VNPT Nghệ An với công cuộc xây dựng mạng di động hàng đầu tại Việt Nam

(Baonghean) - Mạng di động VinaPhone của Tập đoàn VNPT là 1 trong 3 mạng di động hàng đầu tại Việt Nam, phủ sóng trên khắp cả nước, từ các tỉnh, thành phố, huyện đến khu vực hải đảo, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Cùng với sự phát triển của các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, VinaPhone đã cho ra đời nhiều dịch vụ giá trị gia tăng và phần mềm có tiện ích.

Ra đời cách đây 23 năm (ngày 26/6/1996), mạng di động VinaPhone đánh dấu một dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử ngành Viễn thông của Việt Nam. VinaPhone tuy không phải mạng di động đầu tiên, nhưng lại là mạng di động thuần Việt đầu tiên, được xây dựng hoàn toàn bằng nguồn lực của VNPT nói riêng và Việt Nam nói chung, không cần nhờ đến hỗ trợ từ các nguồn lực nước ngoài…

Khởi điểm với 8.000 thuê bao di động, VinaPhone đã liên tục có những bước tiến dài, tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành Viễn thông di động.

Với mong muốn người dân Việt ở mọi miền đất nước đều có thể tiếp cận và sử dụng những lợi ích của di động, VinaPhone đã không ngừng phát triển mạng lưới và trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc (năm 1999); phủ sóng toàn bộ các huyện bao gồm cả miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa (năm 2006). 

52 đại lý điểm bán đại diện cho gần 5.000 đại lý điểm bán trên toàn tỉnh Nghệ An được vinh danh  tại Hội nghị tri ân điểm bán Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh
52 đại lý điểm bán đại diện cho gần 5.000 đại lý điểm bán trên toàn tỉnh Nghệ An được vinh danh tại Hội nghị tri ân điểm bán Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh
 
VNPT Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Mobile Nghệ An tổ chức Giải bóng đá ngành Mobile Cup Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh
VNPT Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Mobile Nghệ An tổ chức Giải bóng đá ngành Mobile Cup Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh

Để chào mừng sự kiện 23 năm thành lập mạng di động VinaPhone, Trung tâm Kinh doanh VNPT- Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt thông ý nghĩa hướng tới khách hàng, đối tác và cộng đồng. Hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động, VNPT Nghệ An đã phối hợp với Hiệp hội Mobile Nghệ An tổ chức Giải bóng đá ngành Mobile Cup Vinaphone 2019. Đây là giải bóng đá thường niên của Hiệp hội Mobile Nghệ An dành cho những cán bộ, công nhân viên chức làm việc trong ngành kinh doanh điện thoại ở Nghệ An, tạo ra một sân chơi để cùng giao lưu, vận động, nâng cao sức khỏe, giải tỏa những mệt mỏi trong công việc.

Tại buổi khai mạc giải, VNPT Nghệ An cùng Hiệp hội Mobile đã trao 5 sổ tiết kiệm trị giá 50.000.000 đồng (mỗi sổ 10.000.000 đồng) cho 5 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với hy vọng các em sẽ có cơ hội được học tập tốt hơn… Thông qua giải đấu này, Ban tổ chức cùng VNPT Nghệ An mong muốn góp một phần sức lực để lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp hướng tới cộng đồng.
Cũng trong dịp kỷ niệm ngày thành lập mạng di động VinaPhone, đầu tháng 6/2019, VNPT Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng đại lý, điểm bán VinaPhone năm 2019. Đây là dịp để đơn vị lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại lý điểm bán, từ đó tiếp tục hoàn thiện mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ; có nhiều hoạt động chăm sóc đại lý điểm bán để cùng đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, VNPT Nghệ An còn tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng như tặng Voucher mua xăng, dầu tại các cửa hàng Petrolimex cho các khách hàng đổi điểm trên hệ thống VinaPhone Plus; sử dụng điểm đổi các phần quà có giá trị; được giảm giá, ưu đãi tại các đối tác liên kết của VinaPhone như phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay quốc tế, chơi golf, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay mua sắm tại các thương hiệu nổi tiếng…

