Vòng 20 V.League: SLNA, TP.HCM dễ thở, Hà Nội gặp khó

(Baonghean.vn) -Vòng đấu thứ 20 V.League sẽ khởi tranh trở lại từ chiều nay (9/8) với trận đấu giữa HAGL và Viettel, tuy nhiên tâm điểm vẫn là cuộc đua tranh ngôi vị đầu bảng giữa Hà Nội và TP.HCM bên cạnh cuộc chiến trốn suất xuống hạng của Khánh Hòa.

HAGL – Viettel: Thủ yếu gặp công cùn

Tính đến thời điểm hiện tại sau, HAGL đang là 1 trong 4 đội bóng để thủng lưới nhiều nhất sau 19 vòng đấu đã qua với 33 bàn thua. Tuy nhiên đối thủ của họ ở trận đấu ở vòng 20 có thể khiến đội bóng phố Núi phần nào bớt lo lắng bởi Viettel đang là đội bóng có hàng công tệ hại nhất V.League với chỉ 17 bàn thắng ghi được.

HAGL đang sở hữu một trong những hàng thủ tệ nhất V.League. Ảnh: VPF
HAGL đang sở hữu một trong những hàng thủ tệ nhất V.League. Ảnh: VPF
Hàng thủ của Viettel dù có sự góp mặt của 2 tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng nhưng với việc phải nhận đến 25 bàn thua từ đầu mùa giải, việc phải đối mặt với hàng tấn công mạnh mẽ như HAGL  xem ra là một bài toán khó giải.
Ngoài ra, việc Viettel thiếu vắng trung vệ Janclesio phải chịu án treo giò vì thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với SLNA sẽ khiến cho HAGL có thêm những lựa chọn giải pháp tấn công.
Dự đoán: HAGL 2-0 Viettel
Quảng Nam – TP.HCM: Liệu còn sẩy chân?
Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, khi cuộc đua vô địch đang đến hồi gay cấn, lịch thi đấu lại liên tiếp đưa Khánh Hòa và Quảng Nam, 2 đội bóng đang đội sổ trên BXH đến với đội bóng từ thành phố mang tên Bác. Tưởng chừng như TP.HCM sẽ có được chiến thắng dễ dàng ở vòng 19 với cuộc tiếp đón đội bóng bét bảng Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Thế nhưng, kết quả 1-2 sau khi kết thúc trận đấu khiến tất cả ngỡ ngàng.
TP.HCM không có duyên chiến thắng khi đối đầu với những đội bóng cuối bảng. Ảnh: VPF
TP.HCM không có duyên chiến thắng khi đối đầu với những đội bóng cuối bảng. Ảnh: VPF
Sau vòng đấu, TP.HCM mất luôn ngôi đầu vào đối thủ cạnh tranh trực tiếp và ở vòng đấu này, chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ liệu có dội thêm 1 gáo nước lạnh vào tham vọng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và đội bóng của ông
Dự đoán: Quảng Nam 2-3 TP.HCM
Hà Nội – Thanh Hóa: Vị khách kỵ rơ
Dù Hà Nội luôn là khiến mọi đội bóng ở V.League e sợ khi đối đầu nhưng với Thanh Hóa thì khác. Mỗi lần đối diện với đội bóng thủ đô, dù ở trong tình thế nào, đội bóng xứ Thanh cũng chơi ngang ngửa với đội đương kim vô địch. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, 2 đội đang bất phân thắng bại với 2 trận thắng cho mỗi đội và một trận hòa.
Thanh Hóa chưa bao giờ là đối thủ yêu thích của Hà Nội. Ảnh: VPF
Thanh Hóa chưa bao giờ là đối thủ yêu thích của Hà Nội. Ảnh: VPF
Thanh Hóa đang có chuỗi trận bết bát và đang rất quyết tâm có điểm trước đội bóng thủ đô.
Dự đoán: Hà Nội 1-1 Thanh Hóa
SLNA – Hải Phòng: Thừa thắng xông lên
 Sau chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, SLNA đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở giai đoạn lượt về với tỷ số 3-1 trước Viettel và khi đã có được cảm hứng tấn công, liệu đội bóng xứ Nghệ có thể giành được thêm một chiến thắng nữa khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là Hải Phòng.
 Đã biết mùi chiến thắng, liệu SLNA có thể thừa thắng xông lên? Ảnh: VPF
Đã biết mùi chiến thắng, liệu SLNA có thể thừa thắng xông lên? Ảnh: VPF
Đội bóng đất Cảng đang trong thời gian khủng hoảng về nội bộ cũng như vụ việc lùm xùm với tiền đạo Stevens chưa được giải quyết. Sau thất bại 1-2 trước Sài Gòn ở vòng đấu trước, họ tụt xuống vị trí thứ 13 và chỉ còn cách đội bóng xếp cuối Khánh Hòa 5 điểm
Dự đoán: SLNA 2-0 Hải Phòng
Những cuộc đối đầu còn lại
Khánh Hòa sẽ tiếp tục đối mặt với một thử thách lớn khác là SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này sau chiến thắng kịch tính 2-1ngay trên sân của TP.HCM ở vòng đấu trước để có được 3 điểm vô cùng quan trọng. Trong khi Đà Nẵng có trận hòa 1-1 trên sân Cửa Ông và vẫn đang duy trì vị trí của mình trong top 4.
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có lượng CĐV đông đảo và chuyên nghiệp nhất giữa Than Quảng Ninh và Nam Định hứa hẹn sẽ là một trong những trận cầu hấp dẫn nhất của vòng đấu thứ 20. Cả hai đội bóng này đều nhận kết quả hòa ở vòng đấu trước và đang rất cần những điểm số để nuôi hi vọng giành được những vị trí cao hơn trên BXH khi mùa giải khép lại.
Nam Định mang đến trận cầu sôi động nhất ở vòng đấu thứ 19. Ảnh: VPF
Nam Định mang đến trận cầu sôi động nhất ở vòng đấu thứ 19. Ảnh: VPF
Hai đội bóng đang cùng có 23 điểm là Sài Gòn FC và Becamex Bình Dương sẽ đụng độ nhau trên sân Thống Nhất khi thứ hạng của cả hai đội cũng chưa được coi là an toàn. Bình Dương với chuỗi 3 trận trong 8 ngày với Hà Nội cả ở hai đấu trường quốc nội và AFC Cup chắc chắn sẽ không thể có được phong độ và thể lực tốt nhất cho trận đấu này. Trong khi đối thủ của họ có được chiến thắng 2-1 quý giá trước Hải Phòng ở vòng đấu trước và đã có được 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Đội bóng nào thất bại ở thời điểm này cũng đều có nguy cơ rơi xuống vị trí đèn đỏ sau khi vòng đấu kết thúc.
Dự đoán:
 Khánh Hòa 1-0 SHB Đà Nẵng
Than Quảng Ninh 2-1 Nam Định
Sài Gòn FC 2-1 Becamex Bình Dương

Tin mới