Vô cớ đánh người rồi trốn nã, gã thanh niên lĩnh án

(Baonghean.vn) - Sau khi cùng nhóm bạn chặn đánh một thanh niên không quen biết “để cho vui”, Sầm Minh Hợp bỏ trốn và bị truy nã.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Sầm Minh Hợp (SN 1996), trú xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 2/2/2019, anh Nguyễn Thế L. (SN 2001), trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp điều khiển xe máy chở 2 bạn nữ về nhà ở xã Châu Cường.

Khi đi đến cổng chào bản Nhọi, xã Châu Cường thì gặp một nhóm thanh niên đang đứng chơi gồm: Đào Văn Tài (SN 1998), Nguyễn Văn Đạt (SN 1998), Quán Vi Thân (SN 2004), Ngân Văn Hùng (SN 2002), Sầm Minh Hợp, Quang Cảnh Tài (SN 2004) cùng trú xã Châu Cường.

Lúc này, Tài nói với những người trong nhóm: “Ê bây, khi mô thằng nớ đi ra thì chặn lại dọa cho vui”. Tất cả đều đồng ý.

Khoảng 10 phút sau thì anh L. quay về thì Sầm Minh Hợp ra chặn xe hỏi “anh người ở đâu”. L. vừa trả lời xong thì Hợp đánh liên tiếp vào mặt, còn Tài cầm điện thoại quay lại video và nói: “Bay đập đi, tau đứng ngoài quay video cho vui cũng được”.

Bị cáo Sầm Minh Hợp tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Sầm Minh Hợp tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Khi L. ngã xuống mương nước thì các đối tượng tiếp tục dùng chân đạp vào đầu, người thanh niên này. Lúc này, Tài không quay video nữa mà nói “Thôi tha cho hấn” nên các đối tượng không đánh nữa. Sau đó, Hợp nói anh L. quỳ xuống xin lỗi. Bị ép buộc nên L. đã quỳ xuống đường xin lỗi rồi lấy xe máy ra về.

Lúc này, có hai thanh niên trong làng đi qua hỏi có chuyện chi thì Đạt trả lời “thằng ni mất dạy anh ạ”. Một trong hai người đó nói “đập tiếp đi” rồi điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Nguyễn Thế L. vừa đi được khoảng 1-2 mét thì bị Đạt, Tài sử dụng chiếc gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu, người anh L. cho đến khi gậy gãy thì vứt đi.

Anh L. được Hợp và Tài dựng xe máy, đỡ dậy rồi sau đó tự đi xe náy về nhà ngủ. Đến sáng 3/2/2019 thì anh L. bị hôn mê nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An từ ngày 3/2 đến 5/4 thì ra viện. Sau đó, anh L. có đơn đề nghị giám định tỉ lệ thương tật và khởi tố vụ án hình sự. Anh Nguyễn Thế L. được chuẩn đoán tỉ lệ thương tật 43%, chấn thương sọ não.

Các bị cáo Đào Văn Tài, Nguyễn Văn Đạt, Quán Vi Thân, Ngân Văn Hùng, Quang Cảnh Tài bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Riêng Sầm Minh Hợp sau khi gây ra vụ việc thì bỏ trốn nên bị công an truy nã.

Sau đó, Hợp đã ra đầu thú và bị đưa ra xét xử. Tại phiên tòa sơ thẩm, Hợp bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo đã quay xuống xin lỗi bị hại, đồng thời thể hiện sự ăn năn hối cải xin được giảm án.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Sầm Minh Hợp, sửa bản án sơ thẩm từ 5 năm 6 tháng tù thành 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tin mới