Võ sư Nghệ An hướng dẫn tự vệ khi bị sàm sỡ trong thang máy

(Boanghean.vn) - Võ sư Bùi Duy Vinh thuộc Liên đoàn Võ thuật Nghệ An hướng dẫn các bạn nữ một số kỹ thuật đơn giản trong trường hợp gặp nguy hiểm hoặc bị sàm sỡ ở không gian hẹp, như trong thang máy…
Võ sư Bùi Duy Vinh hướng dẫn tự vệ khi bị sàm sỡ trong thang máy. Video: Trung Kiên

Thang máy là vị trí lý tưởng để những kẻ phạm tội hoặc kẻ có ý đồ tấn công tình dục hành động.

Theo Võ sư Bùi Duy Vinh - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Nghệ An, trước tiên các cô gái cần nâng cao cảnh giác về những người xung quanh bạn khi ở trong thang máy.

Trong trường hợp nhận thấy sẽ đi thang máy cùng một người lạ đáng ngờ, hãy để người đó đi và chờ chuyến khác. Nếu vô tình bước vào thang máy cùng một người lạ và có dấu hiệu không an toàn, trước hết phải hết sức bình tĩnh.

Đồng thời, tuyệt đối không tập trung vào điện thoại, dò dẫm túi xách... Khi các cô gái có sự tập trung cao độ sẽ khiến những kẻ có ý định xấu biết bạn không phải là mục tiêu dễ bị tấn công.

Bối cảnh minh họa. Ảnh: Trung Kiên
Bối cảnh minh họa. Ảnh: Trung Kiên

Trong trường hợp đang mang túi, ví, điện thoại hay tiền, vật dụng có giá trị, phải giữ chặt. Tốt nhất hãy giữ đồ cạnh mình, hướng vào tường để tránh bị cướp giật.

Trường hợp xấu nhất nếu bị tấn công hay sờ mó, hãy ngay lập tức phản ứng tự vệ, chống lại hoặc cố gắng trốn thoát tùy vào tình huống. Khi đã phòng vệ thành công, ấn và giữ tất cả các nút trên bảng điều khiển nếu có thể, để hy vọng cửa thang mở liên tục.

Phải đứng gần bảng điều khiển nhất có thể, ấn chuông báo động và chuông càng nhiều tầng càng tốt để dừng thang máy nếu bạn bị tấn công, đồng thời lớn tiếng kêu gọi người giúp đỡ.

Cũng theo lời khuyên của Võ sư Bùi Duy Vinh: “Các cô gái nếu có điều kiện nên đến các trung tâm võ thuật gần nhất để tập luyện, đồng thời trang bị cho mình những kỹ năng thực tế để phòng thân khi gặp nguy hiểm”.

Tin mới