Các đại lý điểm bán trên toàn tỉnh Nghệ An được vinh danh  tại Hội nghị tri ân điểm bán Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh
Các đại lý điểm bán trên toàn tỉnh Nghệ An được vinh danh tại Hội nghị tri ân điểm bán Vinaphone 2019. Ảnh: Ngọc Anh
Trong thời gian diễn ra sinh nhật VinaPhone, các khách hàng đến tại các điểm giao dịch VNPT đều được nhận quà tặng như một lời tri ân tới các khách hàng đã tin yêu và sử dụng dịch vụ của VNPT Vinaphone. Bên cạnh đó, các dịch vụ của VNPT VinaPhone luôn được nâng cao, đổi mới linh hoạt để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin ngày càng cao của khách hàng. Điển hình là từ 1/6, tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ internet cáp quang của VNPT đều được nâng gấp đôi tốc độ, giá không đổi, đã tạo được phản hồi tích cực từ khách hàng…
Những năm qua, VNPT Nghệ An đã đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới Viễn thông - CNTT, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị trí là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trên địa bàn, cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng…
Hiện tại, VNPT Nghệ An cơ bản đã cáp quang hóa đến tất cả các huyện, thị, khu vực với chiều dài 20.000 km, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốc độ cao đến 100% số xã trên địa bàn tỉnh. Mạng truy cập Internet băng rộng đã có gần 300 điểm cung cấp dịch vụ với 300.000 cổng kết nối, đảm bảo cung cấp dịch vụ băng rộng đến tất cả khách hàng trên toàn tỉnh. Đặc biệt, lĩnh vực mạng di động được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Từ 20 trạm BTS vào năm 1996, đến nay VNPT Nghệ An đã có 1.800 trạm BTS, trong đó có gần 750 trạm 3G/4G, đưa VinaPhone trở thành nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất toàn tỉnh với 99% số xã được phủ sóng. VNPT Nghệ An hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ VT - CNTT, trong đó có hơn 500.000 thuê bao di động; bình quân mỗi năm tăng thêm gần 100.000 khách hàng mới. 

Những năm qua, VNPT Nghệ An đã đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới Viễn thông - CNTT, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị trí là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trên địa bàn, cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng… Hiện tại, VNPT Nghệ An cơ bản đã cáp quang hóa đến tất cả các huyện, thị, khu vực với chiều dài 20.000 km, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốc độ cao đến 100% số xã trên địa bàn tỉnh.

Mạng truy cập Internet băng rộng đã có gần 300 điểm cung cấp dịch vụ với 300.000 cổng kết nối, đảm bảo cung cấp dịch vụ băng rộng đến tất cả khách hàng trên toàn tỉnh. Đặc biệt, lĩnh vực mạng di động được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Từ 20 trạm BTS vào năm 1996, đến nay VNPT Nghệ An đã có 1.800 trạm BTS, trong đó có gần 750 trạm 3G/4G, đưa VinaPhone trở thành nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất toàn tỉnh với 99% số xã được phủ sóng. VNPT Nghệ An hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ VT - CNTT, trong đó có hơn 500.000 thuê bao di động; bình quân mỗi năm tăng thêm gần 100.000 khách hàng mới. 

Hoạt động truyền thông bán hàng của VNPT Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh
Hoạt động truyền thông bán hàng của VNPT Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh
Xác định rõ vai trò quan trọng của hệ thống kênh phân phối, VNPT Nghệ An đã không ngừng đầu tư mở rộng mạng lưới kênh phân phối, phủ kín thị trường từ thành phố đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa, cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách thuận lợi nhất. Hiện tại, VNPT Nghệ An đã phát triển được hơn 5.000 đại lý, điểm bán, độ phủ 1,5 điểm/1.000 dân; doanh số bán bình quân qua điểm bán đạt 50 tỷ đồng/tháng.
Ngoài việc bán sim thẻ, các đại lý, điểm bán cũng tích cực bán các dịch vụ GTGT trên nền di động VinaPhone như gói cước combo, gói data… phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G/4G của khách hàng; góp phần tích cực trong kết quả sản xuất kinh doanh của VNPT Nghệ An, đặc biệt trong việc chiếm lĩnh thị phần dịch vụ thông tin di động

Những năm qua, VNPT Nghệ An luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các dịch vụ và chính sách để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; đầu tư tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng, mở rộng vùng phủ sóng... Đồng thời xây dựng và tiếp tục triển khai nhiều chính sách hấp dẫn cho hệ thống kênh phân phối, đại lý, điểm bán lẻ; tập trung ưu tiên đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến tận tay khách hàng được tốt hơn. 
Hiện nay, VNPT Nghệ An chú trọng triển khai các chính sách bán hàng, khuyến khích nạp thẻ, tăng thù lao đăng kí gói cước, đăng ký dịch vụ GTGT dành cho các đại lý, điểm bán. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục đầu tư nguồn lực để trang cấp hệ thống bảng biển nhận diện thương hiệu của VinaPhone cũng như các công cụ bán hàng hiện đại tại các đại lý, điểm bán nhằm đảm bảo cho kênh phân phối hoạt động có hiệu quả, với mục tiêu đưa sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng cuối cùng một cách dễ dàng, thuận tiện nhất. VNPT VinaPhone đang có kế hoạch triển khai hệ thống điểm bán Keyshop, với nhiều ưu đãi lớn dành riêng cho điểm bán đủ điều kiện. Đây là dự án trọng điểm về kênh bán hàng mà chúng tôi sẽ triển khai sớm trong thời gian tới”

                   Bà Hồ Thị Hà - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Nghệ An

.

Tin mới