Vòng 17 V.League, SLNA đẩy HAGL xuống đáy bảng xếp hạng?

(Baonghean.vn) - Sau chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng, Sông Lam Nghệ An sẽ làm khách sân vận động Pleiku tại vòng 16. Đội bóng xứ Nghệ khao khát một chiến thắng, còn đội chủ Hoàng Anh Gia Lai nhà đang lâm nguy trong cuộc đua trụ hạng.

Lần gần nhất SLNA có được chiến thắng tại V.League 2019 chính là trận đấu trên sân nhà trước HAGL. Đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 3-0 bằng một màn trình diễn đầy thuyết phục. Tuy nhiên, trận hòa trước SHB Đà Nẵng, thua trên sân Thanh Hóa và bị CLB Sài Gòn cầm chân đã khiến SLNA văng khỏi top 3.

Mặc dù vậy, với 23 điểm, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tràn đầy cơ hội giành lấy vị trí thứ 4 trên BXH từ tay Thanh Hóa, bởi ở vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh phải đón tiếp đội đầu bảng CLB TP. Hồ Chí Minh.

SLNA giành chiến thắng 3 - 0 ở lượt đi. Ảnh: Đức Anh
SLNA giành chiến thắng 3 - 0 ở lượt đi. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, HAGL với 16 điểm, thắng 4, hòa 4 và thua đến 8 trận tại V.League này đang đứng áp chót bảng xếp hạng, chỉ hơn 3 điểm so với S. Khánh Hòa. Nếu tiếp tục thua, đội bóng phố núi sẽ lâm nguy và bước vào một cuộc chiến trụ hạng trong thời gian tới.

Ngày hôm qua (18/7), SLNA đã di chuyển vào Pleiku chuẩn bị cho trận đấu mà không có sự phục vụ của hậu vệ Trần Đình Hoàng. Hậu vệ cánh phải của SLNA đã nhận đủ 3 thẻ vàng và vắng mặt trong trận đấu này. Điều này có thể khiến BHL SLNA phải kéo Xuân Mạnh về thi đấu hậu vệ cánh phải thay cho Đình Hoàng hoặc trung vệ Thế Nhật sẽ được sử dụng.

BXH V.League 2019 sau vòng 16. Ảnh: VTC
BXH V.League 2019 sau vòng 16. Ảnh: VTC

SLNA có thể tự tin trong trận đấu này bởi họ đang có hàng thủ tốt nhất V.League với chỉ 13 bàn thua, hiệu suất 0,8 bàn/trận, con số này của HAGL là 1,7 bàn/trận. Trên mặt trận tấn công, thống kê trung bình mỗi trận SLNA chỉ ghi được chưa đầy 1 bàn thắng còn HAGL là 1,7 bàn/trận.

Trong lịch sử đối đầu, SLNA và HAGL gặp nhau tổng cộng 30 lần, trong đó SLNA giành 13 chiến thắng, 9 trận hòa và 8 trận thua. Thành tích thi đấu của đội bóng xứ Nghệ trên sân Pleiku lại không mấy khả quan, thua 7, hòa 5 và thắng 2.

Trận đấu giữa HAGL và SLNA trong khuôn khổ vòng 16 V.League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 21/7 và được THTT trên kênh VTV6.

Phan Văn Đức chờ ngày tái khám

Phẫu thuật dây chằng đầu gối thành công tại Singapore, cách đây 1 tuần, Phan Văn Đức đã có mặt tại Trung tâm PVF để tập luyện. Hiện tại tiền vệ của SLNA mới chỉ tập GYM và luyện cơ, chưa bắt đầu những bài tập phục hồi. Sau gần 1 tháng nữa sau khi trở lại Singapore tái khám, Phan Văn Đức mới bắt đầu quá trình hồi phục dự kiến sẽ kéo dài 6-7 tháng.

Tin mới