V-League chấp nhận đá không khán giả; Vì sao AFC chọn Công Vinh là huyền thoại ASEAN?

(Baonghean.vn) - V-League chấp nhận đá không khán giả; Vì sao AFC chọn Công Vinh là huyền thoại ASEAN?; Giải VĐQG Hà Lan 2019/2020 chính thức bị hủy; Văn Hậu sẽ về Hà Nội FC? ... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
V-League chấp nhận đá không khán giả
Sau khi VPF có thông báo lịch thi đấu dự kiến ngày 15/5 sẽ lăn bóng Cúp Quốc gia và 5 ngày sau V-League tái xuất, các CLB đã bắt đầu chiến dịch tập luyện để sẵn sàng cuộc chơi. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương bắt buộc thực hiện giãn cách xã hội đến đầu tháng 5 mới có thể tập trung huấn luyện đầy đủ và việc duy trì thể lực chỉ mong chờ vào ý thức tự giác của cầu thủ.
V-League tiếp tục trở lại trong tình trạng không khán giả. Ảnh: NGỌC DUNG
V-League tiếp tục trở lại trong tình trạng không khán giả. Ảnh: Ngọc Dung
Trong khi đó, cái khó nhất của các nhà làm giải là không có quyền tự quyết mở hay đóng cửa sân bóng mà cần tuân thủ quy định y tế của cơ quan chức năng. Việc toàn quốc công bố hết hoàn toàn dịch bệnh Covid-19 là không biết đến bao giờ nên các sân không thể mạo hiểm mở cửa bình thường. 
Nhiều sân bóng từng làm quen với điều kiện tổ chức không khán giả như hai vòng đầu V-League trải nghiệm nên sẽ không bỡ ngỡ và sẵn sàng cho cuộc chơi trở lại.
Giải VĐQG Hà Lan 2019/2020 chính thức bị hủy
Giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 đã chính thức bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, Chính phủ Hà Lan đã ban bố lệnh cấm mọi hoạt động thể thao cho đến tháng 9.
Giải VĐQG Hà Lan 2019/2020 chính thức bị hủy. (Ảnh: Reuters)
Giải VĐQG Hà Lan 2019/2020 chính thức bị hủy. Ảnh: Reuters
Bảng xếp hạng trước khi giải đấu bị hoãn được xem là kết quả cuối cùng của mùa giải nhưng không có nhà vô địch, không có đội xuống hạng và không có đội lên hạng.
Trước khi mùa giải 2019/2020 bị hoãn, Ajax và AZ Alkmaar là 2 đội dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng 56 điểm sau 25 trận. Tuy nhiên, Ajax xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
Dù không được trao danh hiệu vô địch nhưng Ajax sẽ là đội góp mặt ở vòng play-off còn AZ Alkmaar sẽ tham dự vòng loại thứ hai ở Champions League mùa tới.
Vì sao AFC chọn Công Vinh là huyền thoại ASEAN?
AFC chọn ra 5 huyền thoại của riêng khu vực ASEAN gồm thủ môn Neil Etheridge (Philippines), Soh Chin Aun (Malaysia), Kiatisak (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Công Vinh của Việt Nam.
Vì sao AFC chọn Công Vinh là một trong những huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á?
Lê Công Vinh
Lê Công Vinh.
AFC lý giải: Công Vinh là người góp công lớn đưa tuyển Việt Nam lần đầu lên ngôi ở giải đấu khu vực. Hai pha ấn tượng nhất là: Một pha bứt phá xuống sườn trái của Công Vinh rồi chuyền vào cho Quang Hải (Khánh Hòa) ghi bàn duy nhất trận bán kết lượt về AFF Cup 2008, biến Singapore thành cựu vô địch; tiếp theo là cú đánh đầu ngược từ tình huống đá phạt của Minh Phương ở chung kết lượt về, giúp Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Hai tình huống để đời đấy đã giúp Công Vinh trở thành huyền thoại ASEAN.
Hà Lan hủy giải, Văn Hậu sẽ về Hà Nội FC?
Trước quyết định cấm tất cả các hoạt động công cộng đến ngày 1/9 của Chính phủ Hà Lan, LĐBĐ Hà Lan cũng đã nhóm họp với các CLB ở giải VĐQG và đưa ra quyết định lịch sử. Theo đó, mùa giải 2019/2020 chính thức khép lại dù phía trước vẫn còn 8 vòng đấu nữa.
Quyết định này đã ảnh hưởng đến tương lai của Văn Hậu khi cuộc thử thách ở Heerenveen đã kết thúc sớm hơn so với dự định. Bởi giải VĐQG Hà Lan khép lại cũng đồng nghĩa, tuyển thủ Việt Nam đã hết hy vọng ra sân dù đã nỗ lực tập luyện để hy vọng lần đầu tiên được tung vào sân thi đấu ở giải cao nhất của bóng đá Hà Lan.
Văn Hậu
Văn Hậu.
Theo hợp đồng cho mượn có hiệu lực đến hết mùa giải 2019/2020, Văn Hậu vẫn thuộc biên chế của Heerenveen cho đến cuối tháng 6/2020. Nhưng với việc LĐBĐ Hà Lan chính thức tuyên bố kết thúc mùa giải, hậu vệ đến từ CLB Hà Nội nên tìm cách trở về đơn vị chủ quản sớm để có cơ hội tập luyện. 
Trả lời báo chí, lãnh đạo Hà Nội FC cho biết, tôn trọng những quy định đã thể hiện trong hợp đồng với Heerenveen và nếu phía đội bóng của Hà Lan không gia hạn thêm, Văn Hậu sẽ trở lại đội bóng Thủ đô.
Giải Snooker vô địch thế giới 2020 sẽ khai mạc vào ngày 31/7
Ban tổ chức Giải snooker vô địch thế giới (VĐTG) cho biết lễ khai mạc sẽ diễn ra tại nhà hát Crucible (Anh) vào ngày 31/7 và các VĐV tham dự giải sẽ tranh tài trong 17 ngày. BBC sẽ phát sóng giải này qua các hạ tầng khác nhau.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
16 tay cơ hàng đầu thế giới sẽ tới nước Anh từ đầu tháng 6, họ sẽ có gần 1 tháng chuẩn bị để bước vào giải. ĐKVĐ của giải hiện tại là tay cơ người Scotland John Higgins.

Tin mới