Vòng 18 V.League, Nam Định – SLNA: Lửa thử vàng (17h00 hôm nay)

(Baonghean.vn) - Sau chuỗi trận thất vọng kể từ lượt về V.League 2019, Sông Lam Nghệ An sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước Nam Định. Đây là trận đấu mà hàng thủ lẫn hàng công của đội bóng xứ Nghệ đều vắng đi những cầu thủ tốt nhất.

V.League 2019 chỉ còn 9 trận đấu nữa và đây là giai đoạn quyết định phần lớn đến thứ hạng chung cuộc của các đội bóng.

SLNA từ một đội bóng có khả năng tranh chấp huy chương đang lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 5 (23 điểm). Điều đáng nói, vị trí này chỉ hơn đội bóng xếp thứ 11 đúng 1 trận thắng và kém đội xếp thứ 4 chỉ hai điểm số.

Vì vậy, nếu nhận thêm một thất bại nữa, đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp tục rơi tự do vào nửa cuối bảng xếp hạng. Nhưng nếu có 1 trận thắng, SLNA vẫn tràn đầy cơ hội trở lại Top 4. Tương tự là Nam Định, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng đang có 22 điểm, chỉ kém SLNA 1 điểm và đang rất cần chiến thắng để bứt phá.

Kể từ chiến thắng 3-0 trước HAGL trên sân Vinh, SLNA có chuỗi 5 trận đấu chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường. Hàng thủ của SLNA vốn được đánh giá cao nhất lượt đi giờ đã không còn là điểm tựa vững chắc. Trong 3 trận đấu gần nhất, thủ môn Nguyên Mạnh đã phải 7 lần vào lưới nhặt bóng.

SLNA lần đầu tại V.League 2019 thiếu vắng trung vệ Damir Memovic. Ảnh: Trung Kiên

SLNA lần đầu tại V.League 2019 thiếu vắng trung vệ Damir Memovic. Ảnh: Trung Kiên

Còn Nam Định từ một đội bóng luôn được xếp vào diện có khả năng xuống hạng đã có một diện mạo mới tại V.League mùa này. Đội bóng Thành Nam vừa có 2 chiến thắng trên sân nhà, 1 trận hòa và 1 trận thua trên sân khách.
Bên cạnh đó, Nam Định còn tỏ ra rất lợi hại khi được đá trên sân nhà, những đội bóng như Sài Gòn, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Viettel và Thanh Hóa là những “bại tướng” tại “Chảo lửa Thiên Trường”. Vì vậy, đây sẽ là thử thách rất khó khăn cho SLNA trong bối cảnh vẫn chưa giải xong “bài toán” trên hàng tấn công.
Mặt khác trong trận đấu này, SLNA vắng đến 2 ngoại binh là Damir Memovic và Michael Olaha, những cầu thủ đã thi đấu không thiếu 1 phút nào kể từ đầu mùa giải. Nếu như Memovic là hòn đá tảng trước khung thành Nguyên Mạnh bằng nhưng tình huống giải nguy bóng bổng và phán đoán chuẩn xác thì Olaha lại là cầu thủ thi đấu xông xáo, gánh vác trọng trách lớn trong các phương án tấn công lẫn phòng ngự. Bù lại, SLNA sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ Trần Đình Hoàng và Phạm Xuân Mạnh có thể được đẩy lên đá tiền vệ tấn công.
Bên phía Nam Định, đội bóng Thành Nam cũng không có sự phục vụ của trung vệ Lâm Anh Quang. Tuy nhiên rõ ràng, đội chủ nhà đang là đội bóng chiếm ưu thế hơn. Trong lịch sử đối đầu, hai đội bóng gặp nhau tổng cộng 15 lần, SLNA thắng 7, hòa 4 và thua 4. Trên sân Thiên Trường, SLNA có 2 chiến thắng, hòa 2 và thua 3.
Ngoại binh Joel Vinicius và Tuấn Tài sẽ là hai cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của SLNA trong trận đấu trên sân Thiên Trường chiều nay. Ảnh: Trung Kiên

Ngoại binh Joel Vinicius và Tuấn Tài sẽ là hai cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của SLNA trong trận đấu trên sân Thiên Trường chiều nay. Ảnh: Trung Kiên

Trận đấu tới trên sân Thiên Trường khiến người ta gợi nhớ về những cuộc cạnh tranh của hai thế lực hàng đầu khi giải VĐQG mới tiến hành chuyên nghiệp hóa gần 20 năm trước. Nam Định đã xuống rồi thăng hạng trở lại, còn đội quân xứ Nghệ dù vẫn chưa hề phải rời sân chơi cao nhất trong suốt 33 năm qua. Trong bối cảnh buộc phải giành một chiến thắng trên sân khách để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, chắc chắn SLNA sẽ có một trận đấu sống mái với đối thủ.

Thống kê về thời điểm ghi bàn của Nam Định lẫn SLNA cho thấy, đội chủ nhà đang tỏ ra lợi hại hơn trong khâu tấn công. Trong tổng số 21 bàn thắng mà các chân sút thực hiện, có đến 5 đến ở cuối hiệp 1 (phút 30-45) và 7 bàn thắng cuối trận (75-90). Còn SLNA là đội bóng nhập cuộc tệ nhất V.League khi chưa ghi được bàn thắng nào trong 15 phút đầu trận.

Chính trong những thời điểm khó khăn như thế này, các CĐV SLNA càng muốn thấy được bản lĩnh và tinh thần không lùi bước của đội bóng xứ Nghệ. Bên cạnh đó, đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội để HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự thể hiện năng lực và tài cầm quân của mình.

Trận đấu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 28/7 trên SVĐ Thiên Trường.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Nam Định: TM Xuân Việt, Văn Phú, Quốc Hường, Văn Trường, Hạ Long, Mạnh Cường, E. Agbaji, Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Diogo Pereira, Gustavo.

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Đồng, Xuân Thắng, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Joel Vinicius.

DỰ ĐOÁN: 2-3

Nam Định -SLNA: Tỏa sáng đi, Vinicius!

Nam Định -SLNA: Tỏa sáng đi, Vinicius!

(Baonghean.vn) - Không có Olaha, sức mạnh tấn công của SLNA trong trận đấu với Nam Định sẽ trông chờ rất nhiều vào khả năng xoay xở của tân binh người Brazil.

Tin mới