Vòng 21 V.League: Hat-trick “lạ” của Rimario

(Baonghean.vn) - Sau trận đấu với FLC Thanh Hóa, một cổ động viên của chủ nhà HAGL đã thốt lên đầy ngạc nhiên “801 phút đá cho Phố Núi, 0 bàn thắng nhưng chỉ 61 phút khoác áo FLC Thanh Hóa, Rimario đã nã hat-trick vào lưới đội bóng cũ. Điều gì đang xảy ra vậy?”.

Trước hết, ở trận đấu này BHL HAGL đưa ra sân với đội hình khá lạ mắt, là nguyên nhân quan trọng để đội khách FLC Thanh Hóa dễ đá hơn. Họ để Công Phượng, Văn Thanh nghỉ ngơi ở trên băng ghế dự bị, trong khi Xuân Trường không thể có mặt sau khi tiểu phẫu thuật mũi.

Những cầu thủ đã thi đấu tại ASIAD 2018, chỉ có Văn Toàn và Minh Vương ra sân. Đứng trong khung thành không phải là cái tên Phạm Văn Tiến như thường lệ, thay thế là thủ môn trẻ Rmar Sươ sinh năm 1996 - lần đầu tiên được xỏ găng ở mùa này.

61 phút đủ lập hat-trick

Tất nhiên, xuất thân từ cầu thủ nên HLV Đức Thắng đã nhanh chóng nhận ra những thay đổi đội hình ra sân của HLV trưởng: Dương Minh Ninh để chỉ đạo các cầu thủ FLC Thanh Hóa tấn công vỗ mặt.

Tuyển thủ quốc gia Minh Tuấn, Trọng Hoàng đã dùng tốc độ để công phá 2 biên đội chủ nhà. Phút thứ 6, Minh Tuấn đi bóng bên cánh trái, thu hút sự chú ý của thủ môn Rmar Sươ trước khi chuyền vào cho cựu tiền đạo của HAGL, Rimario dứt điểm đơn giản vào lưới trống.

Những cái tên như Minh Vương, Đồng Triều đã bị các cầu thủ khách Hoàng Thịnh, Pape Omar đẩy lùi dần về phía sân nhà. Sau đó, khoảng thời gian không lâu, Thanh Hóa có bàn thứ 2 khi Minh Tuấn tiếp tục có đường chuyền dài để Rimario đột phá, phá bẫy việt vị thành công rồi dứt điểm thành công trong pha đối mặt Rmar Sươ.
Mình “cánh én” Văn Toàn đã không cứu cho HAGL trận thua đậm 0-3. Ảnh: Internet
“Cánh én” Văn Toàn đã không cứu cho HAGL trận thua đậm 0-3. Ảnh: Internet

Osmar Francisco đói bóng, HAGL không có nhiều cơ hội tấn công. Phương án tấn công của chủ nhà phụ thuộc vào những pha đột phá của Minh Vương hay Văn Toàn. Trong khi đó, sau khi có 2 bàn thắng HLV Đức Thắng chỉ đạo các cầu thủ đá thấp, tung nhiều đường chuyền dài lên phía trên cho 2 ngoại binh.

Lối chơi này đã khiến cho HAGL nhiều phen lao đao bởi khả năng tranh chấp của hậu vệ HAGL thua xa 2 ngoại binh vừa làm khổ các cầu thủ SLNA trên sân Vinh.

Sau 2 pha bỏ lỡ mười mươi trong hiệp 2, phút 61, Rimario cũng có bàn thắng thứ 3 ở trận đấu này trong lần trở lại sân Plei-ku. Từ pha chuyền bóng bằng đầu của Omar, tiền đạo người Jamaica bứt tốc dễ dàng vượt qua hậu vệ Zeba Josip và sút rất căng tung lưới đội bóng cũ, hoàn tất hattrick của mình.

Khi ký hợp đồng với tiền đạo người Jamaica, chơi thiên về sức mạnh BHL HAGL kỳ vọng cầu thủ này chơi càn lướt sẽ hợp với Công Phượng thành cặp tiền đạo ăn ý của đội bóng Phố Núi. Nhưng thực tế, Rimario thi đấu kiểu “phá game”, bóng đến chân cầu thủ này thường lạc nhịp, rất nhiều lần anh phải chiến đấu đơn độc trong rừng chân hậu vệ đối phương.

Cũ người, mới ta

Điều khá ngạc nhiên tiền đạo người Jamaica đã có 801 phút đá cho Phố Núi nhưng không thể nào có cho mình 1 bàn thắng và đành chấp nhận rời Cao Nguyên đến thi đấu cho xứ Thanh. Nhưng lần trở lại Plei-ku, chỉ cần 61 phút anh đã hoàn tất hat-trick vào lưới đội bóng cũ của mình.

Lần trở lại Plei-ku, chỉ cần 61 phút Rimario hoàn tất hat-trick vào lưới đội bóng cũ của mình. Ảnh: Internet
Lần trở lại Plei-ku, chỉ cần 61 phút Rimario hoàn tất hat-trick vào lưới đội bóng cũ của mình. Ảnh: Internet

Trong màu áo đội bóng xứ Thanh, Rimario thi đấu thấp hơn. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa thường tỉa bón vào khoảng trống để tiền đạo người Jamaica đua tốc độ, kéo giãn đội hình đối phương, phá sức hậu vệ bạn.

Trong chiến thắng 4-0 trước SLNA trên sân Vinh, các hậu vệ Văn Khánh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng đã mệt nhoài với hậu vệ này. Hậu vệ trái Mạnh Hùng bị Rimario qua mặt, không kìm chế được vung tay đánh tiền đạo này để bị trọng tài phạt thẻ đỏ, đuổi ra khỏi sân.

Chia sẻ thêm về việc “hàng thải” của HAGL nhưng khi đến với Thanh Hóa lại thi đấu thăng hoa, hôm qua có cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ giúp đội khách có trọn vẹn 3 điểm, HLV Nguyễn Đức Thắng cho hay: "Mỗi HLV đều có cách làm việc khác nhau. Tôi xin miễn bình luận vì sao HAGL bỏ Rimario. Nhưng tôi nhìn thấy Rimario hợp với lối chơi của chúng tôi. Thanh Hóa đã tạo rất nhiều áp lực để cậu ấy cải thiện bản thân, chơi vì tập thể, hòa nhập và có kết quả tốt”.

Ngoại binh V-League lạ hay HLV ta chưa biết khai thác hết thế mạnh cầu thủ của mình?

Tin mới