Vòng 2 V.League 2021: Trật tự đảo lộn

(Baonghean.vn) – So với vòng đấu đầu tiên, vòng 2 V.League 2021 cũng đã khép lại với những bất ngờ. Đây là vòng đấu gây thất vọng của các ứng viên vô địch. Trong khi CLB Hải Phòng của HLV Phạm Anh Tuấn bất ngờ vươn lên dần đầu.

Ứng cử viên vô địch tiếp tục mất điểm

Được trở về thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp tục gây thất vọng khi để thua ngược đội khách Bình Dương với tỷ số 1-2, qua đó, tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng khi vẫn đang trắng tay sau 2 vòng đấu đầu tiên. Đây là sự khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử CLB kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp. 

Dàn sao của CLB Hà Nội tiếp tục thua. Ảnh: VPF
Dàn sao của CLB Hà Nội tiếp tục thua. Ảnh: VPF

Ngay cả CLB Viettel cũng khởi đầu hết sức chật vật. Đương kim vô địch V.League 2021 chỉ có được 1 điểm trên sân Thanh Hóa bằng trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng. Thành tích không tốt của Hà Nội và Viettel đang dự báo cho một mùa giải hết sức khó lường.

CLB Hải Phòng trở thành hiện tượng

Vòng đấu thứ 2 tiếp tục chứng kiến khởi đầu như mơ của CLB Hải Phòng. Dù không có những ngôi sao trong đội hình nhưng với những ngoại binh rất chất lượng và một lối chơi hợp lý, Hải Phòng tiếp tục đánh bại CLB Nam Định với tỷ số 3-2 trên sân nhà.

CLB Hải Phòng vươn lên vị trí số 1. Ảnh: VPF
CLB Hải Phòng vươn lên vị trí số 1. Ảnh: VPF

Có 6 điểm sau 2 lượt trận, Hải Phòng soán ngôi của chính Nam Định, dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2021. Ngoài Hải Phòng, B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng là những đội bóng đang toàn thắng sau 2 trận đầu. Trong đó, duy nhất đội bóng sông Hàn vẫn chưa bị thủng lưới 1 bàn nào.

SLNA và HL Hà Tĩnh nhận trái đắng

Vòng đấu thứ 2 chứng kiến sự thiếu may mắn của 2 đội bóng SLNA và HL Hà Tĩnh. SLNA dẫn trước HAGL, phải chơi thiếu người vì tấm thẻ vàng thứ 2 của Thái Bá Sang để rồi thua ngược 1-2. Trong khi HL Hà Tĩnh cũng thất thế trước CLB TP. HCM vì trung vệ Kelly Oahimijie bị đuổi khỏi sân từ sớm.

CLB HL Hà Tĩnh thua đau tại Thống Nhất vì thiệt quân. Ảnh: VPF
CLB HL Hà Tĩnh thua đau tại sân Thống Nhất vì thiệt quân. Ảnh: VPF

Những đội bóng như HAGL và CLB TP.HCM qua đó có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2021. Các quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân và Nguyễn Ngọc Châu ở 2 trận đấu nói trên đều tính xác đáng nhưng vẫn để lại nhiều tranh cãi.

Các chân sút nội tỏa sáng

Trong màu áo HAGL, SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương, các cầu thủ Văn Toàn, Đức Chinh và Tiến Linh đang có phong độ khá cao. Nếu như Văn Toàn là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL thì Đức Chinh có một trận đấu hay, trực tiếp kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và Tiến Linh góp công giúp B. Bình Dương giành 3 điểm quý giá trên sân khách.

Tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2021. Ảnh: VPF
Tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2021. Ảnh: VPF

Bất ngờ nhất là phong độ cưc kỳ ấn tượng của Nguyễn Phú Nguyên trong màu áo CLB Hải Phòng, cựu cầu thủ SLNA ghi bàn liên tiếp trong 2 vòng đấu đã qua. Qua đó, cùng với các ngoại binh như Rodrigo hay Eydison dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Mặt sân Thanh Hóa bị chê xấu

Vòng 1, sân Vinh bị HLV Đức Thắng của CLB Bình Định chê xấu. Lần này, sân Thanh Hóa đang bị lên án vì chất lượng mặt sân quá tệ. Trận đấu giữa Thanh Hóa và Viettel cũng diễn ra với chất lượng chuyên môn rất thấp. Mặt sân quá xấu là một trong những tác nhân khiến Đức Chiến của Viettel gặp chấn thương và phải rời sân sớm. Ngược lại, mặt sân Thống Nhất và sân Hàng Đẫy lại xuất hiện trên sóng truyền hình một cách mượt mà.

Bảng xếp hạng V.League 2021 sau 2 vòng. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2021 sau 2 vòng. Ảnh: VPF
Chơi thiếu người, SLNA thua ngược HAGL tại Pleiku

Chơi thiếu người, SLNA thua ngược HAGL tại Pleiku

(Baonghean.vn) - Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu gặp SLNA, HAGL đã có thắng lợi đầu tiên tại V.League 2021 khi ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà Pleiku ở vòng 2.

Tin mới