Vòng 22 V-League: Cuộc chạy đua trụ hạng của XSCT.Cần Thơ và Nam Định

(Baonghean.vn) - Nếu không giành được chiến thắng trước đội khách Quảng Nam khi mà Nam Định dự báo sẽ gặp khó khăn trước FLC Thanh Hóa, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ có thể tự trách mình.

Ở vòng đấu trước, dù đã rất nỗ lực thi đấu trên sân Hòa Xuân nhưng rốt cuộc XSCT.Cần Thơ cũng phải trắng tay rời Đà Nẵng. Nhưng họ được an ủi khi đội chủ sân Thiên Trường cũng bị S.Khánh Hòa giành thắng lợi 2-1.

Cả XSCT.Cần Thơ và Nam Định chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm và buộc phải so kè từng trận đấu để chạy trốn suất xuống hạng. Vòng 22 V-League trong khi XSCT.Cần Thơ được đá sân nhà trước Quảng Nam thì Nam Định phải rời sân Thiên Trường để gặp đối thủ rất mạnh là FLC Thanh Hóa.

Nam Định chơi “chấp Tây”

Cuộc chiến trụ hạng của Nam Định sẽ càng gay go khi phải thi đấu các trận còn lại của V.League năm nay với chỉ duy nhất một ngoại binh là tiền đạo Diogo. Đội chủ sân Thiên Trường đã tiến hành thanh lý hợp đồng với cầu thủ ngoại Romario với lý do ngoài chuyên môn.

Ngoại binh Romario chỉ mới ra sân vỏn vẹn 2 trận đấu cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ở giai đoạn lượt về V.League 2018, chưa có bàn thắng nào. Chân sút người Hà Lan cập bến đội bóng Thành Nam sau khi nói lời chia tay CLB Bình Dương. Trong màu áo đội bóng đất Thủ tại lượt đi, tiền đạo 29 tuổi cũng chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 10 trận.

Patiyo Tambwe được giảm án đúng vào thời điểm XSKT.Cần Thơ cần thoát khỏi vị trí cuối BXH. Ảnh: Internet
Patiyo Tambwe được giảm án đúng vào thời điểm XSCT.Cần Thơ cần thoát khỏi vị trí cuối BXH. Ảnh: Internet
Nguồn tin từ sân Thiên Trường cho rằng vấn đề tài chính là nguyên nhân chính buộc Nam Định “nói không” với ngoại binh này. Vừa qua, đội chủ sân Thiên Trường đối mặt với câu chuyện nợ lương kéo dài đến hai tháng do số tiền 20 tỷ mà lãnh đạo tỉnh hứa từ đầu năm chưa thể về tài khoản của đội bóng.

Trong khi người đứng đầu đội bóng đã “xoay xở” mọi cách để trả đủ lương tháng 7 và tháng 8 đến cầu thủ lẫn ban huấn luyện thì Romario bị cho là “ngồi mát, ăn bát vàng” không đóng góp nhiều cho đội bóng.

Chuyến đến sân Thanh Hóa lần này của thầy trò HLV Văn Sỹ được cho là “lành ít, dữ nhiều” dù 2 cầu thủ Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Trọng Hoàng của đội chủ nhà không được ra sân thi đấu. Hậu vệ Minh Tùng lâu nay chủ yếu đá dự bị, còn Trọng Hoàng không ra sân thì Thế Dương, hoặc Hữu Dũng đã sẵn sàng.

Phong độ của các cầu thủ FLC Thanh Hóa đang lên cao sau 2 chiến thắng 4-0 trước SLNA, 3-0 trước HAGL. Chân sút Rimario đang thi đấu rất hiệu quả, anh có 4 bàn thắng trong 2 trận vừa qua, trong đó có hat-trick vào đội bóng cũ HAGL.

Việc lọt vào tốp 3 khiến cho các cổ động viên, BHL và cầu thủ Thanh Hóa đang ngất ngây và họ không thể bỏ qua cơ hội để tiếp tục bám đuổi S.Khánh Hòa. Chính vì vậy, cuộc chiến trụ hạng của Nam Định vốn đã khó, nay lại càng khó hơn.

Chiến thắng đầu tay của HLV Quang Bảo?

Với nhiệm vụ đưa Cần Thơ trụ hạng mùa giải này, tân HLV Vũ Quang Bảo cần tìm được ít nhất 9 điểm cho đội trong 6 vòng đấu còn lại. Cũng như Nam Định, nội bộ đội bóng Tây Đô đang có những vấn đề rắc rối liên quan đến tiền bạc.

Mới đây, 10 cầu thủ ký tên đòi CLB thanh toán tiền phí chuyển nhượng, nội bộ đã nảy sinh bất đồng. May mắn, lãnh đạo đội bóng đã kịp thời “tháo ngòi nổ” để các cầu thủ trở lại tập luyện bình thường.

Rimario dự báo sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự Nam Định. Ảnh: Internet
Rimario dự báo sẽ khuấy đảo hàng phòng ngự Nam Định. Ảnh: Internet
Nhưng có lẽ quan trọng nhất là CLB đã đề xuất Ban kỷ luật giảm mức phạt tiền từ 15.000.000đ xuống 10.000.000đ và giảm thời hạn đình chỉ thi đấu từ 3 trận xuống 2 trận đối với cầu thủ Patiyo Tambwe (số 10) của CLB XSCT Cần Thơ.

Patiyo cho đến nay đã có 8 bàn thắng phối hợp với Wander, cầu thủ đã có 11 bàn thắng thành “song kiếm hợp bích” để bắn phá khung thành thủ môn Văn Cường của Quảng Nam.

Rõ ràng, XSCT.Cần Thơ ngoài lợi thế sân nhà, được “chắp cánh” bởi sự trở lại của ngoại binh Patiyo thì đối thủ Quảng Nam cũng được đánh giá “dễ thở” hơn FLC Thanh Hóa của Nam Định.

Mặt khác tham vọng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng được cho là ít hơn HLV Đức Thắng cùng các học trò. Bởi vậy, đây chính là cơ hội không thể bỏ qua để các cầu thủ XSCT.Cần Thơ chiếm vị trí 13 của chính Nam Định.

Tin mới