Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019 – 2020

Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020: 'Nóng' đại chiến Liverpool - Arsenal

(Baonghean.vn) - Tâm điểm vòng 3 Giải ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ kinh điển tại Anfield giữa Liverpool và Arsenal diễn ra lúc 23h30 ngày 24/8 - cuộc chiến giữa 2 đội đang tạm thời chia sẻ ngôi đầu BXH với 6 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Nếu như Liverpool ra quân với 2 chiến thắng trước Norwich và Southampton thì ở chiều ngược lại Arsenal cũng khởi đầu mùa giải như mơ với 2 chiến thắng trước Newcastle và  Bunrley. Tuy nhiên ngay tại vòng 3, The Kop và Pháo thủ lại có trận thư hùng để khẳng định ai xứng đáng cho vị trí đầu bảng.

Xét về phong độ hiện tại, đội chủ sân Anfield vẫn được đánh giá cao hơn nhờ đội hình vượt trội và chiều sâu chất lượng. Bên cạnh đó, sân nhà cũng là một lợi thế cực lớn cho đội bóng thành phố cảng Liverpool tìm kiếm một chiến thắng.

Hơn nữa, hiện trong tay HLV Jugen Klopp vẫn có đội hình mạnh nhất. Việc thủ thành Alisson gặp chấn thương không phải là mối lo ngại quá lớn. Kép phụ Adrian vẫn cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ của Lữ đoàn đỏ trong 3 trận đấu đã qua, (bao gồm trận tranh siêu cúp Châu Âu với Chelsea).  Đó là chưa kể đến sự chắc chắn của hàng thủ nơi có sự chỉ huy của Van Dijk.

 Mohamed Salad được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu với Arsenal.
Mohamed Salad được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Getty
Ngoài ra, trên hàng công của Liverpool có 2 chân sút là vua phá lưới của mùa giải năm ngoái là M. Salad và Mane cũng đã ghi bàn trong những trận đấu vừa qua. Firmino cũng là cái tên mà Arsenal cần phải chú ý, khi tiền đạo người Brazil chơi ngày càng hay dưới thời HLV Jugen Klopp. Số 9 luôn là đối tác ăn ý trên hàng công với M.Salad và Mane, đây sẽ là bộ 3 cực kỳ nguy hiểm cho mọi hàng thủ.
Với đại diện đến từ London, Arsenal đang trong quá trình ổn định đội hình. Đội bóng của HLV Unai Emery đã có sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Ở hàng thủ là sự bổ sung kịp thời với sự có mặt của David Luiz, ở hàng tiền vệ là Caballos, trên hàng công là Nicolas Pepe. Ngoài ra, bộ đôi Aubameyang và Lacazette đã từng chơi rất tốt trong màu áo Pháo thủ những mùa giải qua hứa hẹn sẽ mang tới cho Pháo thủ một mùa giải bùng nổ.
Tuy vậy, những mùa giải vừa qua, Anfield luôn là nỗi ác mộng của Pháo thủ. Thống kê 3 trận gần nhất tại đây, Pháo thủ đều phơi áo với các tỉ số 3 – 1, 4 – 0, gần nhất là 5 – 1 ở mùa giải trước.
Sau 2 pha kiến tạo thành bàn ở vòng đấu trước Ceballos tiếp tục được giao trọng trách gánh vác tuyến giữa của Arsenal trong cuộc đối đầu với Liverpool
Sau 2 pha kiến tạo thành bàn ở vòng đấu trước Ceballos tiếp tục được giao trọng trách gánh vác tuyến giữa của Arsenal trong cuộc đối đầu với Liverpool. Ảnh: Getty
Liverpool và Arsenal sẽ phải trải qua cuộc đại chiến để  1 trong 2 chiếm lấy vị trí đầu bảng. Khi mà những Man City, Man Utd đang phả hơi nóng từ phía sau. Một trận hòa thôi là ngôi đầu bảng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng đối với cả 2 đội. Bởi Man xanh ở vòng đấu này chỉ phải gặp Bournemouth nên dự đoán có 3 điểm là khá dễ dàng.
Trong khi đó Nửa đỏ thành Manchestes cũng chỉ gặp đối thủ hạng nhẹ là Crysta Palace ngay tại Old Trafford. Việc bị Wolves cầm hòa ở trận đấu trước đối với Quỷ đỏ chỉ là một cú sẩy chân, sẽ là bài học cho thầy trò HLV Solskjaer quyết tâm hơn ở vòng đấu này. Chỉ từng đó thôi cũng đủ thấy sức nóng của cặp đấu giữa Liverpool và Arsenal sẽ ảnh hưởng đến cục diện vòng đấu này như thế nào.
Trận đấu giữa Liverpoo và Arsenal diễn ra lúc 23h30 ngày 24/8/2019 (giờ Việt Nam).

Dự đoán Liverpool – Arsenal:  2 – 1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Adrian, Trent Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Oxlade-Chamberlain, Georginio Wijnaldum, James Milner, Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Arsenal: Bernd Leno, Nacho Monreal, David Luiz, Sokratis Papastathopoulos, Maitland-Niles, Matteo Guendouzi, Joseph Willock, Reiss Nelson, Daniel Ceballos, Aubameyang, Alexandre Lacazette.

Tin mới