Vỡ tín dụng đen hàng tỷ đồng ở Nghệ An

(Baonghean.vn) – Trên địa bàn xã Trù Sơn (Đô Lương, Nghệ An) vừa xảy ra vụ vỡ tín dụng đen với số tiền hàng tỷ đồng khiến hàng chục người dân hoang mang, lo lắng.

Theo ông Đặng Văn Hạnh – Phó trưởng công an xã Trù Sơn cho biết: Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2016, UBND xã Trù Sơn nhận được đơn của 14 hộ dân tố cáo bà Trần Thị Hà (xóm 10, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương) vay tiền có lãi suất nhưng đến nay chưa trả. Tổng số tiền mà 14 hộ này cho bà Hà vay là hơn 2 tỷ đồng.

Những người dân cho bà Hà vay tiền đang lo lắng, hoang mang.
Những người dân cho bà Hà vay tiền đang lo lắng, hoang mang.

Theo nội dụng đơn, những người dân này cho bà Hà vay nóng với lãi suất 2%/tháng. Tuy nhiên, đến thời hạn trả, họ đến đòi tiền nhưng đều bị bà khất lần này đến lần khác.

Trong 14 người viết đơn tố cáo, người cho bà Hà vay tiền nhiều nhất là hơn 474 triệu đồng, người ít nhất là 20 triệu đồng. Những người này còn cho biết, thời điểm bà Hà bắt đầu vay là vào năm 2014 và mới nhất là khoảng 1-2 tháng gần đây. Điều đáng nói là thủ tục vay và cho vay lại rất đơn giản, chỉ có mấy dòng chữ viết tay. 

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, UBND xã Trù Sơn đã thành lập đoàn để giải quyết đơn thư đồng thời tổ chức 2 buổi làm việc với các biên liên quan. Buổi đầu bà Hà vắng mặt. Buổi thứ 2 vào ngày 1/4, bà Hà đến làm việc và thừa nhận nội dung đơn tố cáo của người dân là đúng sự thật.

Cũng tại buổi làm việc này, bà Hà có đơn tố cáo nhiều người dân khác ở các xã: Trù Sơn, Đại Sơn, Hiến Sơn (Đô Lương) đang vay của bà số tiền 4,6 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa trả.

Giấy vay nợ của bà Hà với người dân hết sức đơn giản.
Giấy vay nợ của bà Hà với người dân hết sức đơn giản.

Sau buổi làm việc, chính quyền xã Trù Sơn đã yêu cầu bà Hà gặp các gia đình mà bà Hà vay tiền để tự thỏa thuận và cho gia hạn trong vòng 10 ngày nếu bà Hà không trả lại tiền thì xã sẽ báo cáo cơ quan chức năng giải quyết.

Thế nhưng, đã quá 10 ngày, bà Hà vẫn chưa thực hiện việc thỏa thuận trả tiền cho người dân. Trước tình hình trên, Công an xã Trù Sơn đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đô Lương để điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Long

TIN LIÊN QUAN

Tin mới