Vòng 10 V.League 2019: Thầy trò xứ Nghệ hội ngộ trên sân Thống Nhất

(Baonghean.vn) - Trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB Viettel diễn ra vào lúc 19h ngày 18/5 là thời điểm tái ngộ của những người quen cũ, trong đó có HLV Nguyễn Thành Công và các học trò người Nghệ An.
Từng có giai đoạn làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, nên HLV Nguyễn Thành Công của CLB Sài Gòn sẽ có dịp gặp lại những học trò cũ đang thuộc biên chế của đội khách, điển hình như Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến…

Ngoài Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Quốc Long và HLV Nguyễn Thành Công ra, ở CLB Sài Gòn còn có 1 cầu thủ từng trưởng thành từ Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, đó là tiền vệ Trần Văn Bửu. Cầu thủ người Nghệ An cùng lứa với Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến... và đã cùng nhau giành ngôi Á quân tại VCK U17 QG năm 2015 (HLV Nguyễn Thành Công là người dẫn dắt). Tuy nhiên, Trần Văn Bửu lại bị CLB Viettel thải loại (đầu năm 2018).

HLV Nguyễn Thành Công sẽ có dịp được gặp lại các học trò cũ. Ảnh: zing.vn
HLV Nguyễn Thành Công sẽ có dịp được gặp lại các học trò cũ. Ảnh: zing.vn
Bên cạnh những cuộc hội ngộ nói trên, màn so tài giữa CLB Sài Gòn và CLB Viettel còn là màn gặp gỡ của những “cựu SLNA”. Quế Ngọc Hải bên phía CLB Viettel sẽ được hội ngộ với người thầy đáng kính là HLV Nguyễn Thành Công và người đồng đội cũ cùng trang lứa là Ngô Xuân Toàn.
Hải “quế” và Ngô Xuân Toàn từng là học trò của HLV Nguyễn Thành Công ở các đội trẻ SLNA, trước khi vị chiến lược gia 42 tuổi chuyển xuống thị xã Cửa Lò đầu quân cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ T&T – VSH.
HLV Nguyễn Thành Công từng dẫn dắt Quế Ngọc Hải ở các đội trẻ SLNA trước đây. Ảnh tư liệu.
HLV Nguyễn Thành Công từng dẫn dắt Quế Ngọc Hải ở các đội trẻ SLNA trước đây. Ảnh tư liệu.
Mùa giải năm ngoái, Quế Ngọc Hải sát cánh cùng Ngô Xuân Toàn trong màu áo đội bóng quê hương. Nhưng cả 2 đã quyết định chia tay sân Vinh để tìm kiếm những thử thách mới, ngay sau khi bản hợp đồng giữa họ với đội bóng xứ Nghệ chính thức đáo hạn.
Trận đấu sắp tới giữa CLB Sài Gòn và CLB Viettel, đôi bạn Ngô Xuân Toàn – Quế Ngọc Hải sẽ phải ở 2 bờ chiến tuyến. Một cuộc so tài giàu cảm xúc cho Ngô Xuân Toàn, cho Quế Ngọc Hải và cho cả người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

Đội trưởng Nguyễn Ngọc Duy của CLB Sài Gòn cũng có dòng trạng thái hết sức xúc động trên trang cá nhân của mình: “Dằm trong tim! 9 năm mong chờ sự trở lại của quá khứ! Wellcome Thống Nhất Stadium”. Qua dòng trạng thái của Nguyễn Ngọc Duy, có thể nhận thấy, cầu thủ này vẫn còn nặng tình với “mái nhà xưa” Thể Công, CLB Viettel chính là “hậu duệ” của đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

Trong màu áo CLB Sài Gòn hiện tại, Đội trưởng Nguyễn Ngọc Duy và Đội phó Nguyễn Quốc Long là 2 trong số 20 cầu thủ thuộc “lứa 1987” được Thể Công cho sang Bulgaria tập huấn 6 tháng vào năm 2006. Sau khi đội bóng Quân đội chuyển giao cho Thanh Hóa và chính thức xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá nước nhà (năm 2009), Nguyễn Ngọc Duy và Nguyễn Quốc Long đã quyết định đầu quân cho CLB Hà Nội T&T (nay là CLB Bóng đá Hà Nội).

Bộ đôi Nguyễn Ngọc Duy – Nguyễn Quốc Long trong màu áo Thể Công. Ảnh: zing.vn
Bộ đôi Nguyễn Ngọc Duy – Nguyễn Quốc Long trong màu áo Thể Công. Ảnh: zing.vn
Chính vì vậy, màn đụng độ trên sân Thống Nhất giữa CLB Sài Gòn và CLB Viettel, có thể xem là cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của những “cố nhân”.                                                                          

Tin mới