kết thúc mùa giải 2019, HLV Nguyễn Đức Thắng xin rút lui khỏi vị trí "thuyền trưởng" của SLNA sau 3 mùa giải lèo lái, và đã được Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đồng ý. Chức danh mới của ông Nguyễn Đức Thắng ở SLNA tại mùa giải 2020 là Giám đốc kỹ thuật. 

Tuy nhiên, do trong thành phần Ban huấn luyện SLNA không có HLV thủ môn, nên vị chiến lược gia sinh năm 1976 đã phải trực tiếp tham gia vào các buổi tập của nhóm Nguyễn Văn Hoàng - Lê Văn Hùng - Trần Văn Tiến.
3. Cuộc "di cư" ồ ạt ở CLB Sài Gòn 
Tình đến thời này, danh sách cầu thủ và HLV phải rời CLB Sài Gòn đã lên tới gần 20 người. Ngoài HLV phó Nguyễn Tuấn Phong, đội chủ sân Thống Nhất cũng đã lần lượt chia tay với Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Ngọc Duy, Pedro Paulo, Geovane Magno, Ahn Byung-keon...
Có lẽ, trong lịch sử bóng đá thế giới từ trước đến nay, chưa có trường hợp nào kỳ lạ như CLB Sài Gòn. Người ta chỉ thấy những cuộc "di cư" ồ ạt ở những đội bóng bị xuống hạng, chứ chưa hề thấy điều tương tự ở đội bóng vừa đua tranh chức vô địch. Ngay Quảng Nam cũng không như thế.
4. Từ bỏ mục tiêu đua tranh vô địch để giúp đối thủ trụ hạng
Nghiêm Xuân Tú (số 20) trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: VPF
Nghiêm Xuân Tú (số 20) trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: VPF

Chiến thắng 2 - 0 trước SLNA ở vòng đấu thứ 11 của giai đoạn 1 giúp Than Quảng Ninh chính thức lọt vào nhóm 8 đội cạnh tranh chức vô địch tại giai đoạn 2 V.League 2020. Phớt lờ sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá đất Mỏ, Ban lãnh đạo Than Quảng Ninh đã quyết định chi viện cho Hải Phòng bộ ba Mạc Hồng Quân - Nghiêm Xuân Tú - Diego Fagan.

Nhờ sự giúp sức của đội bóng láng giềng, Hải Phòng đã trụ hạng thành công, thậm chí là sớm trước 1 vòng đấu. Trong khi đó, không còn Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 và không hoàn thành mục tiêu đã đề ra hồi đầu mùa giải./.
  

Tin mới