Vòng 23 V.League: Những vết 'nhơ' trong mắt thầy Park

(Baonghean.vn) - Vòng đấu thứ 23 được xem là vòng đấu bước ngoặt quyết định đến cuộc đua vô địch của mùa giải năm nay, cũng như suất xuống hạng đã diễn ra với rất nhiều những sự cố đến từ trọng tài lẫn cầu thủ.

Đầu tiên là trên sân Pleiku, mặc dù trọng tài Nguyễn Đình Thái đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu HAGL gặp Hà Nội. Các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn phản ứng dữ dội vì có một tình huống mà họ cho rằng trọng tài đã qua một quả Penatly. Tuy nhiên, nếu không có sự nương tay của trọng tài, CLB Hà Nội chắc chắn đã nhận nhiều hơn 1 tấm thẻ vàng dành cho Văn Dũng và Đức Huy. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3 - 2 đầy kịch tính dành cho chủ nhà HAGL.

HLV Park Hang Seo dự khán 3 trận đấu tại vòng 23 V.League
HLV Park Hang Seo dự khán 3 trận đấu tại vòng 23 V.League. Ảnh: Hoàng Tùng.

Trên sân Nha Trang, trong trận đấu giữa Khánh Hòa - SLNA, trung vệ Zarour Chaher đã có hành vi cắn vào tay Mạnh Hùng khiến tay của trung vệ này bị sưng tấy. Chưa hết, khi kết thúc trận đấu, trung vệ này còn qua khu kỹ thuật của SLNA gây hấn, buộc HLV CLB S. Khánh Hòa phải qua kéo về. Dù bị dẫn trước, chung cuộc SLNA vẫn kịp giành lại 1 điểm với bàn thắng quý như vàng của Olaha phút 80.

Còn ở trận đấu trên sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng, để tiện công tác quản lý, BTC đã chia nhỏ lực lượng CĐV Hải Phòng (lên đến hàng nghìn người) thành nhiều nhóm, bằng cách bán ra một số vé hạn chế ở mỗi khán đài.

Cách làm này của BTC sân Cẩm Phả tưởng chừng sẽ giúp “hạ nhiệt” phe đối lập. Tuy nhiên, dường như toan tính này đã không chính xác. Bức xúc với việc bị chia tách, cộng thêm việc bị tịch thu dụng cụ cổ động như áo, cờ, khăn…, một số CĐV đã có phản ứng bằng lời nói và cả… pháo sáng. Ở trận đấu này, chủ nhà Quảng Ninh thắng sát sao 1-0.

Trận đấu HAGL gặp Hà Nội trên sân Pleiku là trận đấu thứ 3 làm nhiệm vụ tại V.League của trọng tài Nghệ An ông Nguyễn Đình Thái. Ảnh: Hoàng Tùng
Trận đấu HAGL gặp Hà Nội trên sân Pleiku là lần thứ 3 làm nhiệm vụ tại V.League của trọng tài người Nghệ An Nguyễn Đình Thái. Ảnh: Hoàng Tùng

Trận đấu giữa chủ nhà Long An và FLC Thanh Hóa chỉ thực sự nổi bật từ phút 65, thời điểm Wander Luiz đưa được bóng vào lưới Tiến Dũng từ pha treo bóng khá bất ngờ của đồng đội làm hàng thủ đội khách “đứng hình”. Trọng tài Trần Văn Lập đã nhìn trợ lý, sau đó ra hiệu công nhận bàn thắng.

Đội chủ nhà ăn mừng sau hành động đó của trọng tài nhưng phía FLC Thanh Hóa đã phản ứng dữ dội bằng cách vây cả tổ trọng tài. Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài chính Văn Lập đã "bè còi", quyết định không công nhận bàn gỡ của đội chủ nhà trong sự bức xúc của đội Long An. HLV Minh Phương trong buổi họp báo sau trận đã cho rằng đó là "một trò đùa của bóng đá Việt Nam".

Ảnh
Tiền đạo Đỗ Merlo là nỗi thất vọng lớn của người hâm mộ bóng đá sông Hàn. Ảnh: Văn Tuân 

Trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn đón tiếp “người anh em” CLB Quảng Nam. Trận đấu diễn ra khá nhàm chán trong hiệp 1. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, kịch tính đẩy lên cao và những tình huống thiếu kiềm chế, nóng nảy không cần thiết của 2 ngoại binh Gramoz K. và Đỗ Merlo đã khiến 2 cầu thủ này phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội. Trong một trận đấu mà chất lượng chuyên môn ở mức trung bình và thừa những tình huống bạo lực, Quảng Nam thắng 2-0 với cú đúp của R.Claudecir, đẩy FLC Thanh Hóa xuống vị trí thứ hai.

Trong các trận đấu nói trên, các trận HAGL gặp Hà Nội, S. Khánh Hòa BVN gặp SLNA và SHB Đà Nẵng gặp CLB Quảng Nam là có sự chứng kiến của HLV trưởng ĐTQG ông Park Hang Seo. Qua 3 ngày theo dõi V.League, chiến lược gia người Hàn Quốc này chắc hẳn đã phần nào có những cảm nhận không mấy lạc quan về bóng đá Việt Nam./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới