Vòng 13 V.League 2019: Màn ‘tái xuất’ đáng chờ đợi của Văn Đức, Phi Sơn

(Baonghean.vn) - Sau 2 tuần tạm nghỉ, V.League 2019 sẽ trở lại với những cuộc đối đầu quyết liệt và không kém phần hấp dẫn giữa các đội bóng với nhau. Đặc biệt, cũng tại vòng 13 này, giới hâm mộ sẽ được đón chào màn “tái xuất” của những ngôi sao vừa bình phục chấn thương.

Gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm nhất của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà là Phan Văn Đức của SLNA. Sau gần 3 tháng dưỡng thương, tuyển thủ sinh năm 1996 đã hoàn toàn bình phục. Trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn và SLNA tại vòng đấu trước, diễn ra hôm 31/5, Phan Văn Đức cũng có mặt trên băng ghế dự bị của đội khách.

Quan sát những buổi tập gần đây của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, có thể thấy, tiền vệ cánh trái người Yên Thành đã gần như đạt được 100% thể lực. Với tình cảnh như hiện nay, nhiều khả năng, Ban huấn luyện SLNA sẽ điền tên Phan Văn Đức vào đội hình xuất phát trong trận đấu giữa SLNA và HAGL tại vòng 13, diễn ra trên sân Vinh vào chiều 16/6 tới đây.

Phan Văn Đức là “quân bài” quan trọng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh tư liệu
Phan Văn Đức là “quân bài” quan trọng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh tư liệu
Sự trở lại của Đức “cọt” là thông tin không thể vui mừng hơn với SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Xét về tầm quan trọng với đội nhà, Phan Văn Đức không hề thua kém bộ đôi Olaha – Hồ Khắc Ngọc. Những gì tiền vệ 23 tuổi làm được trong màu áo SLNA ở mùa giải trước là minh chứng rõ ràng. Tại V.League 2018, cầu thủ mang áo số 20 đóng góp tới 9 pha lập công cho SLNA.
Thời gian qua, cùng với sự vắng mặt của Phan Văn Đức, đội chủ sân Vinh đã tỏ ra yếu kém trong khâu ghi bàn. Trải qua 12 vòng đấu, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng mới chỉ chọc thủng lưới đối phương vỏn vẹn 10 lần (hiệu suất 0,83 bàn/trận). SLNA đang là đội bóng có thành tích ghi bàn tệ nhất V.League 2019, tính đến thời điểm này.
Cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ là tiền vệ Trần Phi Sơn. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, “Ronaldo Việt Nam” vẫn chưa có trận đấu nào cho đội bóng chủ quản là CLB TP.HCM. Nguyên nhân, Trần Phi Sơn bị gặp phải chấn thương đứt dây chằng cổ chân trong một buổi tập, diễn ra hồi tháng 1.
Trần Phi Sơn đã bình phục chấn thương đứt dây chằng cổ chân. Ảnh: zing.vn
Trần Phi Sơn đã bình phục chấn thương đứt dây chằng cổ chân. Ảnh: zing.vn
Với chấn thương đó, cầu thủ người Hà Tĩnh đã phải mất gần 5 tháng “ngồi chơi xơi nước”. Rất may, CLB TP.HCM sở hữu lực lượng có chiều sâu nên sự vắng mặt dài hạn của Trần Phi Sơn không ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích của đội chủ sân Thống Nhất. Hiện tại, sau 12 vòng đấu, thầy trò HLV Chung Hae-seong đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 26 điểm đã giành được.
Chắc chắn, sự trở lại của Trần Phi Sơn sẽ khiến CLB TP.HCM như “hổ mọc thêm cánh”. Tài năng và tầm quan trọng của tiền vệ sinh năm 1992 với đội chủ sân Thống Nhất là không cần phải bàn cãi. Tại V.League 2018, Trần Phi Sơn thi đấu 21 trận, ghi được 6 bàn thắng và đóng góp 9 pha kiến tạo cho CLB TP.HCM. Một thành tích khá ấn tượng.
Rất có thể, “Ronaldo Việt Nam” sẽ được HLV Chung Hae-seong tung vào sân ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Thanh Hóa tại vòng 13, diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 19h ngày 15/6. Chưa biết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có sử dụng Trần Phi Sơn ngay từ đầu hay không, bởi cảm giác bóng là điều mà tiền vệ 27 tuổi vẫn chưa thể có được sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương./.      

Tin mới