V.League 2021: Ai cản được đoàn quân do HLV Kiatisak thống lĩnh?

(Baonghean.vn) - Chiến thắng 1 - 0 trước CLB Hà Nội tại vòng đấu vừa qua đã thêm một lần nữa chứng minh cho sức mạnh khủng khiếp của đoàn quân do HLV Kiatisak thống lĩnh.
Sau 10 vòng đấu tại giai đoạn 1 V.League 2021, HAGL đang chễm chệ ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Và kể từ thất bại 0 - 1 trong ngày ra quân trước CLB Sài Gòn, Lương Xuân Trường và các đồng đội chỉ mới một lần mất điểm bởi trận hòa 0 - 0 trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, còn lại là những chiến thắng đầy thuyết phục.
 HAGL đang
Thanh Hóa là một đối thủ đáng gờm. Ảnh: VPF
Không chỉ sở hữu một hàng công vô cùng hiệu quả (19 bàn thắng, đứng sau Nam Định), đội chủ sân Pleiku còn rất chắc chắn trong khâu phòng ngự. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Huỳnh Tấn Linh và bộ tứ Nguyễn Phong Hồng Duy - Memovic - Nguyễn Hữu Tuấn - Nguyễn Văn Thanh, HAGL mới chỉ để các đối thủ chọc thủng lưới vỏn vẹn 6 lần (ít nhất giải).
Chứng kiến phong độ hủy diệt của thầy trò HLV Kiatisak, đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đều cho rằng, HAGL chính là 1 trong 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương của V.League 2021, bên cạnh nhà đương kim vô địch Viettel. Một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ cản được bước tiến như vũ bão của HAGL?
Với những gì đang thể hiện, có lẽ, chỉ khi Lương Xuân Trường và các đồng đội "tự vấp ngã" hoặc các đối thủ sắp tới bỗng dưng thi đấu xuất thần, thì họ mới là kẻ bại trận. Điều kiện thứ nhất (tự vấp ngã), xem ra hơi khó xảy ra. Nhưng điều kiện thứ hai (đối thủ thi đấu xuất thần", lại hoàn toàn có cơ sở. Chưa kể, sự bất ngờ luôn là một phần của bóng đá.
HAGL đang
HAGL đang "thắng như chẻ tre". Ảnh: VPF

Theo lịch thi đấu của giai đoạn 1 V.League 2021, chướng ngại vật tiếp theo của thầy trò HLV Kiatisak là Thanh Hóa. Xét trên nhiều phương diện, đội bóng xứ Thanh đang có những yếu tố đủ khiến Lương Xuân Trường và các đồng đội phải "ôm hận". Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, phong độ của các cầu thủ Thanh Hóa cũng đang khá ấn tượng (thắng 3, hòa 1 ở 4 vòng đấu gần nhất).

Đặc biệt, đội bóng xứ Thanh còn sở hữu một "vũ khí" cực kỳ lợi hại là HLV Petrovic, vị chiến lược người Serbia từng giúp CLB Sao Đỏ Belgrade giành được chức vô địch Cúp C1 (tên gọi cũ của UEFA Champions League) ở mùa giải 1990/1991. Dưới sự chỉ đạo của HLV Petrovic, Lê Văn Thắng và các đồng đội luôn là một đối thủ không dễ bị đánh bại.
"Không đội bóng nào có thể thắng mãi", là một câu nói khá nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Biết đâu, mạch 9 trận bất bại (thắng 8, hòa 1) của HAGL tại giai đoạn 1 V.League 2021 sẽ bị cắt đứt trên sân Thanh Hóa, vào chiều 28/4 tới.

Tin mới