Võ Nguyên Giáp - Tình yêu và huyền thoại

(Baonghean.vn) - Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Anh Cả của lực lượng vũ trang, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Đại tướng của nhân dân, người con trung hiếu văn võ song toàn của dân tộc Việt Nam. 
dtvng
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Trong suốt cuộc đời cách mạng sôi nổi của Đại tướng, đã có những cuộc hạnh ngộ, những cơ duyên tuyệt vời với những người con xứ Nghệ. Những cuộc gặp gỡ dường như là định mệnh, tạo nên sự hòa hợp và tình cảm nặng sâu… như mọi dòng sông đều hòa chung ra biển cả… Cũng như là định mệnh khi trên hai dải đất uốn mình bên sông dòng Lam - Nghệ An và dòng Kiến Giang - Quảng Bình đã may mắn có những người con kiệt xuất: Bác Hồ vĩ đại và Tướng Giáp thiên tài. Tên tuổi Võ Nguyên Giáp đã gắn với Hồ Chí Minh: Việt Nam - Hồ Chí Minh - Võ Nguyễn Giáp - Điện Biên Phủ. 
Người dân Nghệ An, ngoài sự tôn trọng, kính phục,kính yêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp - thiên tài quân sự vĩ đại, thì đó còn là sự yêu quý, mến thương người con rể tài ba, hiếu nghĩa, ân tình.
Trái tim vĩ đại đã ngừng đập lúc 18h 09 phút ngày 4/10/2013. Người ta thường nói: chết là mất, nhưng có cái chết là ươm mầm cho sự sống, là sự kết nối yêu thương của những trái tim cùng thổn thức tiếc thương. Sự ra đi của Tướng Giáp đã mở ra một hào khí mới với niềm tin vững chãi vào thế hệ trẻ, những người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha ông, là động lực thức tỉnh tinh thần yêu nước, ý thức quật cường của dân tộc Việt Nam, gieo mầm cho những ý tưởng và hành động tốt đẹp của mỗi chúng ta.
Với loạt phóng sự tài liệu: Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại và Tình yêu, do phóng viên Báo Nghệ An thực hiện vào thời khắc lịch sử thiêng liêng cả dân tộc tiễn đưa Đại tướng về cõi vĩnh hằng, tôn vinh một nhân cách vĩ đại trở thành bất tử - như là những nén tâm nhang thành kính trong giờ phút ly biệt, tiễn đưa!
Loạt phóng sự tài liệu gồm 4 tập: 
TẬP 1: CUỘC GẶP GỠ LỊCH SỬ
.
Nhóm PV Báo Nghệ An

Tin mới