V-League lại hoãn vô thời hạn

(Baonghean.vn) - Kế hoạch đưa V.League trở lại từ vòng 13 (dự kiến diễn ra ngày 31/7) tạm hoãn "đến khi có thông báo mới".

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo nội dung trên vào ngày 8/7.

Các cầu thủ SLNA tập luyện, chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ SLNA tập luyện, chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Đức Anh

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh ở nhiều địa phương, trong đó TP.HCM sẽ bắt đầu thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7, nhằm đảm bảo an toàn cho các bên tham gia, ban tổ chức V.League quyết định tạm dừng kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gồm V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa VPF và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 7/7. "Công ty VPF sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh phương án, kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải đấu một cách phù hợp và thông tin kịp thời tới các CLB để phối hợp triển khai", VPF cho hay.

Trước đó, hội thảo trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB tham gia V.League đi đến thống nhất kế hoạch tái khởi động V.League 2021 từ 31/7. Các trận đấu tại vòng 13 được tổ chức theo hình thức cũ (diễn ra cùng lúc trên 7 sân vận động).

Các trận đấu tại giai đoạn 2 được tổ chức tập trung trên 9 sân bóng ở khu vực miền Bắc gồm Hàng Đẫy, VFF, Thanh Trì, PVF, Việt Trì, Cẩm Phả, Thiên Trường, Lạch Tray, Thanh Hóa. Toàn bộ trận đấu không đón khản giả và thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng dịch theo chỉ đạo.

V-League dự kiến kết thúc ngày 22/8, để đội tuyển Việt Nam hội quân và chuẩn bị cho trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà Saudi Arabia ngày 2/9. Do V-League lại hoãn, kế hoạch của HLV Park Hang-seo có thể bị ảnh hưởng.

Tin mới