Với Nga, Crimea sẽ không bao giờ nằm trong kế hoạch đàm phán

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sẵn sàng thảo luận với người đồng cấp Ukraine Zelensky về mối quan hệ song phương, nếu hội nghị thượng đỉnh được tổ chức. Tuy nhiên, chủ đề về Crimea sẽ không bao giờ nằm trong kế hoạch đàm phán.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho hay, "không có chủ đề nào như Crimea", do đó không có gì cần phải thảo luận giữa nhà lãnh đạo hai nước Nga và Ukraine, nếu có hội nghị thượng đỉnh diễn ra.

Trước đó, ngày 224, tại cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, nhà lãnh đạo Putin đã đề cập đến lời đề nghị của Tổng thống Zelensky về việc tổ chức một cuộc gặp tại Donbass. Theo đó, Tổng thống Putin cho rằng, nếu muốn cùng nhau thảo luận về các vấn đề của Donbass, thì trước hết lãnh đạo Ukraine nên gặp các nhà lãnh đạo của các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

Tổng thống Putin tin rằng, cần bắt đầu giải quyết các vấn đề xung quanh Donbass trước, tiếp đó thảo luận những vấn đề này với quốc gia thứ ba, bao gồm cả Nga.
Đồng thời, Tổng thống Putin nói rằng, ông sẵn sàng tiếp đón Tổng thống Zelensky tại Moskva vào bất kỳ thời điểm nào thuận lợi, "nếu hai bên đang muốn nói về sự phát triển của mối quan hệ song phương". 

Tin mới