Vợ chồng tỉ phú Canada chết vì bị siết cổ

Cảnh sát cho rằng đây là vụ giết người nhưng không tìm kiếm thêm nghi can nào ngoài hai nạn nhân đã chết. Con cái đôi vợ chồng tỉ phú không đồng ý với kết luận sơ bộ đó.

Vợ chồng tỉ phủ Canada Barry Sherman.  Ảnh: Reuters
Vợ chồng tỉ phủ Canada Barry Sherman. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Canada vừa công bố nguyên nhân cái chết của vợ chồng tỉ phú Barry Sherman và bà Honey, song kết luận sơ bộ của vụ việc chỉ góp thêm bí ẩn cho vụ việc chấn động này. 

Nhà sáng lập hãng dược Apotex, ông Barry Sherman, 75 tuổi, và vợ, bà Honey Sherman, 70 tuổi, được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở North York hôm 15/12.

Cảnh sát Toronto đánh giá vụ việc là "đáng ngờ" nên đã yêu cầu lực lượng điều tra án mạng vào cuộc, theo thông tin từ Đài CBC News (Canada) ngày 18/12.

Trong thông cáo phát đi hôm 17/12 (giờ địa phương), cảnh sát Toronto tuyên bố cả hai nạn nhân đều bị "ngạt thở do dây buộc", nghĩa là bị xiết cổ, cho đến chết.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là các điều tra viên tuyên bố họ sẽ không tìm kiếm thêm nghi can nào khác trong vụ việc, theo Sky News.

Một nguồn tin cảnh sát trước đó cho CBC News biết một người ngoài gia đình Sherman đã phát hiện ra thi thể vợ chồng tỉ phú, song cảnh sát không tiết lộ gì nhiều về quá trình điều tra.

Tờ The Globe and Mail dẫn một nguồn thạo tin cho biết người phát hiện thi thể là một nhân viên môi giới địa ốc, vốn đang thu xếp bán ngôi nhà của ông bà Sherman. Báo Globe and Mail khẳng định không có dấu hiệu ngôi nhà đã bị xâm nhập và không có lời nhắn hay thư tuyệt mệnh gì để lại hiện trường.

Bất chấp sự "kín tiếng" của cảnh sát, nhiều hãng tin đã dẫn chính nguồn tin từ cảnh sát cho hay vụ việc đang được điều tra theo hướng "giết người rồi tự tử", tức một trong hai người đã đoạt mạng người kia trước khi tự kết liễu bản thân.

Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi ngày 16/12, gia đình Sherman khẳng định "cha mẹ chúng tôi đã sống rất đỗi nhiệt thành và luôn hướng về gia đình và cộng đồng, điều này hoàn toàn trái ngược với các tin đồn đáng tiếc trên mạng xã hội xoay quanh cái chết của họ".

Gia đình Sherman cũng chỉ trích các nguồn tin cảnh sát là "vô trách nhiệm" khi thông tin không đúng cho truyền thông. "(Giả thuyết đây là vụ giết người rồi tự tử) là thứ mà không ai trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp (của cha mẹ chúng tôi) tin là thật" - thông cáo viết.

Cảnh sát đưa một trong hai thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ án.  Ảnh: Reuters
Cảnh sát đưa một trong hai thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ án. Ảnh: Reuters

Gia đình nạn nhân vì thế yêu cầu cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra hình sự "toàn diện, cật lực và khách quan" về cái chết của cha mẹ họ.

Điều tra viên phụ trách án mạng, ông David Hopkinson, chia sẻ với đài Sky News rằng "vụ án có nhiều điểm đáng ngờ và chúng tôi đang xử lý vụ việc theo hướng đó".

Theo báo The Star (Canada), ông Sherman là một trong những người giàu nhất ở Canada. Vợ chồng tỉ phú Sherman đã quyên góp từ thiện hàng triệu USD cho nhiều tổ chức thiện nguyện. Chính bộ phận công tác xã hội của Công ty Apotex cũng đã vận chuyển các đợt thuốc men hỗ trợ những vùng khủng hoảng trị giá nhiều triệu USD.

Theo Tuổi trẻ

Tin mới