Vợ bầu chết lặng khi biết chồng buôn 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) - Chỉ đến khi lực lượng công an đến khám xét nhà, người vợ đang mang thai mới biết chồng mình bị bắt vì ma túy.

Ngày 23/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lang Văn Trung (SN 1984), trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu điều tra, ngày 19/6, Trung đi xe máy lên khu vực bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương gặp một người đàn ông đi bộ bên đường hỏi mua ma túy. Người này chỉ: “Cứ đi tiếp theo đường này, khi nào gặp người phụ nữ thì hỏi người đó”.

Trung đi tiếp khoảng 10km thì gặp một người phụ nữ đứng bên đường nên dừng lại hỏi mua ma túy. Người này giới thiệu tên Thủy. Trung hỏi mua 6 gói hồng phiến, Thủy ra giá 4,6 triệu đồng mỗi gói. Trung nói mới chỉ có 20 triệu nên xin khất số tiền còn lại và được bên bán đồng ý.

Bị cáo Lang Văn Trung lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Lang Văn Trung lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: Trần Vũ

Sau khi nhận 20 triệu đồng của Trung, Thủy đi bộ vào rừng rồi lát sau quay ra đưa ma túy cho Trung. Lang Văn Trung đem ma túy về nhà mình cất giấu trong hộp sữa, bỏ dưới giường ngủ, nếu ai hỏi mua thì bán.

Sáng 22/6, một người đàn ông ở xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn liên lạc với Trung hỏi mua 1 gói hồng phiến. Trung ra giá 6 triệu đồng rồi hẹn thời gian, địa điểm giao hàng. Khi Trung điều khiển xe máy đến khu vực bản Yên Hòa, xã Hoa Sơn thì bị Công an huyện Anh Sơn phát hiện, bắt quả tang.

Cùng ngày, lực lượng công an đã khám xét nơi ở khẩn cấp của Trung, phát hiện 5 gói hồng phiến. Cơ quan điều tra xác định tổng khối lượng ma túy mà Lang Văn Trung phải chịu trách nhiệm hình sự là 116,590 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Khai về động cơ phạm tội, bị cáo cho rằng vì không kiềm chế được bản thân nên đã mua ma túy về bán kiếm lời.

Bị cáo cho hay, khi lực lượng công an đến khám xét nhà, người vợ đang mang bầu của bị cáo như chết đứng khi biết chồng mình phạm tội. Bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, vợ mới sinh con nhỏ để xin giảm nhẹ hình phạt.

Được biết, Trung từng bị xử phạt 3 năm tù vào năm 2016 về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lang Văn Trung 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới