Vô địch Champions League, Real nhận thưởng ít hơn cả Leicester

Mùa giải 2016/17, Real Madrid đã phá bỏ lời nguyền tại Champions League khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công vinh quang kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1992. Tuy nhiên, chiến tích của họ lại không mang lại nhiều tiền bạc, thậm chí còn ít hơn cả Leicester City.

Real Madrid là đội bóng vô địch
Thành công tại Champions League không mang lại nhiều tiền bạc cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Đánh bại Juventus trong trận chung kết hồi tháng 6 vừa qua, Real Madrid đã phá bỏ lời nguyền tại Champions League khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công vinh quang kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1992. Thế nhưng, CĐV, lãnh đạo CLB cũng như CĐV của đội bóng này có lý do để phiền lòng khi số tiền thưởng họ thu về lại tương đối ít ỏi, tổng cộng chỉ là 81 triệu euro.

Trong khi đó, Leicester City, CLB bị loại ở tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái, lại được thưởng tới 81,7 triệu euro, tức là còn nhiều hơn Real Madrid. Mùa giải vừa qua là lần đầu tiên Leicester được tham dự Champions League. Các học trò của cựu HLV Claudio Ranieri đã lên ngôi tại Premier League thần kỳ trước khi lọt tới vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Số tiền thưởng của Real Madrid càng trở nên đáng tranh cãi khi ít hơn rất nhiều so với bại tướng trong trận chung kết của họ là Juventus. Đại diện Serie A nhận thưởng tổng cộng 110,4 triệu euro.

Theo quy định từ UEFA, mỗi đội khi tham gia Champions League sẽ được thưởng ít nhất 12,7 triệu euro. Sau đó, mỗi trận thắng tại đấu trường này sẽ được thưởng thêm 1,5 triệu euro. CLB sẽ nhận được 500.000 euro nếu cầm hòa đối thủ. Lọt vào vòng 16 đội, tứ kết, bán kết, và chung kết sẽ được thưởng lần lượt 6 triệu, 6,5 triệu, 7,5 triệu và 15,5 triệu nếu vô địch, 11 triệu nếu về nhì.

Số tiền 500.000 euro thừa khi hai đội cầm hòa sẽ được thu lại và thưởng tiếp cho các CLB tại vòng bảng dựa theo số trận thắng của từng đội.

Không những thế, các CLB sẽ được thưởng thêm nhờ tiền bản quyền truyền hình tại mỗi quốc gia. Leicester City là CLB đến từ Anh nên được thưởng 49,1 triệu euro. Trong khi Real Madrid chỉ nhận được vỏn vẹn 26,1 triệu euro do đến từ Tây Ban Nha.

Theo TPO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới