Vòng 12 V.League 2020: Toan tính cho cú nước rút

(Baonghean.vn) - Các đội chỉ còn đúng 2 trận đấu cuối cùng cho chặng đường nước rút lượt đi League 2020. Các đội đều có nhưng toan tính khác nhau cho mình cho phù hợp với điều lệ thi đấu mới.

Sau vòng 13 V.League 2020 thì 14 đội bóng sẽ chia làm 2 nhóm, 8 đội nhóm trên sẽ tranh huy chương, 6 đội còn lại sẽ tham gia cuộc đua trụ hạng. Chúng tôi sẽ phân tích 7 cặp đấu sẽ diễn ra cuối tuần nay.

Cổ động viên SLNA hy vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ có điểm khi gặp HAGL. Ảnh SLFC.
Cổ động viên SLNA hy vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ có điểm khi gặp HAGL. Ảnh: SLFC

Than Quảng Ninh- B.Bình Dương. Hai đội đều thuộc tốp 8 và cách nhau 3 điểm, tưởng như Than Quảng Ninh sẽ tranh đua huy chương thì bất ngờ họ tăng viện cho Hải Phòng 3 cầu thủ tốt nhất. Mục tiêu của chủ nhà là cố gắng lọt tốp 4 để vòng 2 được đá 4 trận sân nhà, trong khi đó B.Bình Dương muốn chắc chắn lọt vào tốp 8.

SHB Đà Nẵng - Hải Phòng. Tỷ lệ thắng sân nhà của đội bóng xứ Quảng chỉ 2/5 trận (40%), trong khi đó đội bóng đất Cảng khi rời sân Lạch Tray cũng chỉ thắng 2/5, nên hứa hẹn đây sẽ là trận cân tài cân sức. Hải Phòng vừa có trận đấu khá hay trước Viettel tại khuôn khổ Cúp quốc gia. Nếu như SHB.Đà Nẵng vẫn còn hy vọng tốp 8 thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ làm sao có điểm để giành lợi thế ở cuộc đua trụ hạng. Dù được bổ sung thêm 3 cầu thủ từ Quảng Ninh, nhưng đội bóng chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn.

Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bầu Đệ đã “tiễn” HLV Thành Công mà chả mất một cắc tiền bồi thường, có lẽ như ông nói “các đội khác có thể học tập cách quản lý của ông”. Giới chuyên môn vẫn nhận định, ngay cả khi ông thầy xứ Nghệ tại chức thì mục tiêu tốp 8 của đội bóng xứ Thanh cũng khó thực hiện. Cơ hội tốp 8 của HLV Mai Xuân Hợp thực sự rất mong manh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không phải là đội bóng mạnh nhưng HLV Minh Đức rõ ràng “quái” hơn người đồng nghiệp Mai Xuân Hợp. Rất có thể, Núi Hồng sẽ có điểm và nếu may mắn thì có thể ẵm trọn 3 điểm.

SLNA và HAGL. Nếu không có 3 điểm trong trận đấu này thì cơ hội lọt vào tốp 8 của đội bóng xứ Nghệ sẽ tan biến. Khi Văn Khánh, Đình Đồng, Xuân Mạnh, Xuân Thắng đã trở lại thi đấu, nghĩa là đội chủ nhà không còn cầu thủ nào chấn thương nhưng tiền đạo Peter Samuel bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Như thế Tuấn Tài sẽ được trả về vị trí trung phong sở trường, đá cặp cùng với tân binh Filipe Martins.

Đội khách HAGL chưa biết mùi chiến thắng sân khách và SLNA chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của họ. Vì vậy, việc có điểm trên sân Vinh của Văn Toàn và các cầu thủ phố Núi là điều cực kỳ khó khăn, nhưng làm thế nào để có 3 điểm là điều HLV Quang Trường khá đau đầu bởi lối đá khá nghèo ý tưởng.

Viettel - Sài Gòn. Hai đội đang dẫn đầu giải đấu sẽ gặp nhau, tất nhiên là HLV Trương Việt Hoàng rất muốn giành 3 điểm để bám đuổi Sài Gòn. Mặc dù thua trận 1-2 trước Hà Nội FC tại trận chung kết Cúp quốc gia nhưng các đội bóng áo lính đã có trận đấu khá hay. Phong độ của Khắc Ngọc, Hoàng Đức gần đây khá tốt và họ sẽ đe dọa đội khách bằng lối đá không khoan nhượng.

Oái oăm thay, Sài Gòn là đội có phong độ sân khách thuộc dạng tốt nhất V.League 2020, thắng 4/5 trận. Trong khi đó, Viettel chỉ thắng 1 trong 6 trận trên sân Hàng Đẫy, còn 4 trận hòa và chỉ thắng 1 trận nên ai chiến thắng trong trận đấu này là điều rất khó đoán định.

Quảng Nam - Hà Nội. Chủ nhà đang đứng ở vị trí thứ 13, trong khi đó Hà Nội vừa lên ngôi Vô địch cúp Quốc gia. Phong độ của Quang Hải, Văn Quyết đang rất tốt và xưa nay Quảng Nam chưa bao giờ là đối thủ của đội bóng Thủ đô. Đây là trận đấu mà dư luận sẽ “săm soi” liệu đội khách có “cứu bồ” hay không bởi mùa giải năm ngoái, bầu Hiển đã từng tăng viện HLV Hồng Việt và 3 cầu thủ cho đội bóng xứ Quảng. Nếu mỗi đội chia nhau 1 điểm sẽ làm cho cả 2 đội hài lòng, nhưng nếu vậy thì cơ hội bảo vệ chức vô địch của đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ càng xa vời.

TP.HCM tràn đầy niềm tin có 3 điểm. Ảnh CLB
TP.HCM tràn đầy niềm tin có 3 điểm. Ảnh: CLB

TP.HCM - Nam Định. Người ta tính, chỉ riêng thành phần các cầu thủ đến rồi đi của đội chủ sân Thống Nhất từ đầu mùa bóng này cũng đã mạnh hơn đội hình chính của đội khách Nam Định. Với việc phong độ sân khách khá tệ, thậm chí 5 trận đấu khi rời sân Thiên Trường thì họ đều trắng tay. Nam Định trong thế “vùng vẫy” sẽ quyết đá nhưng họ khó có thể kiếm được 1 điểm chứ nói chi đến chiến thắng. Nhất là khi TP.HCM vừa được bổ sung thêm 3 cầu thủ tốt nhất của S.Khánh Hòa và họ đang cần chiến thắng để lấy lại niềm tin sau trận thua te tua trước chủ nhà Hà Nội FC tại Cúp quốc gia.

Tin mới