V.League đang 'hụt hơi' !

(Baonghean) - Trong cuộc đua giữa các giải vô địch quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, V.League đang có dấu hiệu "hụt hơi".

Kết thúc mùa giải 2017, nhiều CLB như Thanh Hóa, TP. HCM, Quảng Nam, SLNA… “đánh tiếng” sẽ chiêu mộ thêm những cầu thủ có chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải 2018.

Thế nhưng rốt cuộc, đã không có “hợp đồng bom tấn” nào được ký với các cầu thủ ngoại, mà chỉ là màn “trao đi đổi lại” các cầu thủ nội giữa các CLB. Như FLC Thanh Hóa đã chốt xong hợp đồng với 5 nội binh là Văn Nam (từ Nam Định), Xuân Thành (B.Bình Dương), Quang Vinh (CLB TP. HCM), Minh Tùng và Văn Hiếu (từ Than Quảng Ninh).

Còn Hải Phòng nhiều khả năng sẽ mượn 2 cầu thủ của HAGL là Lê Phạm Thành Long và Lương Hoàng Nam. Như SLNA, CLB sẽ tham dự cả 3 đấu trường là AFC Cup, V.League và Cúp Quốc gia, nhưng hiện nay vẫn chưa có động tĩnh gì về công tác tuyển chọn nhân sự, thậm chí còn để cầu thủ hay nhất là tiền đạo Phi Sơn dứt áo ra đi.

V.League ngày càng vắng bóng những ngoại binh chất lượng. Ảnh: Đức Dũng
V.League ngày càng vắng bóng những ngoại binh chất lượng. Ảnh: Đức Dũng

CLB TP. HCM của Lê Công Vinh dù tỏ ra rất sốt sắng trong việc tuyển chọn cầu thủ nhưng hiện cũng chỉ mới “ký nháy” được với Phi Sơn còn chưa có bất cứ 1 ngoại binh nào đến.  Trong khi các CLB ở V.League chưa có một ngoại binh chất lượng nào đặt chân đến thử việc thì tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội) là cầu thủ từng đoạt nhiều danh hiệu và hiện giữ kỷ lục ghi bàn ở V.League đã chính thức gia nhập CLB Buriam United tại giải nhà nghề Thai League từ năm 2018.  

Như vậy, ngoại trừ việc Thanh Hóa và TP. HCM có động thái là mời HLV ngoại cho mùa giải mới thì đến thời điểm này chưa có một ngoại binh mới nào có mặt ở V.League, mà chúng ta còn mất đi 1 cầu thủ hay nhất là Hoàng Vũ Samson.

Việc không có thêm những cầu thủ ngoại có chất lượng đầu quân cho V.League, chắc chắn mùa giải 2018  sẽ kém phần hấp dẫn. Bởi với những cầu thủ cả nội và ngoại “đã quen mặt” những năm qua thì khó có thể làm nên những đột biến trên sân cỏ.

Thậm chí những CLB như SLNA, Thanh Hóa phải tham dự các đấu trường quốc tế AFC Cup và AFC Champions League 2018 mà không có thêm những ngoại binh giỏi thì rất khó làm nên trò trống gì tại những đấu trường này, thậm chí không khéo sẽ là “mất mặt” bóng đá Việt nếu chỉ đem đội hình 2 là những cầu thủ trẻ tham dự cho có.

Trong khi V.League không có thêm sự đầu tư nào từ các ông chủ của các CLB, thì các giải đấu khác ở khu vực Đông Nam Á đang có vẻ như ngày càng sôi động hơn. Điển hình là Thai League, ngoài việc chiêu mộ thành công Hoàng Vũ Samson họ còn ve vãn những cầu thủ có chất lượng của bầu Đức như Công Phượng, Xuân Trường, và cả Văn Quyết của bầu Hiển sang thi đấu.

Điều này cho thấy trong cuộc đua giữa các giải vô địch quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, V.League đang có dấu hiệu “hụt hơi”.  Sự yếu kém về tiềm lực kinh tế khiến cho các CLB không có nhiều đầu tư cho việc mua sắm cầu thủ, khiến cho lực lượng các đội bóng ngày càng sa sút.

Do đó, V.League 2018 sắp tới khó mà có những trận đấu có chất lượng, lúc đó “giải đấu chất lượng nhất Đông Nam Á” sẽ chỉ còn là hoài niệm của các CĐV bóng đá Việt.

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới